Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tự hào người Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nữ doanh nhân giàu lòng nhân ái

Cập nhật: 20:31 ngày 01/05/2021
(BGĐT) - Chị Nguyễn Thị Ngoan (SN 1983), Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Hoàng Ninh, xã Quang Châu, huyện Việt Yên (Bắc Giang) không chỉ được mọi người biết đến là một doanh nhân năng động mà còn là  người giàu lòng nhân ái. 

Gọi điện liên hệ nhiều lần tôi mới gặp được chị Ngoan bởi chị khá bận rộn với công việc kinh doanh. Chị kể về quá trình lập nghiệp nhiều gian khó của mình. Bắt đầu từ kinh doanh lò vôi khi mới 18 tuổi, vừa lập gia đình, chị Ngoan bàn với chồng dốc toàn bộ vốn liếng và vay thêm ngân hàng gần 200 triệu đồng. 

{keywords}

Chị Nguyễn Thị Ngoan nhận Bằng khen của

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong chương trình biểu dương "Những tấm gương thầm lặng vì cộng đồng".

Thiếu kinh nghiệm, cạnh tranh nơi thương trường khốc liệt, 5 năm sau đó, cơ sở của chị hoạt động cầm chừng, lãi không thấy đâu mà nợ vẫn hoàn nợ. Năm 2006, chị thành lập Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Hoàng Ninh, chuyển đổi mô hình thành sản xuất, kinh doanh các loại nhiên liệu rắn, lỏng, khí. 

Bằng sự nỗ lực của bản thân, chị đã từng bước xây dựng doanh nghiệp ổn định, phát triển. Hiện doanh thu hằng năm của công ty đạt hơn 200 tỷ đồng; tạo việc làm cho hơn 150 lao động, chủ yếu là người địa phương với mức thu nhập trung bình gần 9 triệu đồng/người/tháng.

Không chỉ năng động trên thương trường, chị Nguyễn Thị Ngoan còn là người có tấm lòng nhân hậu. Với phương châm lợi nhuận từ kinh doanh gắn liền lợi ích xã hội, nữ giám đốc dành nhiều thời gian, tâm huyết cho công tác an sinh xã hội, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trong và ngoài tỉnh. 

Từ năm 2015 đến nay, chị trích kinh phí từ lợi nhuận của Công ty hơn 1 tỷ đồng ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ nhân đạo của địa phương; tặng quà Tết cho người nghèo, hỗ trợ kinh phí xây nhà cho hội viên phụ nữ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tham gia các chương trình thiện nguyện tại tỉnh Sơn La, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19... 

Với vai trò Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Chi hội trưởng Chi hội Nữ doanh nhân huyện Việt Yên, chị tích cực vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn chung sức hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, không may hoạn nạn.

Được chồng, con ủng hộ, đồng hành nên chị Ngoan càng có thêm động lực làm việc thiện. Cứ nghe ở đâu có mảnh đời bất hạnh cần giúp đỡ, chị lại thu xếp thời gian, công việc, vận động các nhà hảo tâm khác đóng góp. Ở địa phương, nhiều người biết đến nữ giám đốc với vai trò là mẹ đỡ đầu của 7 trẻ mồ côi, hoàn cảnh éo le, cháu lớn nhất đang học lớp 8, cháu nhỏ nhất mới vừa đầy tháng. Gọi là đỡ đầu nhưng ngoài hỗ trợ tiền chăm sóc, học tập hằng tháng cho các con, có bé ở cùng với gia đình chị. 

Với những bé còn người thân thì dù công việc kinh doanh bận rộn đến đâu, chị Ngoan luôn cố gắng thu xếp để thăm các con mỗi tuần một lần để nắm tình hình đời sống, kết quả học tập của chúng. Kể về hoàn cảnh của bé nhỏ tuổi nhất, chị xúc động: “Thương lắm em ạ! Chị biết và gặp mẹ bé một lần từ chục năm trước.

Vậy mà như có nhân duyên, khi vừa được sinh ra, bố mẹ đều không có khả năng nuôi dưỡng nên chị đón con về với mình. Từ bữa đó, nhiều hôm phải thức cả đêm trông bé, mệt nhưng mà vui, hạnh phúc lắm. Vất vả nhưng chị chỉ mong các con lớn lên khỏe mạnh, trở thành người có ích cho xã hội”.

Ghi nhận những đóng góp đó, năm 2020, chị Ngoan là một trong 5 cá nhân tiêu biểu của tỉnh vinh dự được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen trong chương trình biểu dương “Những tấm gương thầm lặng vì cộng đồng”.

Bài, ảnh: Tường Vi

Hội Nữ doanh nhân tỉnh gặp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam
(BGĐT)- Ngày 12/10, Hội Nữ doanh nhân tỉnh tổ chức buổi gặp mặt Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) hướng tới kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10). Tham dự có đại diện lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; cán bộ Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và hơn 200 hội viên Hội Nữ doanh nhân.
Ông Nguyễn Thành Tài khẳng định không có mối quan hệ đặc biệt với nữ doanh nhân
Bị cáo Nguyễn Thành Tài cho rằng giữa bản thân và bị cáo Lê Thị Thanh Thúy (Chủ tịch Công ty Hoa Tháng Năm) có mối quan hệ bình thường giữa lãnh đạo thành phố và doanh nghiệp.
Thủ tướng gặp mặt đại biểu nữ doanh nhân Việt Nam
Chiều 2-3, tại Văn phòng chính phủ, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp Hội nữ doanh nhân Việt Nam.
Nữ doanh nhân Bắc Giang nắm bắt cơ hội, vượt qua thách thức
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10) và hướng tới kỷ niệm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10), ngày 12-10, Hội Nữ doanh nhân tỉnh tổ chức hội thảo với chủ đề: “Nữ doanh nhân Bắc Giang nắm bắt cơ hội, vượt qua thách thức”.
Nữ doanh nhân giàu lòng nhân ái
(BGĐT) - Là doanh nhân thành đạt, chị Hoàng Thị Ngọc, hội viên phụ nữ phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) còn là cựu chiến binh có tấm lòng nhân ái. Trước đây, chị từng trải qua những tháng năm vất vả. Sinh ra trong gia đình đông con, ngoài giờ học, chị bươn chải đủ nghề để phụ giúp gia đình. Vì thế chị luôn đồng cảm với người nghèo.
Phó Chủ tịch nước gặp mặt Đoàn nữ doanh nhân tiêu biểu được tặng Cúp Bông hồng vàng
Ngày 28-10, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gặp mặt Đoàn đại biểu nữ doanh nhân tiêu biểu Việt Nam được tặng Cúp Bông hồng vàng năm 2016.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...