Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc-xin

Cập nhật: 11:15 ngày 14/09/2022
(BGĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 với các tỉnh, thành phố sáng qua 13/9. 

Tại cuộc họp này, Bắc Giang được Thủ tướng biểu dương, ghi nhận là một trong số các địa phương dẫn đầu cả nước về tiêm vắc-xin. Tuy nhiên, so với yêu cầu và thực tế diễn biến dịch hiện nay, chúng ta vẫn cần tăng tốc, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin hơn nữa.

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo Quốc gia dự báo, trong thời gian tới dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên toàn thế giới do đó vắc-xin vẫn là biện pháp quan trọng trong phòng, chống dịch.

So với các địa phương, Bắc Giang đã chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả việc tiêm vắc-xin và được Thủ tướng biểu dương. Hiện Bắc Giang đứng đầu cả nước về tiêm mũi 3 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi; xếp thứ hai toàn quốc về tiêm mũi 3 cho người lớn và tiêm mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Với việc tiêm vắc-xin phủ đều trên diện rộng và ở tất cả đối tượng theo từng độ tuổi nên thời gian qua, tỷ lệ người mắc Covid trong tỉnh và số ca bệnh nặng giảm; đặc biệt, không ghi nhận trường hợp tử vong do Covid-19.

Thực tế số ca mắc có thể nhiều hơn ở cộng đồng do người dân không báo với cơ sở y tế, tự điều trị theo triệu chứng; chưa kể hiện dịch sốt xuất huyết, dịch cúm và các loại bệnh khác như tay chân miệng, viêm não Nhật Bản có dấu hiệu gia tăng nên người dân đặc biệt không được chủ quan lơ là.

Bộ Y tế vừa có hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid trong tình hình mới, trong đó nhấn mạnh thực hiện hiệu quả công thức: 2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vắc-xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác.

Rất nhiều diễn đàn, hội nghị các chuyên gia đều nhấn mạnh đến việc vắc- xin sẽ giảm hiệu lực theo thời gian và tiêm vắc-xin hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến sức khỏe con người. Bắc Giang dẫn đầu cả nước ở một số đối tượng tiêm song ở nhiều đối tượng, địa phương, việc tiêm vẫn chưa được triển khai quyết liệt. Hiện tỷ lệ tiêm mũi 1, mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi của Bắc Giang đang đạt thấp; mũi 4 của người lớn cũng chưa cao.

Để phòng, chống dịch bệnh Covid -19 hiệu quả, ngay sau hội nghị Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái- Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh đã quán triệt, yêu cầu 6 vấn đề quan trọng tỉnh thực hiện trong thời gian tới, trong đó yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân phải nâng cao nhận thức, không được chủ quan lơ là trước dịch bệnh. Đặc biệt phải đẩy mạnh việc tiêm vắc-xin, nắm chắc các đối tượng chưa tiêm, tiêm lại để nhanh chóng thực hiện tiêm bổ sung…

Còn nhớ, khoảng thời gian này năm ngoái, cả nước phải trải qua những ngày tháng khó khăn, mất mát, đau thương nhất vì đại dịch, không có vắc-xin. Nay chúng ta tạm thời yên ổn, người dân được tiêm vắc-xin miễn phí để ngăn ngừa bệnh. Không cớ gì, mỗi người chần chừ và né tránh bởi khi một người khỏe, miễn dịch thì cả cộng đồng mới khỏe và cùng nhau tập trung chăm lo phát triển KT- XH.

Bảo Châu

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp trực tuyến toàn quốc phòng, chống dịch Covid-19
Sáng 13/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì phiên họp thứ 17 của Ban Chỉ đạo. Phiên họp được tổ chức trực tuyến giữa đầu cầu Chính phủ với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Mỗi ngày Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp nhận 10 ca Covid-19 nặng, nguy kịch
Bác sĩ (BS) Phạm Văn Phúc - Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương) cho biết, mỗi ngày tiếp nhận 10 F0 nặng, nguy kịch, tăng gần gấp đôi so với mức 4 - 6 bệnh nhân/ngày vào cuối tháng 8.
Những đối tượng, địa điểm bắt buộc đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19
Bộ Y tế vừa ban hành Hướng dẫn sử dụng khẩu trang nơi công cộng, chỉ rõ một số đối tượng, địa điểm bắt buộc phải đeo khẩu trang.
Hơn 96% công nhân KCN Bắc Giang được tiêm vắc-xin Covid-19 mũi nhắc lại lần 2
(BGĐT) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, từ cuối tháng 5, Trung tâm Y tế các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh mở đợt cao điểm tiêm mũi 4 (nhắc lại lần 2) cho công nhân KCN nhằm kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, góp phần ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các doanh nghiệp (DN) trong KCN - nơi tập trung số lượng công nhân lớn nhất tỉnh. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...