Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

HLV Kiatisuk cảm ơn VPF

Cập nhật: 09:21 ngày 04/02/2023
HLV Kiatisuk Senamuang tỏ ý biết ơn khi Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam kịp thời giải quyết tranh chấp với HAGL để V-League 2023 diễn ra đúng kế hoạch.

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến VPF", nhà cầm quân của HAGL nói tại sân tập Hàm Rồng, Pleiku chiều 3/2. "Chúng tôi phải tôn trọng VPF, vì đó là đơn vị tổ chức giải đấu cho tất cả CLB. Các phương án đưa ra như vậy là ổn, vì VPF cũng có nhà tài trợ chính của họ".

{keywords}

HLV Kiatisuk chia sẻ với truyền thông chiều 3/2 tại Hàm Rồng, Gia Lai.

Xung đột giữa CLB HAGL với VPF - đơn vị quản lý và vận hành V-League - bắt nguồn từ việc hai bên cùng ký hợp đồng tài trợ với hai nhãn hàng nước tăng lực khác nhau. VPF nhiều lần phán quyết không cho HAGL sử dụng nhà tài trợ mới, vì trùng ngành hàng với nhà tài trợ chính của V-League 2023. Nút thắt chỉ được tháo gỡ phút chót khi VPF chấp nhận phương án HAGL bỏ cụm từ "nước tăng lực" để giải đấu được diễn ra.

Tuy nhiên sự việc chưa hoàn toàn khép lại, vì bầu Đức tính khởi kiện VPF và HAGL kiến nghị sửa điều lệ V-League. Kiatisuk thừa nhận không nắm rõ các thủ tục về pháp lý, nhưng cho rằng phương án xử lý bước đầu của VPF là phù hợp. "Sau khi đàm phán, mọi chuyện đã được giải quyết ổn thoả. Một lần nữa, tôi phải dành sự tôn trọng cho VPF", nhà cầm quân Thái Lan nói thêm.

V-League 2023 chứng kiến màn thay máu lực lượng ồ ạt của HAGL khi các trụ cột cũ như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường, Hồng Duy... rời đi. Để thay thế, họ gọi lại nhiều cầu thủ cho mượn như Châu Ngọc Quang, Dụng Quang Nho, Đinh Thanh Bình và đôn nhiều cầu thủ trẻ lên thi đấu bên cạnh các đàn anh như Minh Vương, Tuấn Anh, Tuấn Linh, Văn Sơn...

"Bầu Đức cho rằng nếu đội bóng giữ lại nhiều cầu thủ trụ cột, các cầu thủ trẻ khác sẽ không có cơ hội thể hiện khả năng. Do đó, ông ấy muốn tôi tạo ra một lứa tài năng trẻ tốt nhất cho bóng đá Việt Nam. Các cầu thủ trẻ của HAGL sẽ phải nỗ lực để có tên trong đội hình U23 Việt Nam dự SEA Games. Tôi sẽ trao cho họ nhiều cơ hội để thể hiện tài năng", Kiatisuk nói.

Tuy nhiên, vì sử dụng lực lượng trẻ, nhà cầm quân người Thái Lan không đặt mục tiêu cao về thành tích ở mùa giải mới. Kiatisuk giải thích: "HAGL luôn có tham vọng lớn, nhưng chúng tôi phải nỗ lực từng bước, vì phần đông cầu thủ của đội còn rất trẻ. Đặt mục tiêu quá cao sẽ gây áp lực cho các cầu thủ trẻ. Đầu tiên, chúng tôi phải cố gắng vào được top 5 chung cuộc, vì mùa trước, HAGL chỉ cán đích thứ sáu".

Chiều nay 4/2, HAGL tiếp Hà Tĩnh ở vòng 1 V-League 2023.

VPF đồng ý với đề xuất của HAGL
VPF và nhà tài trợ chính V-League 2023 chấp thuận các đề xuất của HAGL về việc bỏ nhãn hàng vi phạm điều lệ giải đấu.
VFF sẽ trả lương cho Troussier cao hơn HLV Park
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tìm được nhà tài trợ và đồng ý trả HLV Philippe Troussier mức lương cao hơn vị tiền nhiệm Park Hang-seo.
VPF tăng tiền thưởng cho đội vô địch V-League
Nhà vô địch V-League 2023 sẽ nhận 5 tỷ đồng tiền thưởng, nhiều hơn 2 tỷ đồng so với mùa trước.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...