Lĩnh vực điện lực có 12 thủ tục giải quyết tại bộ phận một cửa cấp tỉnh, huyện
Đó là các thủ tục, dịch vụ về thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán, thông tin, mục đích, định mức sử dụng điện; kiểm tra, kiểm định thiết bị đo đếm; cấp điện trở lại theo yêu cầu của khách hàng… Thời gian giải quyết từ 3-7 ngày làm việc/thủ tục. Các thủ tục đều cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình; người dân dễ dàng nộp hồ sơ qua mạng, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại.
Người dân giải quyết thủ tục lĩnh vực điện lực tại bộ phận một cửa huyện Lục Ngạn. |
Được biết từ năm 2019, Công ty Điện lực Bắc Giang đã đưa một số thủ tục ra giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và bộ phận một cửa 10 huyện, TP. Hằng năm, doanh nghiệp chủ động rà soát, giảm bớt thời gian, quy trình giải quyết một số thủ tục hành chính, dịch vụ và đưa thêm một số thủ tục hành chính phát sinh nhiều hồ sơ ra giải quyết tập trung.
Nhờ vậy đã góp phần thực hiện hiệu quả kế hoạch cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh và thêm thuận lợi cho tổ chức, công dân. Trong lĩnh vực dịch vụ, ngành điện là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên chủ động đưa các thủ tục vào giải quyết tại bộ phận một cửa các cấp.
Tin, ảnh: Khôi Nguyên
Ý kiến bạn đọc (0)