Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Real thua vì bàn đá phản

Cập nhật: 07:56 ngày 06/02/2023
Trung vệ Nacho phản lưới, còn Marco Asensio đá hỏng phạt đền khiến Real gục ngã 0-1 trên sân Mallorca ở vòng 20 La Liga ngày 5/2.

Trong trận thắng Valencia 2-0 ngày 2/2, Real tổn thất lực lượng khi bộ đôi Karim Benzema và Eder Militao cùng chấn thương và sớm rời sân. Trước đó, đội bóng hoàng gia đã mất Eden Hazard, Ferland Mendy, Lucas Vazquez và David Alaba vì lý do tương tự. Trong số này, Alaba là người duy nhất kịp trở lại và được đăng ký ở trận gặp Mallorca. Hậu vệ người Áo ngồi dự bị, rồi vào thay Dani Ceballos từ phút 71.

{keywords}

Nacho (số 6) trong pha đánh đầu ngược về góc xa, thành bàn phản lưới trước Mallorca trên sân Iberostar ngày 5/2.

Trong hiệp một, Real cầm bóng tới 70%, dứt điểm không trúng đích cả tám lần và không tạo cơ hội nào thực sự nguy hiểm. Lần đầu Real không có có sút trúng mục tiêu nào trong 45 phút đầu một trận đấu tại La Liga kể từ khi gặp Villarreal hồi tháng 9/2021.

Không những vậy, hàng thủ đội khách còn mắc nhiều sai lầm. Phút 13, từ quả tạt bên cánh trái của Dani Rodriguez, trong nỗ lực theo kèm Vedat Muriqi, Nacho đã đánh đầu ngược về góc xa, khiến Andriy Lunin - người bắt chính thay Thibaut Courtois - chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

Phút 28, cũng từ pha treo bổng vào vòng cấm, Federico Valverde đánh đầu phá không tốt vô tình mở ra cơ hội để Giovanni Alessandro bắt vô-lê chân phải một chạm từ tuyến hai. Nhưng bóng đập người một cầu thủ Real rồi được Lunin bắt gọn.

Sang hiệp hai, HLV Carlo Ancelotti lần lượt tung Luka Modric, Mariano Diaz và Toni Kroos vào sân, giúp Real cải thiện thế trận. Phút 58, đội khách được hưởng phạt đền khi Rajkovic phạm lỗi với Vinicius trong vòng cấm. Nhưng thủ thành Serbia tự sửa sai khi đẩy hết đường biên ngang cú đá về góc chìm bên phải của Asensio.

{keywords}

Asensio ôm đầu thất vọng sau khi bị cản phá quả phạt đền ở phút 58.

Ít phút sau, tiền đạo Tây Ban Nha đi bóng bên cánh phải rồi sút xa đi chệch cột. Ở tình huống tương tự, Asensio từng lập siêu phẩm giúp Real mở tỷ số trong trận thắng Valencia 2-0 cách đây ít ngày. Thời gian còn lại, lần lượt Vinicius, Rodrygo và Diaz phung phí cơ hội. Trận đấu được bù giờ tới tám phút nhưng Real bất lực trong việc tìm bàn gỡ.

Cả trận, Real kiểm soát 74% thời lượng, dứt điểm 20 lần, nhưng chỉ có một lần trúng đích - cú đá phạt đền hỏng ăn của Asensio. Trong khi đó, Mallorca chỉ có bốn pha kết thúc với một cú trúng đích, nhưng giành trọn ba điểm nhờ pha đánh đầu phản lưới của Nacho.

Kết quả này khiến Real nguy cơ bị Barca - CLB gặp Sevilla ở trận đấu muộn - nới rộng khoảng cách lên tám điểm. Đội bóng hoàng gia cũng có màn chạy đà tệ hại cho FIFA Club World Cup, nơi họ gặp đại diện Ai Cập Al Ahly ở bán kết ngày 8/2.

Đội hình thi đấu:

Mallorca: Rajkovic, Gonzalez, Raillo, Nastasic, Maffeo, Galarreta (Grenier 90), Rodriguez (Ndiaye 68), Costa, Baba (Battaglia 78), Muriqi, Lee Kang In (Sanchez 78).

Real: Lunin, Carvajal, Rudiger, Nacho, Camavinga, Tchouameni (Kroos 71), Ceballos (Alaba 71), Valverde (Modric 64), Asensio (Diaz 71), Vinicius, Rodrygo.

Arsenal thua trên sân Everton
Arsenal thua trận thứ hai ở Ngoại hạng Anh mùa này, với tỷ số 0-1 trước đối thủ áp chót bảng Everton ở vòng 22 hôm 4/2.
Liverpool lại thua đậm ở Ngoại hạng Anh
Liverpool thua 0-3 trên sân Wolves, ở vòng 22 Ngoại hạng Anh hôm 4/2.
Man Utd thắng dù Casemiro nhận thẻ đỏ
Man Utd hạ đội khách Crystal Palace 2-1 ở vòng 22 Ngoại hạng Anh, khi tiền vệ Casemiro nhận thẻ đỏ trực tiếp lần đầu trong sự nghiệp.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...