Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nâng tầm du lịch Tây Yên Tử

Cập nhật: 08:46 ngày 03/02/2023
(BGĐT) - Lượng du khách đến Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử tăng mạnh trong ngày khai hội hôm qua (2/2) thể hiện sức hấp dẫn của khu du lịch này và khẳng định những giải pháp nâng tầm du lịch Tây Yên Tử đã mang lại hiệu quả rõ nét.

Với phương châm khai thác tiềm năng, phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng và ngày càng chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế của tỉnh, trong những nhiệm kỳ gần đây, chủ trương phát triển du lịch đã được cụ thể hóa trong các nghị quyết chuyên đề, kế hoạch, đề án của cấp ủy, chính quyền các cấp. Đáng chú ý là giải pháp phát triển du lịch có trọng tâm, trọng điểm mà điểm nhấn là tập trung xây dựng thương hiệu, sản phẩm du lịch Tây Yên Tử.

Có thể nhận thấy bức tranh du lịch Tây Yên Tử đã có nhiều khởi sắc. Là vùng sâu, vùng xa của tỉnh, chốn thâm sơn cùng cốc xưa, nay cả bốn mùa du khách nườm nượp kéo về để ngắm cảnh đẹp với biết bao kỳ hoa dị thảo, thưởng thức nhiều đặc sản nổi tiếng và khám phá những giá trị văn hóa, di sản đặc sắc của Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử gắn với con đường Hoằng dương Phật pháp của Phật hoàng Trần Nhân Tông.

Có được kết quả trên là nhờ tỉnh đã đánh giá sát tiềm năng, lợi thế và đầu tư có trọng tâm, trọng điểm cho phát triển du lịch gắn với phát triển KT –XH vùng Tây Yên Tử. Tỉnh đã huy động các nguồn vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để xây dựng, tu bổ đường sá, đền, chùa, các di tích lịch sử, văn hóa mà trọng tâm là kết nối với Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử .

Giải pháp về giới thiệu, quảng bá du lịch Tây Yên Tử có nhiều đổi mới, sáng tạo được thực hiện qua các kênh đã mang lại hiệu quả rõ nét. Qua các phương tiện truyền thông đại chúng ở trung ương và ở tỉnh ngày càng có nhiều tác phẩm được đầu tư chiều sâu, phản ánh đậm nét vùng đất, con người Bắc Giang nói chung, Tây Yên Tử nói riêng.

Qua kênh tuyên truyền trực quan là các sự kiện văn hóa, lễ hội được tổ chức quy mô lớn với nhiều với nhiều sáng tạo, tăng tính hấp dẫn. Chẳng hạn như điểm nhấn của tuần văn hóa – du lịch năm nay là chương trình Đêm nhạc Phật với chủ đề Vĩnh Nghiêm - Hào quang trí huệ, lần đầu tiên được tổ chức tại chùa Vĩnh Nghiêm. Chương trình được tổ chức theo hình thức mới lạ, đặc sắc, giới thiệu về thân thế, sự nghiệp cũng như quá trình giác ngộ của Phật hoàng Trần Nhân Tông và sự hình thành, phát triển Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử trong đời sống tâm linh và Phật giáo Việt Nam.

Những đổi mới, sáng tạo trong việc tổ chức sự kiện và sức hấp dẫn của các tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật đã truyền cảm hứng cho nhiều người dân, du khách quảng bá du lịch Tây Yên Tử trên các nền tảng mạng xã hội. Ngay trong ngày khai hội xuân hôm qua trên mạng xã hội đã tràn ngập ảnh đẹp về Tây Yên Tử.

Những kết quả về phát triển du lịch Tây Yên Tử thời gian qua rất đáng ghi nhận, là điểm sáng cần được đánh giá, rút kinh nghiệm từ công tác đầu tư hạ tầng, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, công tác giới thiệu quảng bá… Đó sẽ là những bài học có giá trị vừa để tiếp tục nâng tầm phát triển du lịch Tây Yên Tử vừa để nhân rộng phát triển ở những khu, điểm du lịch khác của tỉnh.

Trần Anh

Bắt tay ngay vào việc
(BGĐT) - Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa đi qua. Tháng đầu tiên của năm mới cũng đã khép lại. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (DN) và hầu hết mọi người đã bắt tay vào công việc ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm mới.
Gỡ nút thắt
(BGĐT) - Những ngày đầu năm mới, Bắc Giang liên tiếp đón nhiều nhà đầu tư nước ngoài rót vốn thực hiện các dự án lớn tại tỉnh.
Vươn tới những tầm cao mới
(BGĐT) - Vững vàng vượt qua không ít khó khăn, thách thức trong năm Nhâm Dần, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bắc Giang tiếp tục giành thắng lợi quan trọng trên nhiều lĩnh vực. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...