Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hỏa hoạn tại Hàn Quốc, hàng trăm người phải sơ tán

Cập nhật: 14:41 ngày 20/01/2023
Lực lượng cứu hỏa Hàn Quốc cho biết ngày 20/1, khoảng 500 người đã phải sơ tán do hỏa hoạn ở làng Guryong, nơi được coi là "khu ổ chuột" cuối cùng ở Seoul. 

Theo nguồn tin trên, ngọn lửa bùng phát vào sáng cùng ngày tại làng Guryong thuộc khu vực Gangnam ở Seoul. Hiện chưa có báo cáo về thương vong liên quan đến vụ việc. Tuy nhiên, 60 ngôi nhà được cho là đã bị thiêu trụi.

{keywords}

Một đám cháy bùng phát ở làng Guryong, một khu ổ chuột ở quận Gangnam giàu có phía nam Seoul, vào ngày 20/1/2023.

Đến nay, khoảng 170 lính cứu hỏa, 300 nhân viên chính phủ và 260 cảnh sát đã được huy động đến hiện trường để tham gia dập lửa.

Người phát ngôn của Tổng thống Hàn Quốc Kim Eun-hye cho biết Tổng thống Yoon Suk-yeol đã chỉ thị nỗ lực tối đa, huy động mọi nguồn lực cứu hỏa và thiết bị sẵn có để bảo đảm không có thương vong. Bộ trưởng Nội vụ Lee Sang-min cũng yêu cầu hạn chế thiệt hại và bảo vệ người dân sinh sống gần đó.

Làng Guryong nằm ở phía Nam khu vực Gangnam, nơi bất động sản đắt nhất trên cả nước. Làng Guryong được hình thành vào những năm 1980 và hiện có 666 ngôi nhà, hầu hết được dựng lên tạm bợ.

Trung Quốc: Lở tuyết trên cao tốc ở Tây Tạng, ít nhất 8 người thiệt mạng
Tân Hoa xã đưa tin, tối 18/1, nhà chức trách Trung Quốc xác nhận 8 người thiệt mạng sau một trận lở tuyết ở thành phố Nyingchi phía Đông Nam Khu tự trị Tây Tạng.
Bắc Giang: Nguy cơ cháy rừng ở cấp cực kỳ nguy hiểm
(BGĐT)- Theo Đài Khí tượng thuỷ văn Bắc Giang và tổng hợp theo dõi của Chi cục Kiểm lâm Bắc Giang, đến ngày hôm nay (9/1/2023), tình hình thời tiết trên địa bàn tỉnh đang có diễn biến bất thường.
Bắc Giang: Kiên quyết xử lý cơ sở karaoke vi phạm về phòng cháy
(BGĐT) - Qua đợt tổng kiểm tra quy định về phòng cháy trên toàn tỉnh Bắc Giang, phần lớn cơ sở karaoke không đủ điều kiện an toàn đã xin tạm dừng hoặc bị cơ quan quản lý tạm đình chỉ, đình chỉ. Tuy nhiên do nhu cầu giải trí của người dân vẫn rất lớn nên dịp cận Tết, một số cơ sở có dấu hiệu hoạt động trái phép, đòi hỏi cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ hơn. 
Khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ cháy rừng tại huyện Yên Dũng
(BGĐT)- Như Báo Bắc Giang đã đưa tin, ngày 7/1 vừa qua đã xảy ra vụ cháy rừng tại thôn Long Trường Vân, xã Yên Lư, huyện Yên Dũng (Bắc Giang). Chính quyền địa phương và ngành chức năng đã huy động nhiều lực lượng với hơn 160 người tham gia chữa cháy.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...