Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hải Phòng suýt thua vì Rimario

Cập nhật: 08:37 ngày 05/02/2023
Bàn của Joseph Mpande ở phút 92 giúp Hải Phòng hoà Bình Dương 2-2, sau khi bị người cũ Rimario hai lần chọc thủng lưới trong trận vòng 1 V-League.

Những thủ tục làm lễ khai mạc khiến trận đấu tại sân Lạch Tray bắt đầu muộn hơn 10 phút so với kế hoạch diễn ra lúc 19h15. Và khi trận đấu mới trôi qua 75 giây, Hải Phòng đã nhận trái đắng từ Rimario.

{keywords}

Rimario không biểu lộ cảm xúc sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Hải Phòng trên sân Lạch Tray ở vòng 1 V-League 2023 tối 4/2.

Từ đường căng ngang của Đoàn Hải Quân, Joan Nogueira bỏ bóng thông minh để Rimario Gordon dứt điểm một chạm trong vòng cấm ghi bàn mở tỷ số cho Bình Dương. Nỗi buồn nhân đôi với đội chủ nhà và các CĐV tại Lạch Tray, bởi Rimario chính là người hùng của họ mùa trước, ghi 17 bàn để đoạt Vua phá lưới và giúp Hải Phòng cán đích ở vị trí Á quân.

Đến phút 77, Rimario tiếp tục gieo sầu cho đội bóng cũ khi giúp Bình Dương nhân đôi cách biệt. Bicou Bissainthe chuyền bóng về cho thủ môn Văn Toản quá nhẹ, để trung phong của đội khách bắt bài cướp bóng rồi sút vào lưới trống.

Dù vậy, việc đội chủ nhà bị dẫn 0-2 sau ba phần tư thời gian trận đấu không phản án đúng diễn biến tại Lạch Trach. Thực tế cho thấy Hải Phòng mới là đội kiểm soát thế trận, tạo ra rất nhiều cơ hội dứt điểm, nhưng đều không thắng được thủ môn Minh Toàn. Trong khi đó, Bình Dương chơi phòng ngự phản công, tạo ra ba cơ hội ăn bàn rõ rệt và cụ thể hoá thành hai bàn thắng.

{keywords}

Carlos Herrera trong một pha đua tốc độ với Kizito (số 39).

Nhưng khi trận đấu tưởng khép lại với thất bại cho Hải Phòng, cục diện bất ngờ xoay chuyển từ những sai lầm của hàng thủ đội khách.

Phút 85, Joseph Mpande khống chế bóng gọn trong vòng cấm, đẩy bóng một nhịp để rồi bị Đình Khương phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài Nguyễn Viết Duẩn cho Hải Phòng hưởng phạt đền bất chấp phản ứng dữ dội của cầu thủ Bình Dương. Trên chấm 11m, tân binh Carlos Herrera dứt điểm quyết đoán khuất phục Minh Toàn.

Đến phút bù thứ hai, cầu thủ Hải Phòng phất bóng bổng vào vòng cấm, lần này đến lượt trung vệ nhập tịch Kizito Trần Trung Hiếu mắc sai lầm với pha chọn sai điểm rơi đánh đầu hụt. Carlos Herrera chớp thời cơ chuyền bóng để Joseph Mpande ghi bàn gỡ hoà 2-2, đồng thời khép lại hơn 90 phút kịch tính tại Lạch Tray.

{keywords}

Mpande mừng bàn ấn định tỷ số 2-2 cho Hải Phòng ở phù bù thứ hai.

Một điểm có được giúp Bình Dương và Hải Phòng xếp thứ tư và năm V-League 2023. Nhưng thứ bậc này có thể thay đổi, sau khi trận còn lại của vòng một diễn ra giữa đương kim vô địch Hà Nội FC và Viettel diễn ra lúc 19h15 ngày mai 5/2.

Ở vòng hai, Hải Phòng du Nam, làm khách của CLB TP HCM, trong khi đó Bình Dương về sân nhà tiếp đón HAGL cùng vào ngày 8/2.

VPF đồng ý với đề xuất của HAGL
VPF và nhà tài trợ chính V-League 2023 chấp thuận các đề xuất của HAGL về việc bỏ nhãn hàng vi phạm điều lệ giải đấu.
VFF sẽ trả lương cho Troussier cao hơn HLV Park
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tìm được nhà tài trợ và đồng ý trả HLV Philippe Troussier mức lương cao hơn vị tiền nhiệm Park Hang-seo.
VPF tăng tiền thưởng cho đội vô địch V-League
Nhà vô địch V-League 2023 sẽ nhận 5 tỷ đồng tiền thưởng, nhiều hơn 2 tỷ đồng so với mùa trước.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...