Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vẫn lo mấy “an” dịp Tết

Cập nhật: 09:48 ngày 21/12/2022
(BGĐT) - An ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm là những “an” vào dịp cuối năm, dịp Tết, lễ hội xuân … cứ đến hẹn lại lo.

Thông tin trên báo chí dịp này chẳng mấy ngày không có tin xảy ra các vụ việc trộm cắp, cướp giật, tai nạn giao thông, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, buôn bán, vận chuyển ma túy, pháo nổ…

Lướt qua trang báo điện tử hôm qua đã thấy mấy vụ việc: “Công an huyện Việt Yên vừa điều tra làm rõ vụ trộm cắp tài sản trong Khu Công nghiệp Vân Trung”; “Công an huyện Lục Ngạn tạm giữ hình sự đối với 3 thiếu niên có hành vi sản xuất, tàng trữ, vận chuyển trái phép pháo nổ”; “TP Bắc Giang: Va chạm với ô tô, một phụ nữ bị thương nặng”…

Tại phiên họp thường kỳ UBND tỉnh mới đây, Đại tá Nguyễn Quốc Toản, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, vào dịp cuối năm việc vận chuyển, buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng cấm dự báo có chiều hướng gia tăng. Tình hình vay nợ, đánh bạc mùa bóng đá diễn biến phức tạp; nguy cơ cháy nổ cao…

Ý kiến khác thì phản ánh, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng đáng lo ngại, có tình trạng thực phẩm bẩn lưu thông trên thị trường.

Thông lệ hàng năm, dịp Tết nhu cầu tiêu thụ hàng hóa lớn, là “mảnh đất” để đối tượng đưa hàng giả, hàng kém chất lượng, không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm đưa vào tiêu thụ, thu lời bất chính.

Đây cũng là lúc nhiều công trường, nhà máy tăng ca, tăng giờ thi đua “nước rút” bảo đảm hoàn thành kế hoạch đề ra; hoạt động giao thương sôi động, mật độ phương tiện đi lại lớn tiềm ẩn nguy cơ về an toàn giao thông.

Cũng vì đặc thù dồn sức cho sản xuất, kinh doanh dịp Tết, sản lượng hàng hóa tăng bất thường, yêu cầu an toàn kho, bãi không đáp ứng yêu cầu dễ dẫn đến nguy cơ về trộm cắp, cháy nổ…

Để ngăn ngừa tình trạng trên, các lực lượng chức năng đã mở các đợt cao điểm trấn áp tội phạm; kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa cháy nổ, nhất là đối với dịch vụ karaoke; tăng cường quản lý thị trường, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; kiểm soát nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông. Qua đó nhiều trường hợp vi phạm đã được phát hiện, xử lý kịp thời.

Từ thực tế trên, đồng chí Nguyễn Quốc Toản đề nghị các ngành, địa phương trong tỉnh tập trung cao làm tốt công tác quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực, chung tay cùng lực lượng công an bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết.

Như vậy, cùng với thực hiện hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về chuẩn bị các điều kiện vui xuân, đón Tết an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, đây là lúc lực lượng chức năng, chính quyền các địa phương cần tăng cường hơn theo đúng tinh thần mở đợt cao điểm; mỗi người dân cũng cần nêu cao cảnh giác để loại bỏ những bất an, góp phần để mọi người, mọi nhà có niềm vui trọn vẹn khi Tết đến, xuân về.

Trần Anh

Ngóng thưởng Tết
(BGĐT) - Chỉ còn mười ngày nữa là sang năm mới 2023 và hơn tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão, người lao động đang thấp thỏm ngóng thưởng Tết. Với tình hình kinh tế- xã hội nói chung vẫn còn khó khăn thì việc thưởng Tết ở nhiều doanh nghiệp dự báo sẽ thấp hơn năm trước, thậm chí rất ít hoặc không có.
Nói “không” với pháo nổ
(BGĐT) - Năm nào cũng vậy, càng gần đến Tết Nguyên đán, tình trạng nhập lậu, sản xuất, vận chuyển, mua bán và sử dụng pháo nổ lại “nóng”. Mặc dù đây là mặt hàng cấm song một bộ phận không nhỏ người dân do tâm lý, thói quen lấy việc đốt pháo làm niềm vui trong các dịp lễ, Tết hoặc còn duy tâm cho rằng có pháo nổ là “đỏ”, “có lộc” nên vẫn lén lút mua và sử dụng.
Đẩy mạnh quản lý đất đai
(BGĐT) - Một trong những vấn đề được các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đặc biệt lưu ý tại nhiều hội nghị tổng kết cuối năm 2022 là hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về đất đai còn nhiều hạn chế. Cần các biện pháp khắc phục như thế nào?
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...