Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang có 2 cá nhân đoạt giải Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc

Cập nhật: 18:24 ngày 01/12/2022
(BGĐT)- Chiều 1/12, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022. Bắc Giang có 2 cá nhân đoạt giải.

Bài dự thi “Nỗi buồn chiến tranh” của em Nguyễn Hoàng Mai, lớp 10A1 (nay là lớp 11A1), Trường THPT Yên Dũng số 3 đoạt giải Ba. Bài “Đi với tớ mình cùng làm thơ” của em Nguyễn Ngọc Diệp Linh, lớp 2A3 (nay là lớp 3A3), Trường Tiểu học Lê Lợi (TP Bắc Giang) đoạt giải Khuyến khích.

Cả 2 bài dự thi đều thể hiện bằng video clip. Bài dự thi của em Nguyễn Hoàng Mai giới thiệu cuốn tiểu thuyết "Nỗi buồn chiến tranh" của tác giả Bảo Ninh. Cuốn tiểu thuyết  xoay quanh cuộc đời của nhân vật Kiên, từ thuở đôi mươi cho tới khi ra chiến trận, chiến đấu trở về. Thí sinh Nguyễn Hoàng Mai thể hiện cảm nhận của mình về những hành động của nhân vật Kiên, đặc biệt trong những lúc chiến đấu cam go. Từ đây, em rút ra bài học về lối sống tích cực, biết vượt qua khó khăn, thử thách, quý trọng những gì đang có, đồng thời luôn khắc ghi công ơn các anh hùng đã chiến đấu, hy sinh vì Tổ quốc. 

{keywords}

Em Nguyễn Hoàng Mai và các thầy, cô giáo Trường THPT Yên Dũng số 3 tại lễ trao giải.

Nội dung bài dự thi của em Nguyễn Ngọc Diệp Linh giới thiệu với người xem cuốn sách có tựa đề “Đi với tớ mình cùng làm thơ”, do Nhà xuất bản Dân Trí phát hành. Cuốn sách dạy các bạn học sinh tiểu học biết cách làm thơ, truyền cảm hứng để các bạn nhỏ yêu thích thơ. Để trở thành đại sứ văn hóa đọc, Nguyễn Ngọc Diệp Linh đưa ra những biện pháp như: Thường xuyên đọc sách hàng ngày, tham gia vào các hội, nhóm đọc sách, những lưu ý khi lựa chọn và đọc sách ...

Ngoài 2 cá nhân, Trường Tiểu học Dĩnh Kế (TP Bắc Giang) được Ban tổ chức khen thưởng đơn vị có thí sinh tham gia nhiều nhất (1943 bài). 

Với chủ đề, "Khát vọng phát triển đất nước", Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022 được Bộ VHTTDL tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động triển khai Đề án “Phát triển Văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đối tượng tham gia là học sinh, sinh viên trên cả nước. Các thí sinh làm bài dự thi theo hai hình thức viết hoặc quay clip và trả lời các câu hỏi theo đề thi do Ban tổ chức quy định. 

{keywords}

Em Nguyễn Ngọc Diệp Linh và cô giáo Trường Tiểu học Lê Lợi (TP Bắc Giang) tại lễ trao giải.

Cuộc thi diễn ra qua 2 vòng, vòng sơ khảo từ tháng 3 đến tháng 7/2022 được tổ chức tại các tỉnh, thành phố và một số bộ, ngành trung ương, trường đại học. Vòng chung kết diễn ra từ tháng 8 đến cuối tháng 11/2022 tổ chức tại Hà Nội. 

Ở vòng sơ khảo do Sở VHTTDL Bắc Giang chủ trì phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức có gần 67 nghìn bài dự thi của 228 trường. Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho 20 cá nhân đoạt giải, trong đó bài dự thi “Đi với tớ mình cùng làm thơ” và “Nỗi buồn chiến tranh” của 2 thí sinh trên đã đoạt giải Nhất.

  Công Doanh

Bắc Giang: 20 tác giả được tặng Giải "Đại sứ văn hóa đọc"
(BGĐT)-Sáng 16/8, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bắc Giang (TP Bắc Giang), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức tổng kết và trao giải vòng sơ khảo Cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc" tỉnh Bắc Giang năm 2022.
Bắc Giang phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022
(BGĐT) - Sáng 16/5, tại Trường THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bắc Giang tổ chức phát động vòng sơ khảo cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Bắc Giang năm 2022. Tới dự có lãnh đạo một số sở, ngành, đại diện các đơn vị giáo dục trong tỉnh và hơn 1,5 nghìn học sinh Trường THPT Ngô Sĩ Liên.
Bắc Giang: Nói chuyện chuyên đề “Sách và Văn hóa đọc”
(BGĐT) - Ngày 21/4, tại Thư viện tỉnh Bắc Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức nói chuyện chuyên đề “Sách và Văn hóa đọc”.
Bắc Giang khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022
(BGĐT) - Sáng 21/4, tại Thư viện tỉnh, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022.
Công an tỉnh Bắc Giang hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc
(BGĐT) - Ngày 20/4, Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hóa đọc “Đọc sách để phát triển bản thân và đồng hành cùng con”. Đây là một trong những sự kiện hưởng ứng các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022. 
Xây dựng văn hóa đọc trong gia đình: Bồi đắp tri thức, kết nối yêu thương
(BGĐT) - Thói quen đọc sách ở mỗi gia đình tạo nền tảng quan trọng để hình thành và phát triển trí tuệ, làm giàu thêm vốn tri thức của mỗi cá nhân, kết nối sợi dây tình cảm giữa các thành viên.   
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...