Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phấn đấu hết tháng Tám, 100% công nhân KCN Bắc Giang tiêm vắc-xin Covid-19 mũi nhắc lại lần 2

Cập nhật: 11:09 ngày 16/08/2022
(BGĐT) - Nhằm duy trì miễn dịch cộng đồng, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, Trung tâm Y tế các KCN tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp (DN) trong KCN đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 4 (nhắc lại lần 2) cho người lao động. 

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Y tế, từ ngày 27/5, Trung tâm Y tế các KCN tỉnh mở đợt cao điểm tiêm mũi 4 cho công nhân KCN. Kết quả đến nay đã có hơn 153,3 nghìn công nhân các KCN tỉnh được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 4, đạt 88,3% tổng số lao động đang làm việc.

{keywords}

Sáng 16/8, Trung tâm Y tế các KCN tỉnh dự kiến tiêm cho 1,7 nghìn công nhân Công ty TNHH Công nghệ chính xác Fuyu (KCN Quang Châu).

Một số DN có tỷ lệ công nhân được tiêm mũi 4 đạt cao như: Công ty TNHH Newwing Interconnect Technology, KCN Vân Trung (92,7%); Công ty TNHH Hana Micron Vina, KCN Vân Trung (92%); Công ty TNHH Hosiden Việt Nam, KCN Quang Châu (91,5%). Công ty TNHH Fuhong Precision Component, KCN Đình Trám (91%).

Để có kết quả này, Trung tâm Y tế các KCN tỉnh huy động tối đa nhân lực (23 cán bộ, nhân viên) thực hiện nhiệm vụ. Nhằm tạo thuận lợi cho DN khi bố trí điểm tiêm, đơn vị phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý các KCN tỉnh rà soát số lượng đăng ký, xây dựng kế hoạch cụ thể, chia khung giờ tiêm theo ca sản xuất. Cùng đó, cử cán bộ trực tại một điểm cố định ở trung tâm vào thứ 3, thứ 5 hằng tuần, hỗ trợ tiêm cho công nhân làm ca đêm và lao động mới từ tỉnh khác đến.

Được biết, trên địa bàn các KCN tỉnh hiện nay có gần 400 DN đang hoạt động, tạo việc làm cho hơn 173,7 nghìn công nhân. Bám sát tình hình sản xuất của DN, Trung tâm Y tế các KCN tỉnh tiếp tục phối hợp với Ban Quản lý các KCN tỉnh tổ chức tiêm, mục tiêu đến hết tháng 8 sẽ đạt 100% công nhân đủ điều kiện và đến hạn được tiêm liều nhắc lại lần 2.

Tin, ảnh: Tường Vi

Bộ Y tế đề nghị phát động chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3, mũi 4 cho cán bộ, công nhân viên
Bộ Y tế vừa có Công văn hỏa tốc số 3460/BYT-DP gửi 9 Bộ: Quốc phòng; Công an; Giáo dục và Đào tạo; Công Thương; Giao thông Vận tải, Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lao động - Thương binh và Xã hội; Xây dựng; Kế hoạch và Đầu tư về việc tăng cường tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho quân nhân, chiến sĩ, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. 
Tiêm vắc xin - Giải pháp tốt nhất bảo vệ trẻ trước đại dịch Covid-19
(BGĐT) - Dự kiến trong tháng Tư này, Bộ Y tế sẽ triển khai tiêm vắc-xin phòng dịch Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Ngành Y tế Bắc Giang đang tích cực chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng tổ chức tiêm ngay khi vắc-xin được phân bổ về tỉnh.
Phát động chiến dịch ''Tiêm vắc xin - Vững niềm tin''
Ngày 8/10, Bộ Y tế phối hợp với Tập đoàn Facebook phát động chiến dịch truyền thông "Tiêm vắc xin - Vững niềm tin" nhằm kêu gọi sự ủng hộ, tham gia của toàn xã hội với việc triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...