Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Giang: Ứng dụng công nghệ thông tin chuẩn hóa quy trình
Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn cao
Trung tâm Hành chính công tỉnh đi vào hoạt động từ ngày 1-9-2016, đến nay có 22 sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh và ngành dọc T.Ư hoạt động. Hiện tổng số thủ tục hành chính (TTHC) được giải quyết tại đây là 1.730 (đạt 96,1%, tăng 20% so với năm 2016). Trong đó, có 177 thủ tục của các cơ quan ngành dọc T.Ư đóng trên địa bàn. Tổng dịch vụ công mức độ 3, 4 là 669 thủ tục. Với tinh thần phục vụ thân thiện, trách nhiệm, các tổ chức, công dân khi đến giải quyết TTHC đã được cán bộ Trung tâm đón tiếp và hướng dẫn chu đáo. Các loại hồ sơ được tiếp nhận, xử lý theo nguyên tắc thuận lợi, nhanh gọn, đúng hẹn. Ngoài ra, Trung tâm còn ứng dụng công nghệ thông tin theo dõi ở nhiều khâu từ tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt đến trả hồ sơ để bảo đảm công khai, minh bạch.
![]() |
Người dân đánh giá mức độ hài lòng với cán bộ, công chức qua máy đánh giá. |
Để tạo thuận lợi cho công dân, Trung tâm cử cán bộ tư vấn, hướng dẫn việc thực hiện các TTHC cho người dân thông qua tổng đài 0204.531.111 trong giờ hành chính. Trung bình, mỗi tháng tổng đài tiếp nhận, hướng dẫn hơn 10 lượt yêu cầu hỗ trợ. Chị Thân Thị Quế, cán bộ trực lễ tân ở Trung tâm bày tỏ: “Mỗi cá nhân đến đây đều được hướng dẫn về việc sử dụng máy bấm số tự động; thông tin số điện thoại tổng đài để liên hệ khi có thắc mắc hoặc kiến nghị”.
Do thực hiện đồng bộ các giải pháp, chất lượng công tác cải cách hành chính được nâng cao, trong 10 tháng năm 2018, Trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết hơn 57 nghìn hồ sơ, trong đó trả trước và đúng hạn gần 55 nghìn hồ sơ, còn lại đang giải quyết. Hầu hết cá nhân, tổ chức đến thực hiện giao dịch đều hài lòng về thái độ phục vụ của cán bộ. Anh Nguyễn Hữu Thắng, xã Vân Trung (Việt Yên) cho biết: “Tôi đến bộ phận một cửa kê khai các thủ tục, hồ sơ liên quan để Sở Giao thông - Vận tải cấp tem nội bộ cho xe ô tô công ty. Tại đây cán bộ hướng dẫn tận tình, thái độ nhã nhặn, hồ sơ giải quyết nhanh gọn”.Tăng cường giám sát
Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, hằng ngày, qua hệ thống camera giám sát, Trung tâm Hành chính công tỉnh đánh giá việc chấp hành quy định thời gian làm việc, trang phục, ứng xử của cán bộ một cửa. Từ đó kịp thời nhắc nhở các trường hợp vi phạm. Hằng tháng lựa chọn khoảng 5-10 khách hàng đến giải quyết TTHC để khảo sát về sự hài lòng. Thêm nữa tại mỗi quầy giao dịch đều được lắp đặt máy đánh giá mức độ phục vụ của cán bộ, công chức. Cuối năm, Trung tâm tổng hợp kết quả, đưa ra nhận xét đối với từng cán bộ, công chức. Trên cơ sở đó làm tiêu chí để các sở, ngành xếp loại thi đua đối với đội ngũ này.
![]() Lời khen ngợi, sự hài lòng của tổ chức, công dân là động lực để cán bộ, công nhân viên Trung tâm Hành chính công tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”. Ông Bùi Huy Khánh, Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh. |
Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Huy Khánh, Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh cho hay, xác định đẩy mạnh cải cách TTHC nhằm phục vụ người dân tốt hơn là nhiệm vụ thường xuyên, thời gian tới, Trung tâm tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các bộ phận một cửa tại đây, kiên quyết không để xảy ra trường hợp cán bộ, công chức gây khó khăn cho tổ chức, cá nhân trong việc giải quyết TTHC, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo về chất lượng phục vụ.
Khôi Nguyên
Ý kiến bạn đọc (0)