Bắc Giang: Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong dịp Tết Quý Mão năm 2023
Theo đó, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục tăng cường đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động trong tình hình mới, để nhân dân và người tiêu dùng biết, hiểu, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả năng sản xuất, kinh doanh. Tiếp tục thực hiện các giải pháp thích hợp để khuyến khích, định hướng tiêu dùng và vận động nhân dân tích cực hưởng ứng và sử dụng, mua sắm hàng Việt Nam trong dịp Tết Quý Mão năm 2023.
Ảnh minh họa. |
Bên cạnh đó, các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo, đặc biệt Sở Công Thương chủ trì phối hợp tăng cường công tác dự báo và quản lý thị trường, chủ động theo dõi, đề xuất phương án chuẩn bị nguồn cung các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm chất lượng sản phẩm để đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của người dân, nhất là khu vực nông thôn, miền núi. Hướng dẫn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức các điểm bán hàng văn minh tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại và các cửa hàng kinh doanh trên các tuyến đường trung tâm, chợ đầu mối...
Tổ chức các chương trình bán hàng Tết; đưa các chuyến hàng Việt về nông thôn, miền núi, khuyến mại, giảm giá...nhằm kích cầu tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ cho khách hàng thông qua nhiều hình thức như mua hàng tặng quà, tổ chức bốc thăm trúng thưởng đến các địa phương, cơ sở trong tỉnh nhằm bảo đảm cung ứng nguồn hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân.
Cùng với đó, UBND các huyện, thành phố thực hiện hiệu quả các chương trình, đề án để đẩy mạnh xúc tiến thương mại; quảng bá các sản phẩm hàng hóa đặc trưng thế mạnh của địa phương, sản phẩm đặc hữu, sản phẩm OCOP của tỉnh. Chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức truyền thông xây dựng, triển khai các chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến. Chú trọng các cơ chế chính sách hỗ trợ; khuyến khích và ưu tiên các doanh nghiệp, hợp tác xã phát triển sản xuất kinh doanh và hệ thống phân phối đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Minh Tiến
Ý kiến bạn đọc (0)