Thứ năm, 16/05/2024
Bắc giang 26 °C / 23 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Indonesia nhận hai thẻ đỏ trong trận ra quân giải U23 châu Á

Cập nhật: 10:07 ngày 16/04/2024

Thầy trò HLV Shin Tae-yong chịu một quả phạt 11m, bị đuổi hai người và thua chủ nhà Qatar 0-2 trong trận ra quân giải U23 châu Á tối 15/4.

Phút 42, khi tỷ số đang là 0-0, đội trưởng Rizky Ridho va chạm với Mahdi Al Mejaba trong vòng cấm. Ban đầu, trọng tài Nasrullo Kabirov cho Indonesia đá phạt lên. Tuy nhiên, sau khi nhận được tín hiệu từ phòng VAR của các đồng nghiệp người Thái Lan và xem lại tình huống, ông "bẻ còi", rút thẻ vàng phạt Rizky và cho Qatar hưởng phạt đền. Từ chấm 11m, Khaled Ali sút trái phá vào giữa khung thành.

Indonesia (áo trắng) thua chủ nhà Qatar 0-2 trong trận ra quân giải U23 châu Á 2024 ngày 15/4. Ảnh: AFC

Ban huấn luyện và cầu thủ Indonesia không hài lòng với quyết định của Nasrullo Kabirov. Kết thúc hiệp một, Rizky đuổi theo trọng tài người Tajikistan phàn nàn nhưng đáp lại chỉ là cái xua tay, mời về vị trí rất dứt khoát.

Tình huống thổi phạt 11m làm thay đổi cục diện trận đấu trên sân Jassim Bin Hamad ở Doha. Trước đó, với sơ đồ 4-2-3-1, Indonesia chơi phòng ngự - phản công kín kẽ. Họ không chỉ bịt được các đường tấn công của đối thủ, mà còn suýt mở tỷ số ở phút 39. Cú dứt điểm của Rafael Struick đưa bóng dội cột dọc bật ra trong sự tiếc nuối của hàng nghìn CĐV Indonesia trên khán đài.

Sang hiệp hai, khi chưa kịp điều chỉnh chiến thuật, Indonesia bị mất người. Ngay ở phút thi đấu đầu tiên, Ivan Jenner nhận thẻ vàng thứ hai, bị truất quyền thi đấu vì đạp bóng khẽ sượt gầm giày qua cầu thủ chủ nhà. Ban huấn luyện và cầu thủ Indonesia phản ứng dữ dội nhưng quyết định được giữ nguyên.

Tình hình trở nên tệ hơn với đoàn quân của HLV Shin khi phải nhận bàn thua thứ hai chỉ 8 phút sau đó. Ahmed Al Rawi đá phạt từ ngoài vòng cấm đẹp mắt, bóng đi cong, đập cột dọc nảy vào lưới. Thủ môn Ernando Ari bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá.

Những phút còn lại, trận đấu bị cắt vụn vì nhiều pha phạm lỗi của hai bên. HLV Shin cũng bị phạt cảnh cáo vì phản ứng, sau khi trọng tài chỉ rút thẻ vàng với cầu thủ Qatar trong tình huống vào bóng từ phía sau.

Indonesia khép lại trận đấu với chỉ 9 cầu thủ trên sân. Phút bù thứ 5, tiền đạo vào sân thay người ở hiệp hai Ramadhan Sananta đạp vào cổ chân Emad Aiash. Trọng tài Nasrullo Kabirov ban đầu chỉ rút thẻ vàng, nhưng sau khi tham khảo VAR đã chuyển thành thẻ đỏ. Đây là cái kết đáng thất vọng cho Indonesia trong trận đầu tiên của họ ở đấu trường U23 châu Á.

Qatar bảo toàn tỷ số 2-0, nhưng cũng mất cả hai cầu thủ đã ghi bàn vì những tình huống hy hữu. Phút 77, chủ nhân bàn mở tỷ số Khaled Ali đang chạy, không va vào ai, bỗng khựng lại rồi nằm sân đau đớn. Anh dường như bị tổn thương cơ, phải rời sân. Ba phút sau, tới lượt Al Rawi tự dẫm bóng, lật cổ chân và phải xin thay người.

Đánh bại Indonesia, Qatar vươn lên đứng đầu bảng A với 3 điểm. Australia và Jordan chia nhau hai vị trí đứng sau, khi hòa 0-0 trong trận đấu đầu tiên của giải. Ở loạt trận thứ hai bảng A ngày 18/4, Qatar gặp Jordan, trong khi Indonesia đối đầu Australia.

Giải U23 châu Á diễn ra ở Qatar với 16 đội. Giải được tính là vòng loại châu Á cho Olympic Paris 2024. Ba đội đứng đầu sẽ giành vé thẳng tới Pháp, đội đứng thứ tư đá play-off với một đại diện của châu Phi. Việt Nam nằm ở bảng D, lần lượt gặp Kuwait (17/4), Malaysia (20/4) và Uzbekistan (23/4).

Theo Vnexpress

Chia sẻ:
indonesia-nhan-hai-the-do-trong-tran-ra-quan-giai-u23-chau-a-100114.bbg

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...