Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, DN
Thực hiện đúng quy định trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp |
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giám đốc sở, thủ trưởng cơ quan thuộc UBND tỉnh; chủ tịch UBND huyện, thành phố; chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn quán triệt, yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã thực hiện nghiêm việc hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả TTHC cho người dân, DN, thu phí, lệ phí theo đúng quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo khác có liên quan.
Chỉ đạo, chấn chỉnh việc giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền quản lý, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực, gây khó khăn cho người dân, DN trong thực hiện TTHC. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và kịp thời xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định hoặc cố tình làm sai trong giải quyết TTHC, nhất là việc lợi dụng giải quyết TTHC để trục lợi.
Giao Tổ kiểm tra công vụ của Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Phục vụ hành chính công) kiểm tra, theo dõi việc tiếp nhận, giải quyết TTHC của các cơ quan, địa phương; kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định.
Ý kiến bạn đọc (0)