Bắc Giang: Dự kiến có nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Mục đích của hoạt động nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh vào các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Đồng thời, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cũng như sự chú ý của doanh nghiệp, người dân đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Qua đó, từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống xã hội; góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh ổn định, tạo động lực phát triển KT- XH của tỉnh.
Người dân đến mua hàng tại Siêu thị The City Lục Ngạn. |
UBND tỉnh yêu cầu các hoạt động hưởng ứng cần được tổ chức, thực hiện một cách thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, tiết kiệm. Tiếp tục đổi mới hình thức, nội dung và cách thức tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trên địa bàn tỉnh phù hợp với các phương thức, xu hướng kinh doanh, tiêu dùng hiện đại.
Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam như: Tăng cường các hoạt động giám sát, kiểm tra thị trường, đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến, tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; các tổ chức xã hội phát huy vai trò đại diện và cầu nối giữa người tiêu dùng với các cơ quan nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp...
Các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2024, trong đó tập trung cao vào thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng dịp cuối năm như Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và các dịp cao điểm mua sắm trên thị trường.
UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND huyện, TP tổ chức Kế hoạch này; hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức các chương trình kích cầu, tri ân người tiêu dùng.
TS
Ý kiến bạn đọc (0)