Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vì người nghèo

Cập nhật: 09:11 ngày 14/10/2022
(BGĐT) - Hằng năm, ngày 17/10 là Ngày Vì người nghèo và cũng là ngày đầu tiên của Tháng cao điểm Vì người nghèo hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Mục đích nhằm vận động các tổ chức, cá nhân sẻ chia với người nghèo, hoàn cảnh khó khăn bằng việc tham gia đóng góp Quỹ Vì người nghèo và thực hiện các hoạt động an sinh xã hội.

Năm nay, vào đúng Ngày Vì người nghèo, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh - Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh sẽ tổ chức phát động hưởng ứng Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2022 và Chương trình an sinh xã hội năm 2023. 

Đây là sự kiện thường niên mang đậm tính nhân văn luôn được quan tâm. Qua đó, các tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng sẽ giúp MTTQ các cấp có thêm nguồn lực chăm lo, hỗ trợ người nghèo, góp phần lan tỏa truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, cùng chung tay xóa nghèo, xây dựng xã hội tốt đẹp hơn.

Những năm qua, nhờ sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, chung sức của các tổ chức đoàn thể và hưởng ứng từ các tầng lớp nhân dân với tinh thần “san sẻ yêu thương”, Tháng cao điểm Vì người nghèo và Chương trình an sinh xã hội của tỉnh luôn nhận được hỗ trợ, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. 

Nhờ đó, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã hỗ trợ xây mới hàng nghìn ngôi nhà “Đại đoàn kết”, “Mái ấm công đoàn”, nhà tình nghĩa… cho hộ nghèo. 100% hộ nghèo, cận nghèo được tặng quà nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc; tổ chức những “Gian hàng 0 đồng”, “Chuyến xe 0 đồng” đưa đón công nhân về quê…

Công tác an sinh xã hội của tỉnh ngày càng đi vào chiều sâu, huy động được các nguồn lực cùng tham gia. Mỗi năm, từ Tháng cao điểm và Chương trình an sinh xã hội, toàn tỉnh đã vận động được số tiền và hiện vật lên tới hàng chục tỷ đồng dành cho người nghèo. 

Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hỗ trợ hộ nghèo mang lại hiệu quả cao đang được phát huy. Đó là những mô hình giúp người nghèo vốn vay ưu đãi, giống cây trồng, vật nuôi, đào tạo nghề phi nông nghiệp và giới thiệu việc làm… để tạo sinh kế bền vững cho người nghèo.

Hay như Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp tích cực thực hiện mô hình “Biến rác thải thành tiền”, vừa sạch môi trường lại có kinh phí hỗ trợ hội viên nghèo. Mô hình “Nồi cháo nhân đạo” ở một số bệnh viện kịp thời sẻ chia khó khăn với người nghèo, nhiều chương trình trao học bổng hoặc nhận đỡ đầu học sinh hoàn cảnh khó khăn, giúp các em vươn lên trong học tập…

Phải khẳng định Tháng cao điểm Vì người nghèo là hoạt động rộng lớn, mang ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc, hợp ý Đảng, lòng dân, khơi dậy truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc ta. Ở đó, tinh thần thương yêu đùm bọc, giúp đỡ nhau trong những lúc khó khăn, hoạn nạn được phát huy, công tác an sinh xã hội, giảm nghèo được thực hiện tốt hơn. 

Năm nay, Ban tổ chức tiếp tục vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, đơn vị hành chính sự nghiệp mỗi người tối thiểu một ngày lương hoặc thu nhập trở lên. Các hộ dân ủng hộ từ 50 nghìn đồng trở lên, trừ hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… để chăm lo, giúp đỡ người nghèo, người yếu thế vươn lên trong cuộc sống.

Tích cực thực hiện Tháng cao điểm Vì người nghèo là tình cảm và trách nhiệm của mỗi người.

Bảo Khánh

Bắc Giang triển khai kế hoạch Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022
(BGĐT) - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ - Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bắc Giang xây dựng và triển khai kế hoạch Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 và Chương trình An sinh xã hội năm 2023.
Trung ương MTTQ Việt Nam kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo
Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã gửi thư kêu gọi tới các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân với mong muốn có thêm nguồn lực giúp đỡ người nghèo.
Cầu nối đưa vốn đến người nghèo
(BGĐT) - Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) được ví như những “cánh tay” nối dài của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh Bắc Giang. Thông qua hoạt động của tổ, nhiều hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng chính sách được tiếp cận nguồn vốn và được định hướng sử dụng vốn vay ưu đãi để đầu tư phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, từng bước vươn lên thoát nghèo. 
Gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo
(BGĐT) - Sáng 4/4, tại điểm giao dịch thị trấn Vôi (Lạng Giang), Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Lạng Giang (Bắc Giang) phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội huyện tổ chức phát động điểm "Ngày hội gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” năm 2022.
Bắc Giang mang xuân ấm đến người nghèo
(BGĐT) - Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang cận kề. Những ngày này, các cấp, ngành, địa phương và nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm đang dành nhiều phần quà đậm nghĩa tình giúp người nghèo, người hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện vui Xuân, đón Tết.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...