Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Man Utd thắng dù Casemiro nhận thẻ đỏ

Cập nhật: 08:33 ngày 05/02/2023
Man Utd hạ đội khách Crystal Palace 2-1 ở vòng 22 Ngoại hạng Anh, khi tiền vệ Casemiro nhận thẻ đỏ trực tiếp lần đầu trong sự nghiệp.

Tưởng như Man Utd sẽ thắng trận dễ dàng khi Bruno Fernandes mở tỷ số ngay phút thứ bảy, rồi Marcus Rashford ghi thêm bàn ở phút 62. 

{keywords}

Bruno Fernandes (phải) mừng bàn mở tỷ số từ phạt đền, trước Crystal Palace trên sân Old Trafford, Manchester ở vòng 22 Ngoại hạng Anh hôm 4/2.

Tuy nhiên thẻ đỏ trực tiếp của Casemiro từ một hành động giống như bóp cổ đối thủ, khiến tình thế đảo ngược. Crystal Palace ép sân trong những phút còn lại nhưng chỉ ghi gỡ lại được một bàn, phải trắng tay rời Old Trafford.

Hơn hai tuần trước, Man Utd bị Crystal Palace gỡ hoà ở phút cuối trên sânn Selhurst Park, và lần này HLV Erik ten Hag quyết không lặp lại kết quả tương tự khi ông dùng đội hình mạnh nhất có thể. Chủ nhà tấn công phủ đầu và sớm hưởng phạt đền từ tình huống Marcus Rashford tạt bóng trúng tay Will Hughes trong cấm địa. 

Trọng tài Andre Marriner ban đầu không phát hiện ra, phải nhờ VAR can thiệp mới khiến ông thổi phạt đền cho Man Utd. Đội trưởng Bruno Fernandes sút 11m kiểu nhảy chân sáo để mở tỷ số.

Man Utd dứt điểm tới 12 lần trong hiệp một, trong khi đội khách chỉ có hai cơ hội. Tuy nhiên chủ nhà phung phí khiến họ chỉ ghi được một bàn. Crystal Palace gần như không gây ra sóng gió lên cầu môn đối thủ, thậm chí thủng thêm bàn ở phút 62. Hậu vệ Luke Shaw tạt bóng sệt cho Rashford đệm cận thành vào lưới mà không bị ai kèm.

{keywords}

Bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Rashford.

Mọi chuyện tưởng như suôn sẻ cho Man Utd nhưng bất ngờ đến ở phút 66, bắt nguồn từ một tình huống Antony phô diễn kỹ thuật. Hậu vệ Jeffrey Schlupp liền lao tới đẩy ngã tiền vệ Brazil vào biển quảng cáo, châm ngòi cho màn xô xát giữa hai đội. Sau khi hai bên hạ nhiệt, trọng tài Marriner rút thẻ vàng cho Schlupp lẫn Antony.

Chưa dừng ở đó, VAR Tony Harrington cùng trợ lý Harry Lennard gọi trọng tài Marriner ra xem một tình huống có thể dẫn tới thẻ đỏ. Chứng kiến Casemiro dùng tay làm động tác giống như bóp cổ Hughes, ông Marriner nhanh chóng rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của cựu tiền vệ Real Madrid. 

Casemiro từng nhận ba thẻ đỏ trong sự nghiệp nhưng đều từ hai thẻ vàng, còn đây là lần đầu tiên anh bị đuổi trực tiếp.

"Man Utd thắng trở lại ở Ngoại hạng Anh nhưng liệu cái giá họ phải trả có đáng không", ký giả Jamie Jackson viết trên Guardian.

{keywords}

Casemiro (phải) rời sân khi Antony vẫn chưa hiểu đồng đội đã làm gì.

Casemiro nhiều khả năng sẽ bị treo giò ba trận ở đấu trường trong nước, gồm hai trận gặp Leeds và một trận gặp Leicester ở Ngoại hạng Anh. Tiền vệ 31 tuổi vẫn được phép chơi hai trận vòng knock-out Europa League với Barca, cũng như chung kết Cup Liên đoàn gặp Newcastle.

Chơi thiếu người, Man Utd đánh mất thế trận và bị dồn ép trong khoảng hơn 20 phút còn lại. Tuy nhiên, Crystal Palace chỉ ghi được một bàn với một cú đá nối của Schlupp ở phút 76, sau pha sút xa của Cheick Doucoure. 

Thủ môn David de Gea hay trung vệ Lisandro Martinez đều bảo vệ thắng lợi cho Man Utd, với những pha cản phá và chắn bóng kịp thời trước những cơ hội nguy hiểm của đội khách.

Man Utd sẽ gặp Leeds ở trận bù vòng tám tối 8/2, mà thiếu Casemiro, trong khi Scott McTominay và Christian Eriksen vẫn chấn thương. Niềm an ủi cho chủ nhà là tiền vệ tân binh Marcel Sabitzer đã ra mắt đội bóng, và sẵn sàng đá chính ở trận tiếp theo.

Danh sách thi đấu

Man Utd: De Gea, Wan-Bissaka (Lindelof 87), Varane, Martinez, Shaw, Fernandes, Casemiro, Fred, Antony (Sabitzer 81), Weghorst (Garnacho 59, Maguire 87), Rashford.

Crystal Palace: Guaita, Clyne, Richards, Guehi, Mitchell, Doucoure (Ahamada 82), Schlupp (Mateta 83), Ayew (Eze 72), Hughes (Lokonga 72), Olise, Edouard.

Man Utd đặt một chân vào chung kết Cup Liên đoàn
Marcus Rashford tiếp tục ghi bàn giúp Man Utd hạ chủ nhà Nottingham Forest 3-0, ở bán kết lượt đi Cup Liên đoàn tối 25/1.
Casemiro giúp Man Utd thắng đậm
Tiền vệ Casemiro lập cú đúp thứ hai trong sự nghiệp, giúp Man Utd hạ đội khách Reading 3-1 ở vòng bốn Cup FA tối 28/1.
Man Utd rơi điểm ở phút 91
Man Utd đứt mạch chín trận thắng khi bị chủ nhà Crystal Palace cầm hoà 1-1 ở phút 91, trận bù vòng bảy Ngoại hạng Anh tối 18/1.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...