Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tất cả nạn nhân thiệt mạng trong vụ xe rơi khỏi vách đá ở Trung Quốc là người Việt

Cập nhật: 21:33 ngày 25/05/2023
Bộ Ngoại giao cho biết, thêm hai nạn nhân trong vụ xe rơi khỏi vách đá ở Trung Quốc được xác định mang giấy tờ Việt Nam, nâng tổng số người Việt thiệt mạng trong tai nạn lên 11.
{keywords}

Chiếc xe được cẩu lên khỏi hồ nước tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: China News

Cơ quan chức năng Trung Quốc ngày 22/5 cho biết, họ xác định thêm hai nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn ở thành phố Tịnh Tây, tỉnh Quảng Tây mang giấy tờ Việt Nam. Trước đó, giới chức Trung Quốc xác định 9 nạn nhân mang giấy tờ Việt Nam.

Với thông tin mới, toàn bộ 11 người thiệt mạng trong vụ tai nạn là người Việt. Ngoài ra, hai người Việt bị thương trong sự việc này.

Bộ Ngoại giao đang phối hợp với cơ quan trong nước để xác minh nhân thân các nạn nhân, triển khai thủ tục cần thiết về hậu sự. Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh ngày 21/5 đã thăm hai công dân Việt Nam bị thương. Sức khỏe hai người này hiện đã ổn định và mong sớm được về nước.

Vụ tai nạn xảy ra sáng 19/5 tại tuyến đường qua làng Tứ Minh, thành phố Tịnh Tây, cách biên giới khoảng 5-6 km, khi chiếc xe Toyota Highlander lao khỏi vách đá trên con đường núi rồi rơi xuống hồ nước phía dưới. Đây là xe 7 chỗ nhưng chở gấp đôi số người được phép.

Vụ tai nạn làm 11 người thiệt mạng, 3 người sống sót, trong đó có tài xế người Trung Quốc làm nhiệm vụ đưa đón.

9 người Việt tử vong trong vụ xe rơi khỏi vách đá ở Trung Quốc
Chính quyền thành phố Tịnh Tây cho hay 9 người Việt thiệt mạng trong vụ ôtô 7 chỗ lao xuống vách đá ở khu vực gần biên giới với Việt Nam.
Hơn 200 thương nhân Trung Quốc đăng ký đến Bắc Giang thu mua vải thiều
(BGĐT) - Theo Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại Bắc Giang, hiện đã có hơn 200 thương nhân Trung Quốc đăng ký nhập cảnh vào Việt Nam để đến Bắc Giang tham gia giám sát vùng nguyên liệu, ký kết các hợp đồng thu mua, tiêu thụ vải thiều.
Công chức Trung Quốc bắt đầu nhận lương bằng nhân dân tệ kỹ thuật số
Nhiều công chức Trung Quốc đã bắt đầu nhận lương hoàn toàn bằng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số. Trước đó, một số nhân viên ngân hàng Trung Quốc đã nhận lương bằng loại tiền số này.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...