Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Leeds sa thải HLV trước khi đấu Man Utd

Cập nhật: 07:47 ngày 07/02/2023
Leeds United thông báo sa thải HLV Jesse Marsch ngày 6/2, trước khi gặp Man Utd hai trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh.

Chuỗi bảy trận không thắng của Leeds ở Ngoại hạng Anh khiến HLV Marsch bị thôi hợp đồng hơn hai năm trước thời hạn. Truyền thông Anh cho rằng ông bất đồng với ban lãnh đạo đội bóng về chính sách chuyển nhượng tháng 1/2023, khi Leeds đưa về ba tân binh, trong đó có tiền đạo 43 triệu USD Georginio Rutter. Thất bại của Leeds trước Nottingham ngày 5/2 khiến ban lãnh đạo đội bóng không còn kiên nhẫn với HLV 50 tuổi.

{keywords}

HLV Jesse Marsch trong trận cuối cùng làm HLV Leeds, thua chủ nhà Nottingham Forest ở vòng 22 Ngoại hạng Anh hôm 5/2/2023.

CEO Angus Kinnear và Giám đốc thể thao Victor Orta báo tin sa thải Marsch cho các cầu thủ Leeds trong buổi tập ngày 6/2. Các trợ lý Rene Maric, Cameron Toshack và Pierre Barrieu cũng sẽ theo chân HLV người Mỹ rời đội. Trợ lý mới được bổ nhiệm Chris Armas sẽ làm HLV tạm quyền, trong khi Leeds tìm người thay Marsch.

Theo Sportsmail, Leeds đang nhắm tới HLV Carlos Corberan - người đang dẫn dắt West Brom đứng thứ sáu hạng Nhất Anh. Corberan từng làm trợ lý cho HLV Marcelo Bielsa tại Leeds, sau đó giúp Huddersfield Town giành suất chơi trận tranh vé vớt lên Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, Giám đốc Orta cũng đang tìm những ứng viên khác.

Leeds có thể không kịp bổ nhiệm tân HLV cho trận tiếp theo, khi họ làm khách trên sân Old Trafford tối 8/2 ở trận bù vòng tám Ngoại hạng Anh. Bốn ngày sau, họ lại tiếp chính Man Utd ở vòng 23 trên sân Elland Road.

Ngoại hạng Anh mùa này đã chứng kiến không ít trường hợp "thay tướng, đổi vận". Hai đội gần nhất thay HLV đều thắng dưới triều đại mới, là Everton với Sean Dyche và Wolverhampton với Julen Lopetegui. 

Chuyện tương tự cũng đến với Aston Villa và HLV Unai Emery. Vì thế trên mạng xã hội, CĐV Man Utd tỏ ra lo lắng với thông tin này. Một người trong đó bình luận: "Không ổn rồi".

Marsch dẫn các đội ở MLS cho đến năm 2019, khi ông chuyển sang châu Âu làm việc cho RB Salzburg rồi RB Leipzig. Tháng 2/2022, Leeds bổ nhiệm ông thay Bielsa, giúp Marsch thành HLV Mỹ thứ ba trong lịch sử Ngoại hạng Anh, sau Bob Bradley và David Wagner. 

Leeds bước vào vòng cuối mùa trước với vị trí cầm đèn đỏ, nhưng trận thắng Brentford giúp họ leo lên thứ 17, vị trí vừa đủ để trụ hạng. Hiện Leeds đứng thứ 17, chỉ hơn vị trí cầm đèn đỏ hiệu số bàn thắng bại.

Tottenham quật ngã Man City
Tiền đạo Harry Kane lập kỷ lục ghi bàn giúp Tottenham thắng đội khách Man City 1-0, ở vòng 22 Ngoại hạng Anh tối 5/2.
Arsenal thua trên sân Everton
Arsenal thua trận thứ hai ở Ngoại hạng Anh mùa này, với tỷ số 0-1 trước đối thủ áp chót bảng Everton ở vòng 22 hôm 4/2.
Liverpool lại thua đậm ở Ngoại hạng Anh
Liverpool thua 0-3 trên sân Wolves, ở vòng 22 Ngoại hạng Anh hôm 4/2.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...