Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Múa lân dưới nước đón năm mới

Cập nhật: 08:31 ngày 21/01/2023
Thợ lặn tại một thủy cung ở Kuala Lumpur mang trang phục múa lân cùng bình dưỡng khí trình diễn trong bể cá.

"Hầu hết những màn múa lân trên cạn đòi hỏi độ dẻo dai rất cao. Chúng tôi tổ chức múa lân dưới nước và điều này cũng đòi hỏi những kỹ năng tương tự, chỉ khác ở điểm khi nghệ sĩ thực hiện động tác nhảy lên, họ sẽ lơ lửng do đang ở dưới nước", Daryl Foong, giám đốc điều hành thủy cung Aquaria KLCC, ngày 18/1 cho biết.

Thủy cung Aquaria KLCC thuê các thợ lặn làm nghệ sĩ múa lân thực hiện màn trình diễn trong hồ nuôi cá và rùa biển. Ban tổ chức sắp xếp đội kèn và trống bên ngoài hồ nước nhằm đảm bảo không khí rộn ràng của những màn múa lân dưới nước.

Các thợ lặn mang theo bình dưỡng khí và mặc trang phục lặn nhẹ hơn bình thường để cử động thoải mái dưới nước, sau đó khoác bên ngoài bộ đồ múa lân. Aquaria KLCC đã tổ chức múa lân dưới nước vài năm qua.

Daryl Foong cho biết các thợ lặn phải trải qua đợt huấn luyện để trình diễn thuần thục dưới nước, nhằm đảm bảo màn trình diễn mãn nhãn du khách, trong khi giữ an toàn cho bản thân, không gây hư hại các mẫu san hô hay làm ảnh hưởng đến sinh vật trong hồ.

Ngoài màn múa lân đặc biệt này, Aquaria KLCC còn tổ chức một số hoạt động khác đón mừng Tết Nguyên đán như chương trình cho động vật ăn cùng Thần tài. Chương trình này được thiết kế để du khách cùng người đóng vai Thần tài tham quan thủy cung và tiếp xúc một số sinh vật được nuôi tại đây.

Múa lân là hình thức truyền thống chào đón Tết Nguyên đán đối với cộng đồng người gốc Hoa tại Malaysia. Quốc gia Đông Nam Á có dân số 32 triệu người, tính đến năm 2019, trong đó khoảng 1/4 là người gốc Hoa còn phần lớn là người Hồi giáo.

Google sa thải 12.000 nhân viên
Trong thông báo gửi tới nhân viên hôm nay, Sundar Pichai, CEO Alphabet - công ty mẹ của Google, nói việc sa thải là quyết định khó khăn.
Hỏa hoạn tại Hàn Quốc, hàng trăm người phải sơ tán
Lực lượng cứu hỏa Hàn Quốc cho biết ngày 20/1, khoảng 500 người đã phải sơ tán do hỏa hoạn ở làng Guryong, nơi được coi là "khu ổ chuột" cuối cùng ở Seoul. 
Mỹ công bố gói viện trợ quân sự 2,5 tỷ USD cho Ukraine
Bộ Quốc phòng Mỹ công bố gói hỗ trợ quân sự mới trị giá 2,5 tỷ USD cho Ukraine, trong đó có xe bọc thép cùng vũ khí và đạn.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...