Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

EU, G7 và Australia thống nhất mức giá trần đối với sản phẩm dầu của Nga

Cập nhật: 08:37 ngày 05/02/2023
Ngày 4/2, Reuters đưa tin, các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU), Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) và Australia đã đạt được thỏa thuận về mức giá trần sẽ áp dụng đối với các sản phẩm dầu của Nga kể từ ngày 5/2.
{keywords}

Các bể chứa dầu tại cơ sở lọc dầu Novokuibyshevsk của Nga. Ảnh: TASS/TTXVN.

Mức giá trần sẽ là 100 USD/thùng đối với các sản phẩm cao cấp như dầu diesel và 45 USD/thùng đối với các sản phẩm giá rẻ hơn như dầu nhiên liệu. Đây cũng là các mức giá đã được Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất trước đó.

Thụy Điển - nước Chủ tịch luân phiên của EU hiện nay - khẳng định, đây là một thỏa thuận quan trọng và là một phần trong các nỗ lực tiếp theo của EU và các đối tác nhằm gây sức ép lên Nga về cuộc chiến tại Ukraine. 

Thông qua biện pháp áp các mức trần giá năng lượng này, phương Tây muốn siết chặt nguồn thu tài chính của Nga để buộc nước này phải chấm dứt cuộc chiến đã kéo dài gần một năm.

EU gia hạn lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga thêm 6 tháng
Liên minh châu Âu (EU), ngày 28/1, đã quyết định gia hạn các lệnh trừng phạt về kinh tế đối với Nga thêm 6 tháng (tới ngày 31/7).
Nga cắt giảm vận chuyển khí đốt đến EU qua Ukraine
Theo hãng tin RT (Nga), công ty năng lượng khổng lồ Gazprom của Nga hiện đã cắt giảm 23% khối lượng vận chuyển khí đốt hàng ngày tới EU qua Ukraine.
Đức ngừng nhập khẩu dầu Nga qua đường ống
Đức đã ngừng nhập khẩu dầu của Nga qua đường ống kể từ ngày 1/1, theo cam kết đã đưa ra trước đó, dù lệnh cấm vận dầu của EU loại trừ việc nhập khẩu dầu từ Nga qua đường ống.
Theo Hà Nội Mới
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...