Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhà hát Chèo Bắc Giang biểu diễn phục vụ công nhân và người có công

Cập nhật: 10:31 ngày 14/09/2022
(BGĐT) - Nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, văn nghệ của công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp và người có công trên địa bàn tỉnh, dịp này, Nhà hát Chèo Bắc Giang tổ chức nhiều buổi diễn phục vụ.
Theo đó, hằng tuần, tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh, Nhà hát Chèo Bắc Giang biểu diễn phục vụ người có công đến hết năm 2022 với tổng số 25 buổi. Mỗi buổi đơn vị phục vụ biểu diễn cho khoảng 200 người. Đối với chương trình ca nhạc, thời lượng biểu diễn khoảng 90 phút, các vở chèo thời gian kéo dài 120 phút. 

Nghệ sĩ Ưu tú Tạ Quang Lẫm, Giám đốc Nhà hát Chèo cho biết: Các chương trình biểu diễn được chọn lựa kỹ, nội dung phù hợp với lứa tuổi, sở thích; giàu tính nghệ thuật; có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Các nghệ sĩ, diễn viên thể hiện hết mình các tiết mục, nhập vai xuất sắc trong từng vở diễn, đọng lại ấn tượng đối với người xem.

Cùng đó, Nhà hát Chèo Bắc Giang phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh biểu diễn 10 buổi văn nghệ phục vụ công nhân ở các khu công nghiệp thuộc địa bàn huyện Việt Yên, Hiệp Hòa. Địa điểm tổ chức tại hội trường UBND các xã, thị trấn - nơi có đông lao động tại các khu công nghiệp, sinh sống ở các khu nhà trọ. 

{keywords}

Một tiết mục biểu diễn văn nghệ phục vụ người có công của Nhà hát Chèo Bắc Giang. 

Chương trình được đầu tư, dàn dựng công phu, chất lượng tốt; nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước; truyền thống giai cấp công nhân, người lao động. Ngoài các ca khúc cách mạng, trẻ trung, tiết mục múa; người xem còn được diễn viên, nghệ sĩ Nhà hát Chèo Bắc Giang trình diễn một số loại hình di sản: Quan họ, chầu văn, chèo. Cùng đó, Liên đoàn Lao động tỉnh lồng ghép các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. Dự kiến chương trình biểu diễn sẽ kéo dài đến hết tháng 9/2022.

Năm 2020 và 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động biểu diễn văn nghệ phục vụ công nhân, người có công của Nhà hát Chèo Bắc Giang phải dừng lại. Thông qua việc tăng cường hoạt động trong dịp này nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa, văn nghệ, nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân và người có công; đồng thời giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc cho các thế hệ. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm thực hiện Đề án phát triển Nhà hát Chèo Bắc Giang, giai đoạn 2021-2025. 

Tin, ảnh: Công Doanh 
Lục Ngạn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ dịp Quốc khánh 2/9
(BGĐT) - Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của các tầng lớp nhân dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh (2/9) năm nay, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao ý nghĩa thu hút đông đảo nhân dân.
Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III tại Điện Biên
Với chủ đề “Thắm tình hữu nghị - Hướng tới tương lai", Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III, diễn ra từ ngày 1 - 3/10/2022, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với tỉnh Điện Biên, các ban, bộ, ngành Trung ương và các tỉnh có chung tuyến biên giới với nước bạn Lào tổ chức.
Thực hành Then được ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại
Tối 3/9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang diễn ra Lễ đón Bằng ghi danh “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu tại buổi lễ.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...