Bắc Giang: Lượng đơn hàng chuyển phát tăng, các đơn vị áp dụng nghiêm biện pháp phòng dịch
Cụ thể, tại Bưu điện tỉnh Bắc Giang, đường Hùng Vương (TP Bắc Giang), trung bình mỗi ngày đơn vị tiếp nhận 2,5 đến 3 nghìn đơn hàng đi (trong đó chủ yếu là các loại hàng hóa như: Thời trang, đồ gia dụng... tăng 200 đến 300 đơn/ngày so với tháng trước).
![]() |
Khách đến gửi hàng tại Bưu điện tỉnh Bắc Giang, đường Hùng Vương (TP Bắc Giang).
|
Bà Lê Thị Bích Liên, Phó Giám đốc cho biết: “Từ khi có dịch Covid-19, nhu cầu mua sắm qua mạng của người dân tăng mạnh. Mặc dù đơn hàng có tăng nhưng lượng khách đến giao dịch tại đơn vị lại giảm đi rất nhiều do Bưu điện tỉnh bố trí thêm nhân viên và phương tiện đến tận nhà khách hàng gửi số lượng lớn để vận chuyển nhằm hạn chế lượng người đến giao dịch tại đơn vị.
Nhờ vậy, trong mấy ngày qua, trung bình mỗi ngày chỉ có khoảng 150 khách hàng đến tại quầy giao dịch (chủ yếu là khách lẻ và người dân gửi bưu phẩm)”.
![]() |
Bưu điện tỉnh Bắc Giang bố trí biển hướng dẫn và có dung dịch rửa tay tại nơi khách đến giao dịch. |
Tại nơi giao dịch, đơn vị bố trí biển hướng dẫn sử dụng dung dịch sát trùng tay, đeo khẩu trang phòng dịch. Dịp này, đơn vị tăng cường thêm nhân viên làm việc thường xuyên, đáp ứng nhu cầu kinh doanh, mua sắm online của doanh nghiệp, người dân.
Tương tự, Công ty cổ phần giao hàng tiết kiệm (Giaohangtietkiem), Chi nhánh Bắc Giang (TP Bắc Giang) cũng quy định, sắp xếp, bố trí cụ thể từng phần việc cho nhân viên thuộc 23 điểm bưu cục trên địa bàn tỉnh nhằm phục vụ khác hàng chu đáo và phòng, chống dịch bệnh an toàn. Trung bình mỗi ngày, Công ty vận chuyển từ 16-17 nghìn đơn hàng (cả hàng đến và hàng đi), ngày nhiều có thể lên tới 18 nghìn đơn.
![]() |
Nhân viên shipper của đơn vị Giaohangtietkiem chuẩn bị hàng hóa mang giao cho khách. |
Vì vậy, Công ty đã chỉ đạo nhân viên, nhất là người đi giao hàng (shipper) phải đeo khẩu trang, mang theo gel rửa tay khô sử dụng thường xuyên trong quá trình làm việc. Đồng thời hàng hóa đều được các điểm bưu cục xếp sẵn sàng trong các giá để nhân viên đến nhận và vận chuyển đi luôn, tránh tiếp xúc gần.
Nhiều đơn vị chuyển phát khác như: Viettel Post Bắc Giang, Giaohangnhanh, Shopee, chuyển phát nhanh Nhất Tín, J&T Express, Best Express... cũng chú trọng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong quá trình giao, nhận hàng hóa. Một số đơn vị áp dụng chỉ cho từng khách hàng một vào làm thủ tục nhằm bảo đảm đúng quy định về khoảng cách.
Theo đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, từ khi có dịch Covid-19, nhu cầu mua sắm qua mạng của người dân tăng mạnh. Cùng đó, hoạt động chuyển phát trên địa bàn tỉnh cũng sẽ tăng theo. Vì vậy, các đơn vị chuyển phát cần áp dụng, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khi vận chuyển hàng hóa; kiểm soát chặt không để kẻ xấu lợi dụng vận chuyển hàng cấm, vi phạm pháp luật. Ngoài ra, người dân chú ý lựa chọn đơn vị, nhà phân phối uy tín để giao dịch.
Minh Hương
Ý kiến bạn đọc (0)