Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

V-League: Thanh Hóa hạ Viettel sau cuộc rượt đuổi tỷ số

Cập nhật: 07:14 ngày 29/05/2023
Thanh Hóa duy trì thành tích bất bại tại V-League 2023 khi đánh bại cựu vương Viettel 3-2 tại vòng 9, chiều 28/5.

Sau trận hoà ấm ức HAGL tuần trước, thầy trò Popov trở về sân nhà với mục tiêu tìm lại mạch thắng. Bên cạnh sự xuất hiện ngày càng đông đúc của khán giả, họ còn có động lực từ cú sảy chân tuần này của những đối thủ đang đua tranh trực tiếp như Hà Nội FC, Nam Định hay Bình Định.

{keywords}

Hữu Dũng tung người dứt điểm mở tỷ số khi đánh bại Viettel 3-2 tại vòng 9 V-League 2023.

Quyết tâm đó được Thanh Hoá cụ thể hoá thành thế trận lấn lướt và mở tỷ số phút 30. Sau khi thoát xuống bên cánh phải, Lâm Ti Phông tâng bóng vào vòng cấm của Viettel, để Nguyễn Hữu Dũng rướn người dứt điểm. Bóng sát cột dọc vào lưới.

Dù sở hữu nhiều cầu thủ nội có tiếng tăm hơn như Nguyễn Hoàng Đức, Phan Tuấn Tài hay Nguyễn Đức Chiến, Viettel không đạt phong độ tốt. Trận này, họ gần như phải "chấp Tây". Đã chiêu mộ tiền đạo người Ai Cập Mohamed Essam thay thế Gieovane chấn thương nặng, nhưng chưa đến thời hạn đăng ký cầu thủ Viettel không thể sử dụng. HLV Thạch Bảo Khanh chỉ có thể dùng một ngoại binh là tiền vệ Jahar.

Chính cầu thủ người Uzbekistan mang về bàn gỡ hòa cho Viettel chỉ năm phút sau khi bị dẫn bàn. Từ quả đá phạt của Hoàng Đức, Zahar chọn điểm rơi chuẩn xác, đánh đầu đưa bóng đập cột dọc vào lưới khiến thủ môn Trịnh Xuân Hoàng chôn chân đứng nhìn.

Sang hiệp hai, HLV Thạch Bảo Khanh tung Dương Văn Hào vào thay Nguyễn Hoàng Đức Minh. Sự thay đổi nhân sự này lập tức phát huy hiệu quả. Phút 50, Văn Hào đi vào giữa hai trung vệ của Thanh Hóa, đón đường chuyền từ sân nhà của Hoàng Đức rồi đặt lòng hạ gục Xuân Hoàng.

Ở phía đối diện, HLV Popov cũng nhanh chóng điều chuyển nhân sự, tung Lê Quốc Phương vào thay Nguyễn Sỹ Nam. Sự xuất hiện của cầu thủ nhỏ con nhưng có kỹ thuật khéo léo này giúp đội chủ nhà tấn công hiệu quả, liên tục làm chao đảo hàng phòng ngự của Viettel.

Phút 73, Quốc Phương đá phạt bên cánh phải như đặt bóng vào đầu để Gustavo gỡ hòa. Tới phút 88, cả sân bóng xứ Thanh như vỡ òa khi đội nhà có bàn ấn định tỷ số 3-2. Người kiến tạo lại là Quốc Phương và người đánh đầu ghi bàn vẫn là Gustavo, chỉ khác biệt là bóng được đưa từ bên cánh trái vào.

{keywords}

Thanh Hóa là đội duy nhất còn bất bại tại V-League 2023.

Sau bàn thứ ba, Thanh Hóa giảm nhịp độ, tìm cách giữ bóng để câu giờ, bảo toàn thành quả. Viettel cố gắng đẩy cao đội hình tấn công nhưng chỉ tạo ra một cơ hội nguy hiểm thuộc về Nhâm Mạnh Dũng. Tuy nhiên, tiền đạo này di chuyển lỡ đà không kịp dứt điểm sau đường chuyền của đồng đội.

Hết sáu phút bù giờ, trọng tài Nguyễn Mạnh Hải thổi còi dứt trận. Cầu thủ và Ban huấn luyện Thanh Hóa ôm nhau ăn mừng chiến thắng thứ sáu tại V-League 2023. Qua chín vòng, họ đạt 21 điểm nhiều hơn đội thứ hai là Công an Hà Nội 4 điểm, còn Viettel trôi xuống quá nửa bảng điểm với 11 điểm.

Ở vòng 10 ngày 1/6, Thanh Hoá làm khách trên sân đội áp chót Bình Dương, còn Viettel tiếp SLNA.

Bình Định và Nam Định níu nhau ở V-League 2023
Hoà 1-1 ở vòng 9 chiều 26/5, Bình Định và Nam Định cùng lỡ cơ hội vào top 3 V-League 2023.
Hải Phòng hạ Khánh Hoà bằng quả phạt đền tranh cãi tại vòng 9 V-League 2023
Bàn ấn định 2-1 của Carlos Fernandez trên chấm 11m giúp Hải Phòng đánh bại Khánh Hoà nhưng để lại tranh cãi tại vòng 9 V-League 2023.
Công an Hà Nội thắng SLNA tại vòng 9 V-League 2023
Sau khi Đoàn Văn Hậu sút hỏng phạt đền, Công an Hà Nội thoát một bàn thua có phần may mắn rồi thắng ngược SLNA 2-1 tại vòng 9 V-League 2023.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...