Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

IS thừa nhận thực hiện vụ thảm sát dân thường ở miền Đông Cộng hoà Dân chủ Congo

Cập nhật: 08:26 ngày 24/01/2023
Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 23/1 đã thừa nhận thực hiện vụ tấn công ngôi làng Mukungwe ở miền Đông Cộng hòa Dân chủ (CHDC) Congo, khiến ít nhất 23 dân thường thiệt mạng. Đây là vụ tấn công đẫm máu mới nhất xảy ra tại khu vực đầy bất ổn này.

Trên trang Telegram, IS xác nhận các phần tử của tổ chức khủng bố này đã tấn công làng Mukungwe ở vùng Beni thuộc tỉnh North Kivu, miền Đông CHDC Congo, vào đêm 22/1 (theo giờ địa phương) và phóng hỏa một số ngôi nhà.

{keywords}

Binh sĩ quân đội CHDC Congo tuần tra tại làng Manzalaho gần Beni sau một vụ tấn công của phiến quân. Ảnh: AFP/TTXVN.

Trước đó, trong ngày 23/1, giới chức CHDC Congo đã cáo buộc Lực lượng Dân chủ Đồng minh (ADF) - nhóm vũ trang người Uganda đặt sào huyệt tại miền Đông CHDC Congo thề trung thành với IS - gây ra vụ thảm sát nói trên.

Brazil, Argentina hướng tới phát triển đồng tiền chung
Brazil, Argentina thúc đẩy các cuộc thảo luận về một loại tiền tệ chung của Nam Mỹ có thể sử dụng cho cả lĩnh vực tài chính và thương mại, qua đó giúp giảm chi phí hoạt động và hạn chế các trở ngại. 
Nhật Bản điều chỉnh chính sách cư trú nhằm thu hút nhân tài
Những người đủ điều kiện sẽ được phép làm việc trong thời gian cư trú, bao gồm cả thực tập hưởng lương và gia đình của họ cũng có thể sống ở Nhật Bản. 
Xả súng ở Los Angeles (Mỹ) làm 9 người thiệt mạng
Giới chức Mỹ cho biết vụ xả súng xảy ra tối 22/1 (giờ địa phương) tại thành phố Monterey Park, bang California, đã làm 9 người thiệt mạng. Các nhân viên điều tra án mạng của Cảnh sát trưởng hạt Los Angeles đang hỗ trợ Sở Cảnh sát Monterey Park điều tra vụ việc.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...