Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tết yên vui

Cập nhật: 08:31 ngày 18/01/2023
(BGĐT) - Tết cổ truyền đã cận kề. Mọi người, mọi nhà đang hối hả chuẩn bị đón Tết Nguyên đán yên vui, là dịp đoàn viên, gia đình sum họp, vui vẻ bên nhau. Cho đến thời điểm này, các đơn vị, địa phương trong tỉnh cũng đã cơ bản hoàn tất các công việc cho nhân dân đón Tết, vui xuân an lành.

Còn nhớ Tết Nguyên đán năm 2022, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người dân Bắc Giang đón xuân trong bối cảnh có nhiều trường hợp bị nhiễm bệnh, một số nơi phong tỏa để phòng, chống dịch (PCD), nguy cơ lây lan luôn hiện hữu. Một cái Tết được khuyến cáo hạn chế đi lại - tiếp xúc, thiếu sự ấm áp, sum vầy vì dịch Covid-19 không những ảnh hưởng tới mọi gia đình mà còn tác động đến sản xuất, kinh doanh dịp cuối năm, đời sống nhân dân, các hoạt động văn hóa, văn nghệ đón năm mới, du xuân mùa lễ hội. Tết này, dịch Covid-19 vẫn còn nhưng được kiểm soát tốt, người dân có kinh nghiệm, kiến thức cũng như áp dụng các biện pháp PCD hiệu quả, không còn phải “ai ở đâu ở yên đó” như đã xảy ra. Hy vọng Tết sẽ ấm áp, yên vui.

Để bảo đảm cho mọi người dân ai cũng có Tết, thời điểm này, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đã huy động nhiều nguồn lực chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn… Nhiều phần quà ý nghĩa còn được trao cho công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp tại Bắc Giang, học sinh hoàn cảnh khó khăn học giỏi, người khuyết tật, bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế. 

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, các phương án bảo đảm an toàn dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm trước, trong và sau Tết Nguyên đán cũng được ngành Y tế triển khai, nhiều cơ sở y tế có phương án trực cấp cứu, chăm sóc người bệnh trong những ngày Tết. Ngành Công Thương, Nông nghiệp và PTNT phối hợp với các sở, ngành liên quan chủ động nguồn sản xuất, cung ứng hàng hóa, tăng cường kiểm soát thị trường, bảo đảm cung - cầu, chống buôn lậu và gian lận thương mại. Nhiều vụ việc vi phạm về chất lượng sản phẩm, vận chuyển, buôn bán hàng hóa được phát hiện và xử lý kịp thời.

Cùng với đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các huyện, TP đã trang trí đón xuân tại các khu vực trung tâm; có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động văn hóa mừng xuân, mừng Đảng, trong đó nổi bật là chương trình nghệ thuật đặc biệt “Mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Quý Mão 2023” vào đêm 21/1 (30 Tết) tại Quảng trường 3/2, TP Bắc Giang với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Sở đã chỉ đạo tổ chức tốt lễ hội và các hoạt động tại các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh. Lực lượng công an đã và đang tích cực thực hiện phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông… mang lại bình yên cho mọi người, mọi nhà.

Tết yên vui là Tết an toàn, lành mạnh, không vi phạm pháp luật. Đó là mong muốn của mỗi người dân cũng như nỗ lực, cố gắng của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương và các ngành chức năng liên quan. Vì thế Tết này và mùa lễ hội xuân, không phải “đã buông” các biện pháp PCD Covid-19 mà mỗi người dân tiếp tục thực hiện thông điệp “2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác”. Bên cạnh đó là tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông, nhất là không lái xe khi đã uống rượu, bia. Không buôn bán, kinh doanh, sử dụng các loại pháo nổ; quan tâm đến việc phòng, chống cháy nổ; bảo đảm an toàn thực phẩm trong mỗi gia đình…

Mỗi người dân tuân thủ nghiêm, thực hiện tốt các biện pháp để phòng tránh những nguy cơ không hay xảy ra trong dịp Tết cũng có nghĩa chúng ta sẽ có một cái Tết yên vui và xuân mới vẹn tròn.

Bảo Khánh

Quảng bá du lịch vùng Tây Yên Tử
(BGĐT) - Sau vài năm gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid -19, Lễ khai hội xuân và khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2023 của tỉnh Bắc Giang với quy mô lớn cùng nhiều nội dung mới, hấp dẫn được tổ chức ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Đây là dịp để quảng bá mạnh mẽ văn hóa, du lịch vùng Tây Yên Tử.
Quá tải đăng kiểm
(BGĐT) - Không chỉ Bắc Giang mà nhiều trung tâm đăng kiểm ở các tỉnh, TP hiện quá tải là hệ lụy của “Thủng lưới đăng kiểm” vừa được phản ánh trên chuyên mục này. Cần có ngay những biện pháp để gỡ khó cho các chủ phương tiện, nhất là khi Tết Nguyên đán đã cận kề.
Ăn Tết tiết kiệm
(BGĐT) - Tết Nguyên đán Quý Mão đang đến thật gần. Cả năm đi làm, được nghỉ mấy ngày Tết, gia đình sum vầy nên không ít người có tâm lý chi tiêu, mua sắm cho thoải mái, trong khi điều kiện chưa cho phép dẫn tới lãng phí, thậm chí “cháy túi” vì Tết.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...