Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Chính phủ

Cập nhật: 18:58 ngày 28/05/2023
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn yêu cầu các sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh; UBND huyện, thành phố đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 74/NQ-CP ngày 07/5/2023.
{keywords}

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc Công điện số 280/CĐ-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc của các bộ, cơ quan, địa phương theo chỉ đạo tại Công văn số 2100/UBND-NC ngày 26/4/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc của các sở, cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kịp thời cập nhật các quyết định công bố TTHC của các Bộ, ngành liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy hoặc giấy tờ có yêu cầu xác nhận của địa phương nơi cư trú theo quy định để tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh công bố, công khai thực hiện trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, bảo đảm nguyên tắc lấy người dân làm trung tâm; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm cán bộ, công chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực trong giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công.

Thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC bảo đảm theo quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ. Từ ngày 01/6/2023, không yêu cầu người dân cung cấp lại thông tin đã được số hóa lưu giữ trong cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh, Cổng dịch vụ công quốc gia.

Cán bộ, công chức, viên chức, cá nhân được giao trách nhiệm giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công phải khai thác, sử dụng thông tin về cư trú của công dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để cấp các giấy tờ có yêu cầu xác nhận của địa phương nơi cư trú cho người dân như sơ yếu lý lịch, Giấy chứng nhận, Giấy giới thiệu…

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tích hợp, kết nối dữ liệu giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia, cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành bảo đảm thông suốt, hiệu quả, bảo đảm an ninh, an toàn thông tin; tiếp tục rà soát, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ.

Tăng tỷ lệ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến, sử dụng dịch vụ bưu chính công ích tại Tân Yên
(BGĐT) - Ngày 12/5, Tổ kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh kiểm tra công tác CCHC, thực hiện ISO, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) tại huyện Tân Yên. Đồng chí Nguyễn Văn Phương, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn.
Giảm tải nhờ phân cấp giải quyết thủ tục hành chính
(BGĐT) - Từ 1/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bắc Giang phân cấp giải quyết chế độ tử tuất, bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động về các huyện. Đây là bước nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người hưởng chính sách và cán bộ làm nhiệm vụ.
Sáng kiến trong thực hiện thủ tục hành chính: Cải thiện chất lượng dịch vụ công
(BGĐT) - Nhằm tiết kiệm chi phí, thời gian và tạo điều kiện tối đa cho người dân, các địa phương của huyện Sơn Động (Bắc Giang) đã có cách làm hay trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).
Sửa đổi 5 thủ tục hành chính về nhà ở liên quan đến sổ hộ khẩu
Bộ Xây dựng vừa có quyết định sửa đổi, bổ sung thủ tục hành chính trong lĩnh vực nhà ở liên quan đến bãi bỏ sổ hộ khẩu.
Hơn 90 nghìn hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trực tuyến
(BGĐT) - Theo thống kê, từ đầu năm đến nay có 224 nghìn lượt người truy cập và hơn 90 nghìn hồ sơ nộp trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh. Bắc Giang được đánh giá là một trong những địa phương có tỷ lệ hồ sơ trực tuyến cao, nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước. 
Hùng Sơn
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...