Quảng bá du lịch, nông sản Bắc Giang qua TikTok
Tham gia có hơn 70 người sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok đến từ các vùng miền trên đất nước. Mục đích của đoàn là trải nghiệm, quảng bá giới thiệu về vùng đất, con người và những sản phẩm đặc trưng của Bắc Giang.
![]() |
Đồng chí Mai Sơn tiếp và làm việc với đoàn. |
Trong 3 ngày ở tại Bắc Giang, đoàn sẽ đi thăm một số điểm như: Chùa Bổ Đà (Việt Yên); chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng); Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử (Sơn Động); trải nghiệm hái vải thiều và thăm làng mỳ Chũ, hồ Cấm Sơn tại huyện Lục Ngạn.
Trong ngày 24/6, các thành viên trong đoàn tham gia hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng quảng bá điểm đến du lịch và bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn; tham gia diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP.
Phát biểu tại đây, đồng chí Mai Sơn khẳng định: TikTok là một nền tảng xã hội có tính tương tác cao, thu hút đông giới trẻ. Vì vậy, việc quảng bá du lịch, nông sản của tỉnh trên nền tảng TikTok sẽ là một trong những giải pháp hiệu quả. Đồng chí tin rằng Bắc Giang sẽ là nguồn cảm hứng để sáng tác nhiều nội dung hay, ý nghĩa trên mạng xã hội.
![]() |
Đồng chí Mai Sơn phát biểu tại buổi gặp mặt. |
Đồng chí Mai Sơn điểm nhanh một số nét nổi bật về tình hình KT-XH của tỉnh trong thời gian qua. 5 năm gần đây, Bắc Giang có tốc độ tăng trưởng kinh tế trong top 10 cả nước; các chỉ số xã hội khác cũng đứng trong nhóm dẫn đầu cả nước.
Tỉnh có nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Đồng chí mong muốn với kinh nghiệm, sức ảnh hưởng của mình, các nhà sáng tạo nội dung TikTok sẽ truyền tải những hình ảnh đẹp nhất, chân thật nhất về con người, vùng đất, di sản văn hóa, sản vật Bắc Giang đến với bạn bè trong và ngoài nước.
Được biết, TikTok là một ứng dụng, mạng xã hội tích hợp nhiều video ngắn dành cho giới trẻ, đến nay đã có hơn 3 tỷ lượt tải ứng dụng trên toàn thế giới. Đầu năm 2019, Tiktok đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam.
Tin, ảnh: Khôi Nguyên
Ý kiến bạn đọc (0)