Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

V-League 2023: Hải Phòng vươn lên thứ hai

Cập nhật: 07:24 ngày 09/02/2023
Triệu Việt Hưng ghi bàn thắng duy nhất giúp Hải Phòng thắng 1-0 trên sân CLB TP Hồ Chí Minh ở vòng hai V-League 2023 tối 8/2.

Phút 40, Nguyễn Văn Minh tạt từ trái để Nguyễn Hữu Sơn làm tường đưa bóng cho Triệu Việt Hưng đánh đầu, ghi bàn duy nhất trong trận đấu trên sân Thống Nhất. 

Chiến thắng này trước TP Hồ Chí Minh, cộng thêm trận hòa kịch tính với Bình Dương ở vòng đầu, giúp Hải Phòng có bốn điểm, vươn lên vị trí thứ hai, với hai điểm kém đầu bảng Nam Định.

{keywords}

Triệu Việt Hưng mừng (phải) bàn thắng giúp Hải Phòng hạ TP HCM trên sân Thống Nhất ngày 8/2.

Việt Hưng sinh năm 1997, trưởng thành từ lò đào tạo HAGL. Anh được CLB Hải Phòng mượn trước thềm V-League 2022, khi không được HLV Kiatisuk trọng dụng. 

Tiền vệ này sau đó trở thành trụ cột cùng đội bóng đất cảng, đua vô địch tới vòng cuối rồi nhận HC bạc V-League 2022. Sang mùa này, vai trò của Việt Hưng càng trở nên quan trọng hơn khi Hải Phòng mất tiền vệ Moses và Vua phá lưới Rimario.

Chơi trên sân nhà, TP Hồ Chí Minh hy vọng thắng Hải Phòng để quên đi trận thua phút bù trên sân Nam Định ở vòng một. HLV Vũ Tiến Thành sử dụng đội hình "bốn Tây", với Campell Ward ở hàng phòng ngự, tiền đạo trở lại sau chấn thương Alexandre Bruce hợp cùng Daniel Green và chân sút nhập tịch Hoàng Vũ Samson làm ba mũi giáp công. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn không thể tạo đột biến trước hàng thủ Hải Phòng.

Cả hiệp một, TP HCM chỉ một lần dứt điểm nhưng không trúng đích. Sang hiệp hai, khi đẩy cao đội hình, đá mạo hiểm hơn để tìm bàn thắng, họ tạo được một số cơ hội nhưng cầu thủ dứt điểm lại thiếu sắc bén, mà vô duyên hơn cả là Daniel Green. 

Chỉ từ phút 61 đến 66, tiền đạo từng khoác áo tuyển Jamaica năm 2018 có ba cơ hội, nhưng không thắng được thủ môn Nguyễn Văn Toản với một cú đánh đầu và một cú sút, rồi một lần đưa bóng vọt xà. HLV Vũ Tiến Thành tung thêm tiền đạo nội Hồ Tuấn Tài vào sân, nhưng vẫn không thể cải thiện khả năng tấn công.

Trong khi đó, Hải Phòng chủ động làm giảm nhịp độ, đá an toàn và bảo vệ được tỷ số 1-0 tới tan trận.

Vòng ba, TP Hồ Chí Minh có cơ hội lớn giành chiến thắng đầu tiên ở V-League 2023 khi tiếp đội bét bảng Khánh Hòa ngày 13/2. Trong số các đội dự V-League 2023, chỉ TP Hồ Chí Minh và Khánh Hòa chưa có điểm nào.

Hải Phòng suýt thua vì Rimario
Bàn của Joseph Mpande ở phút 92 giúp Hải Phòng hoà Bình Dương 2-2, sau khi bị người cũ Rimario hai lần chọc thủng lưới trong trận vòng 1 V-League.
Hà Nội FC rơi chiến thắng ngày ra quân V-League 2023
Nguyễn Văn Quyết đá phạt đền mở tỷ số cho nhà ĐKVĐ, nhưng Viettel kịp gỡ hoà 1-1 nhờ cú đánh đầu của Trần Danh Trung ở phút 86.
Tiến Linh đứng thứ 29 giải Quả Bóng Vàng châu Á 2022
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh nhận một điểm từ các giám khảo tại cuộc bình chọn Quả Bóng Vàng châu Á 2022 - nơi chiến thắng tiếp tục thuộc về Son Heung-min.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...