Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 25 °C / 23 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nâng cao hiệu quả sản xuất, giữ vững thương hiệu "Gà đồi Yên Thế"

Cập nhật: 13:57 ngày 09/11/2022
(BGĐT)-Hội nghị xúc tiến tiêu thụ gà đồi và các sản phẩm nông, lâm nghiệp - tiểu thủ công nghiệp (TTCN) chủ lực của huyện Yên Thế năm 2022 diễn ra sáng 9/11 đã nhận được nhiều ý kiến từ các DN, HTX và đại diện một số cơ quan chuyện môn thuộc các bộ: Công Thương, Nông nghiệp & PTNT. Báo Bắc Giang trích đăng một số ý kiến.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương):

Sản xuất theo quy hoạch, sát nhu cầu thị trường

{keywords}

Ông Hoàng Anh Tuấn.

Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Bắc Giang. Công tác chỉ đạo, điều hành của cơ quan quản lý nhà nước từ tỉnh tới huyện khoa học, bài bản, phù hợp với điều kiện của địa phương. Tỉnh đã chú trọng mở rộng thị trường tiêu thụ, xúc tiến thương mại, đặc biệt, bước đầu đã hình thành chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ gà bền vững.

Chăn nuôi gà đã trở thành một nghề đối với nhiều hộ nông dân và cho thu nhập ổn định. Qua đó góp phần tạo thêm nhiều việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

Để phát huy kết quả đã đạt được, tiếp tục phát triển chuỗi cung ứng gà đồi Yên Thế thời gian tới bền vững, góp phần tăng giá trị sản xuất nông nghiệp theo tư duy kinh tế nông nghiệp, đề nghị huyện Yên Thế chỉ đạo sản xuất theo quy hoạch, sát theo nhu cầu thị trường, trong đó lấy DN, HTX chế biến, tiêu thụ nông sản làm hạt nhân.

Phát triển mạnh chuỗi liên kết sản xuất- tiêu dùng. Duy trì và tăng chất lượng thương hiệu “Gà đồi Yên Thế”, giữ vững niềm tin của người tiêu dùng về thương hiệu đã có. Đồng thời chú trọng đầu tư vào khâu dự trữ, bảo quản, chế biến nông sản.

Tăng cường nguồn lực để thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản ở trong nước và quốc tế. Nâng cao chất lượng công tác thu thập thông tin, dự báo diễn biến thị trường, nhằm điều chỉnh nguồn cung, chất lượng, chủng loại nông sản phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Bà Nguyễn Thị Mai Phương, Giám đốc thu mua ngành hàng (Tập đoàn Central Retail Việt Nam) 

Gà đồi Yên Thế là thương hiệu được khách hàng tin dùng

{keywords}

Bà Nguyễn Thị Mai Phương.

Tập đoàn Central Retail thông qua hệ thống Siêu thị GO/BigC, Top Market hiện nay đã đưa vào kinh doanh, trưng bày bán các sản phẩm đặc trưng, có nguồn gốc xuất xứ tại tỉnh Bắc Giang, trong đó có gà đồi Yên Thế. Đơn vị đang tiếp tục đàm phán để xúc tiến nhiều nhóm ngành hàng khác.

Đối với sản phẩm gà đồi Yên Thế, kể từ khi trưng bày và kinh doanh tại hệ thống Siêu thị GO/BigC đã đạt được những thành công nổi bật, trở thành một thương hiệu được tin dùng, khách hàng đánh giá cao. 

Đặc biệt, người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, TP khác đã có cơ hội thưởng thức gà đồi Yên Thế chất lượng cao ngay tại hệ thống các siêu thị GO/BigC và Top Market. Điều đó cũng mang đến lợi thế cạnh tranh riêng có cho chuỗi siêu thị của Central Retail. 

Central Retail hy vọng sẽ tìm kiếm thêm được nhiều nhà cung cấp mới và tiếp cận thêm các sản phẩm đặc trưng của huyện Yên Thế để có thể tăng cường nguồn hàng hóa (nhất là thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến), đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Ông Giáp Quý Cường, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc HTX Nông nghiệp xanh Yên Thế: 

Đa dạng các sản phẩm chế biến từ gà

{keywords}

Ông Giáp Qúy Cường.

Từ khi được thành lập đến nay, HTX đã vận động, liên kết 97 hộ dân tham gia vào chuỗi liên kết giá trị sản phẩm với quy mô bình quân hơn 200 nghìn con gà/năm. Các hộ dân luôn được HTX hỗ trợ kỹ thuật chăm sóc theo quy trình VietGAP, hữu cơ từ khi nhập con giống đến khâu xuất chuồng nhằm cung cấp ra thị trường các sản phẩm an toàn, chất lượng.

Khu nhà xưởng giết mổ rộng 550 m2 đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm là điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất và chế biến của HTX; mang lại những sản phẩm tốt nhất và an toàn nhất cho người tiêu dùng. Doanh thu từ hoạt động sản xuất, tiêu thụ của HTX năm 2022 ước đạt 7 tỷ đồng.

Hiện nay, các sản phẩm của HTX như gà thịt đóng gói hút chân không, giò gà, chả gà, xúc xích gà… đã được phân phối và bán tại các chuỗi siêu thị lớn như WinMart, Go!/BigC, UCAMart và đại lý, các cửa hàng thực phẩm sạch tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh… Thời gian tới, HTX Nông nghiệp xanh Yên Thế tiếp tục đầu tư công nghệ, liên kết với các nhà khoa học, cơ quan chuyên môn để tiếp tục đa dạng sản phẩm chế biến từ gà, gia tăng giá trị từ sản phẩm chăn nuôi.

Nhóm PVKT

Yên Thế ký kết hợp tác tiêu thụ gà đồi và nông sản chủ lực
(BGĐT)- Như tin đã đưa, ngày 9/11, UBND huyện Yên Thế tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ gà đồi và các sản phẩm nông, lâm nghiệp – tiểu thủ công nghiệp (TTCN) chủ lực của huyện năm 2022; công bố vùng an toàn dịch bệnh cúm gia cầm và Niu-cát-xơn đối với gà đồi của huyện.
Tiêu thụ hơn 80 tấn sản phẩm sơ chế, chế biến từ gà đồi Yên Thế
(BGĐT) - Là địa phương có đàn gia cầm lớn nhất tỉnh cùng với hỗ trợ sản xuất và tiêu thụ gà lông (gà sống), huyện Yên Thế (Bắc Giang) còn quan tâm chỉ đạo các cơ sở sản xuất đẩy mạnh sơ chế, chế biến gà đồi cung ứng các sản phẩm phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2022.
Gà đồi Yên Thế tiêu thụ thuận lợi, giá tăng
(BGĐT)- Huyện Yên Thế (Bắc Giang) có khoảng 1,5 triệu con gà đồi bán dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Hiện nay, sản phẩm đang tiêu thụ thuận lợi, giá bán tăng đáng kể so với tháng trước.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...