Gắn tem cho mỳ Chũ
Mỹ Chũ được bán tại Big C Bắc Giang. Ảnh: Minh Ngọc. |
HTX Sản xuất kinh doanh, tiêu thụ mỳ gạo Chũ Hiền Phước hiện có 30 thành viên là các hộ gia tham gia sản xuất mỳ, trung bình mỗi tháng cung ứng từ 20 đến 30 tấn. Để sản phẩm khẳng định chỗ đứng trên thị trường, UBND huyện Lục Ngạn đã phối hợp với Trung tâm Kinh doanh VNPT Bắc Giang hỗ trợ HTX thực hiện gắn tem truy xuất nguồn gốc (VNPT – Check). Điều này đòi hỏi các thành viên quan tâm nâng chất lượng sản phẩm, giữ gìn và phát huy nghề truyền thống, ứng dụng công nghệ thông tin giúp sản phẩm vươn xa, ngày càng được người tiêu dùng quan tâm sử dụng. Với kinh phí mỗi chiếc tem 400 đồng/gói sản phẩm và được Trung tâm hỗ trợ, từ tháng 11-2017, các sản phẩm của HTX đều được dán tem truy xuất.
Qua tem truy xuất nguồn gốc VNPT – Check, việc tìm hiểu thông tin về sản phẩm mỳ Chũ rất dễ dàng. Chỉ với chiếc điện thoại smartphone chạy hệ điều hành IOS hoặc Android có kết nối mạng Internet, thông qua một số phần mềm hỗ trợ quét mã như Zalo hay Facebook…, người tiêu dùng có thể quét trên bao bì để tra cứu thông tin chi tiết về sản phẩm mỳ Chũ, cơ sở sản xuất và phân phối. Ngoài ra, người tiêu dùng còn biết giấy tờ chứng nhận liên quan đến sản phẩm, có thể phản hồi ý kiến tới cơ quan quản lý và doanh nghiệp. Khách hàng được kiểm tra thông tin sản phẩm mỳ Chũ có nguồn gốc, xuất xứ từ đâu, ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng.
Bà Hoàng Thị Thu Hiền, Giám đốc HTX Sản xuất kinh doanh, tiêu thụ mỳ gạo Chũ Hiền Phước cho biết, việc chủ động làm các thủ tục, phối hợp với doanh nghiệp viễn thông gắn tem truy xuất nguồn gốc là xu thế tất yếu. Qua đó hạn chế tình trạng hàng nhái, giả mỳ Chũ trên thị trường. Tem truy xuất trở thành kênh cung cấp thông tin hai chiều giữa đơn vị sản xuất, kênh phân phối và người tiêu dùng; giúp người tiêu dùng tin tưởng hơn ở nhà sản xuất, dễ nhận biết, nâng cao hơn nữa ý thức sử dụng sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.
Hoàng Thoa
Ý kiến bạn đọc (0)