Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Brazil bắt cựu Bộ trưởng Tư pháp liên quan tới âm mưu đảo chính

Cập nhật: 10:24 ngày 16/01/2023
Cảnh sát liên bang Brazil, ngày 15/1, đã thực hiện lệnh bắt giữ đối với cựu Bộ trưởng Tư pháp Anderson Torres ngay khi ông này trở về nước sau kỳ nghỉ tại Mỹ với cáo buộc có liên quan tới âm mưu đảo chính nhằm vào Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva.
{keywords}

Ông Anderson Torres tại cuộc họp ở Brasilia, Brazil, ngày 23/6/2022. Ảnh minh họa.

Ông Torres được bổ nhiệm làm người đứng đầu lực lượng an ninh thủ đô Brasilia ngày 2/1 nhưng chỉ sau đó 5 ngày ông này đã lên đường đi nghỉ tại Mỹ và ngay sau đó tại thủ đô xảy ra vụ bạo loạn do những nhóm cực đoan ủng hộ cựu Tổng thống Jair Bolsonaro phát động, tấn công và phá hoại trụ sở các cơ quan công quyền.

Tài liệu điều tra cho biết, cơ quan tình báo quốc gia Brazil đã cảnh báo về các vụ biểu tình bạo loạn của các nhóm cực đoan từ ngày 6/1, một ngày trước khi ông Torres đi Mỹ. Tuy nhiên, hệ thống an ninh tại thủ đô Brasilia vẫn không được tăng cường, khiến những nhóm biểu tình dễ dàng xông vào trụ sở Quốc hội, Phủ Tổng thống và Tòa án tối cao.

Đến nay, cơ quan chức năng đã mở 7 hồ sơ điều tra và bắt giữ hơn 1.800 người để điều tra về những cáo buộc liên quan tới vụ bạo loạn nghiêm trọng trên.

Khởi tố đối tượng hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân
Sáng 25/4, Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh An Giang, cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Lê Ngọc Thành, sinh năm 1972, trú tại phường Mỹ Thạnh, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang để tiếp tục điều tra về hành vi “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, theo khoản 1 Điều 109 Bộ luật Hình sự năm 2015. Các quyết định đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.
Tân tổng thống Brazil tuyên thệ nhậm chức
Ông Luiz Inacio Lula da Silva tuyên thệ nhậm chức tổng thống Brazil, cam kết tạo ra thay đổi để đưa quốc gia này thoát khỏi đói nghèo.
Ông Lula da Silva giành chiến thắng trong bầu cử tổng thống ở Brazil
Ngày 30/10, ứng cử viên của Đảng Lao động (PT) Luiz Inacio Lula da Silva đã giành chiến thắng tại vòng 2 cuộc bầu cử tổng thống Brazil với 50,8% số phiếu ủng hộ và gần như chắc chắn sẽ trở thành người kế nhiệm Tổng thống Jair Bolsonaro kể từ ngày 1/1/2023 trong nhiệm kỳ 4 năm tới.
Theo Hà Nội Mới
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...