Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sống sót 24 ngày trên biển nhờ ăn sốt cà chua

Cập nhật: 09:07 ngày 20/01/2023
Một người đàn ông đến từ đảo Dominica trên biển Caribe cho biết anh đã sống sót nhờ ăn sốt cà chua suốt 24 ngày lênh đênh giữa đại dương.

"Tôi không có thức ăn. Chỉ có một chai sốt cà chua trên thuyền, bột tỏi và những viên nước dùng. Vì vậy, tôi đã trộn nó với chút nước để có thể sống sót qua 24 ngày trên biển", Elvis Francois, 47 tuổi, nói bằng tiếng Anh trong một video do hải quân Colombia công bố hôm nay.

{keywords}

Nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe cho Elvis Francois sau khi giải cứu được anh.

Francois đang sửa một chiếc thuyền buồm gần đảo St. Maarten thuộc vùng Caribe vào tháng 12 năm ngoái thì thời tiết trở nên xấu khiến anh bị cuốn ra biển. "Không có bất kỳ kiến thức nào về hàng hải, anh ấy đã bị lạc và mất phương hướng trên biển. Những nỗ lực của anh ấy để điều khiển con tàu và các thiết bị trên tàu đều vô ích", theo thông báo từ hải quân Colombia. Francois đã cố gọi bằng điện thoại di động nhưng mất sóng.

Anh cũng đã khắc từ "cầu cứu" trên thân chiếc thuyền buồm của mình khi được tìm thấy cách thành phố cảng Puerto Bolivar thuộc vùng La Guajira, miền bắc Colombia, hơn 200 km về phía tây bắc. Francois kể đã nhìn thấy những chiếc thuyền khác đi ngang qua và cố gắng vẫy họ, thậm chí còn đốt lửa trên tàu của mình, nhưng họ không phát hiện ra anh. Để không bị chìm, anh thường xuyên phải tát nước khỏi thuyền.

"Những ngày cuối cùng, khoảng ngày 15/1, tôi nhìn thấy một chiếc máy bay. Tôi có một chiếc gương và cố gắng phát đi tín hiệu", anh nói, mô tả về cách anh đã xoay chiếc gương để phản chiếu sáng Mặt trời nhằm gây chú ý. "Họ đi qua thuyền hai lần nên tôi nhận ra họ đã nhìn thấy tôi," anh nói thêm. "Tôi biết ơn vì nhờ họ mà tôi sống được đến ngày hôm nay".

Phi hành đoàn đã thông báo cho hải quân Colombia, họ sau đó giải cứu Francois với trợ giúp từ một tàu buôn.

"24 ngày, không nhìn thấy đất liền. Không ai để nói chuyện. Không biết phải làm gì. Không biết mình đang ở đâu. Thật khó khăn. Có lúc tôi mất hy vọng. Tôi nghĩ về gia đình mình", anh cho hay. "Mọi thứ rất gian nan. Tôi không biết làm thế nào mà tôi còn sống đến giờ này nhưng thực sự, tôi vẫn còn sống. Và tôi biết ơn vì điều đó".

Francois đã được bàn giao cho cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Colombia để phối hợp đưa về nước.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern bất ngờ từ chức
Thủ tướng trẻ tuổi Jacinda Ardern, người dẫn dắt New Zealand vượt qua đại dịch Covid-19 và những thảm họa khác, đã tuyên bố từ chức trong một thông báo gây bất ngờ.
Đức thông báo bổ nhiệm Bộ trưởng Quốc phòng mới
Văn phòng thủ tướng Đức ngày 17/1 thông báo Tổng thống Đức sẽ bổ nhiệm ông Boris Pistorius, Bộ trưởng Nội vụ bang Niedersachsen, làm Bộ trưởng Quốc phòng mới, thay thế bà Christine Lambrecht - người vừa từ chức một ngày trước đó.
Xả súng tại California, 6 người thiệt mạng
Ngày 16/1, tại một ngôi nhà thuộc khu dân cư Goshen, bang California, miền Tây nước Mỹ, đã xảy ra một vụ xả súng kinh hoàng làm 6 người thiệt mạng, trong đó có một bà mẹ 17 tuổi và một em bé 6 tháng tuổi.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...