Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Người Bắc Giang khám phá vẻ đẹp Bắc Giang

Cập nhật: 07:17 ngày 22/03/2023
(BGĐT) - Kết luận buổi làm việc với lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 17/3, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương gợi mở ngành cần đổi mới tư duy, cách làm du lịch. Trong đó, có thể phát động phong trào “Người Bắc Giang khám phá vẻ đẹp Bắc Giang” để lan tỏa, khuyến khích du lịch trong tỉnh.

Nằm cách thành phố Bắc Giang khoảng 45 km, chỉ mất hơn một giờ chạy xe là tới bản Ven - một địa chỉ du lịch sinh thái cộng đồng hấp dẫn thời gian gần đây. Bản Ven thuộc xã Xuân Lương, huyện Yên Thế, nổi tiếng là vùng trồng chè với thương hiệu “Chè bản Ven”.

Từ đồi chè xanh mướt, cộng thêm rừng phấn, có suối, có rừng tự nhiên; có cây Lim xanh nghìn năm tuổi, có suối Xuân Lung- Thác Ngà kỳ vĩ; có các hội hè, trò chơi độc đáo của người Cao Lan; có chuồng cừu, dê…, nơi đây hoàn toàn trở thành một địa chỉ du lịch đáng đến.

Chỉ với 60 nghìn vé vào cửa, cộng suất ăn trưa khoảng 120-200 nghìn đồng với đầy đủ các sản vật địa phương: Gà đồi Yên Thế nướng, cá suối rán giòn quấn lá lốt chấm tương, xôi ngũ sắc, nhộng tằm lá chanh… là bạn có một ngày trải nghiệm thoải mái, vui vẻ. Chính vì thế mà gần đây, nhiều trường học của thành phố Bắc Giang, các huyện cả trong và ngoài tỉnh, các hội nhóm, gia đình và đặc biệt là các bạn trẻ đã chọn bản Ven là nơi tham quan, khám phá, tổ chức sự kiện…

Ngoài bản Ven, Bắc Giang còn rất nhiều khu du lịch hấp dẫn như Khu Du lịch tâm linh- sinh thái Tây Yên Tử với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ; Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ; hệ thống các đình, đền, chùa cổ như chùa Bổ Đà, Vĩnh Nghiêm; đền Xương Giang, đền Bà Chúa Kho (TP Bắc Giang)…

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Bắc Giang Đỗ Văn Quý cho biết: Chúng tôi khuyến khích các nhà trường nếu tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học sinh thì ưu tiên các điểm đến trong tỉnh. Vừa để học sinh có thêm hiểu biết về địa phương, vừa phù hợp với điều kiện tham quan trong ngày, kích cầu du lịch tỉnh nhà. Thực tế nhiều trường thời gian qua đã tổ chức các chuyến tham quan trong tỉnh và được phụ huynh, học sinh rất phấn khởi, thích thú.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương gợi mở: Cả nước có Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời điểm hiện tại, tại sao chúng ta không phát động phong trào “Người Bắc Giang khám phá vẻ đẹp Bắc Giang”, chia sẻ các hình ảnh, phong cảnh đẹp của Bắc Giang để lan tỏa, thu hút nhiều du khách cả trong và ngoài tỉnh đến với Bắc Giang. Ngay như tour khám phá làng cổ Thổ Hà về đêm, nghe quan họ, trải nghiệm làm bánh, nặn đồ gốm… nếu làm tốt, sẽ hút cả khách nước ngoài.

Thực tế, nhu cầu tham quan, du lịch trải nghiệm theo hướng sinh thái cộng đồng đang được nhiều người lựa chọn. Hình thức này không quá tốn nhiều thời gian, tiền bạc mà vẫn đáp ứng tiêu chí mới, lạ, hấp dẫn và nhu cầu chụp ảnh “sống ảo” của người dân. Trong khi, Bắc Giang lại có quá nhiều điểm, ở nhiều huyện có thể phát triển, làm du lịch sinh thái, như: Lục Ngạn, Việt Yên, Sơn Động…

Chỉ cần quan tâm đầu tư đúng mức, có thu vé vào cửa, có sự định hướng của chính quyền, Bắc Giang hoàn toàn có thể trở thành điểm đến hấp dẫn. Đặc biệt, với người dân trong tỉnh, khám phá vẻ đẹp địa phương, các danh lam thắng cảnh của tỉnh, vừa là dịp hiểu về nơi mình sống, để tự hào, thêm yêu quê hương vừa thiết thực kích cầu du lịch tỉnh nhà phát triển mà vẫn vui, vẫn bổ ích và đầy ý nghĩa.

Bảo Châu

Hiến kế sửa đổi Luật Đất đai
(BGĐT) - Việc lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đang là đợt sinh hoạt chính trị, xã hội sâu rộng, thu hút sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân.
Nóng... phạt nguội
(BGĐT) - Thời gian qua, nhiều trường hợp vi phạm luật giao thông được hệ thống camera ghi nhận, sau đó lực lượng chức năng thông báo trên trang thông tin điện tử của Công an tỉnh và một số trang mạng để người vi phạm biết, tự giác đến địa điểm được thông báo để giải quyết, chấp hành phạt nguội.
Gỡ khó cho thị trường bất động sản
(BGĐT) - Thị trường bất động sản "đóng băng" nhiều tháng qua gây hệ lụy cho phát triển kinh tế - xã hội, rất cần các giải pháp đồng bộ tháo gỡ khó khăn để thị trường này hoạt động ổn định, an toàn, lành mạnh.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...