Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Photo
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Những khoảnh khắc từ trên cao đoạt giải quốc tế

Cập nhật: 18:06 ngày 15/09/2022
Bộ ảnh đoạt giải khuyến khích cuộc thi quốc tế chụp từ trên cao của Cao Kỳ Nhân khắc họa vẻ đẹp miền quê sông nước, hay vùng biển gắn liền với cuộc sống con người.
{keywords}

Ngư dân đang cào ốc trên sông Phú Ngân, huyện Tuy An, Phú Yên.

{keywords}

Ngư dân đang thả lưới vây bắt cá cơm trên vùng biển tại Hòn Yến, Phú Yên.

{keywords}

Cảnh ra khơi tại biển Vinh Thanh (huyện Phú Vang), một trong những bãi biển đẹp, nguyên sơ của Thừa Thiên - Huế. Ngư dân đánh bắt gần bờ nên phương tiện ra khơi khá giản đơn, với ghe, thuyền thúng, lưới, mồi câu, một ít thực phẩm và nước uống.

{keywords}

Người nông dân đang chở lúa sau khi gặt về bằng thuyền tại Phù Cát, Bình Định. Cảnh quan, thời tiết và thời điểm chụp theo mùa (như mùa lúa chín) là các yếu tố quan trọng để có một bức ảnh phong cảnh đẹp.

{keywords}

Cảnh nhộn nhịp trên chợ cá Tam Tiến thuộc huyện Núi Thành, cách TP Tam Kỳ, Quảng Nam khoảng 15 km. Chợ chỉ họp mùa hè (vào vụ cá nam) và là nơi bán hải sản đầu mối lớn nhất của tỉnh. Rạng sáng, hàng trăm tàu thuyền đánh bắt chở cá tôm về tập kết ven bờ. Cách đây hơn 15 năm, Tam Tiến đơn thuần là nơi tàu thuyền cập bến. Ngày nay, khi số lượng tàu đánh cá tăng lên, thương lái cũng tập trung nhiều hơn, tạo nên khu chợ sầm uất.

{keywords}

Những ngư dân quăng chài đánh cá (có yếu tố sắp đặt), một hình ảnh quen thuộc khi các nhiếp ảnh gia đến sáng tác tại sông Như Ý (phường Vĩ Dạ, TP Huế).

{keywords}

Chăn trâu trên cánh đồng ngập nước và đầy cỏ dại tại ngoại thành TP HCM.

{keywords}

Người dân cho vịt ăn tại đầm Trà Ổ, Bình Định, cảnh đời thường nhưng hiện lên hình ảnh đậm chất quê qua góc chụp trên cao.

{keywords}

Rừng dừa nước tại Tịnh Khê, Quảng Ngãi, nơi có nhiều loại thủy sản sinh sống, mang lại nguồn sống dồi dào cho người nông dân.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...