Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chương trình Chắp cánh ước mơ: Cùng em vững bước tới trường

Cập nhật: 14:41 ngày 09/09/2022
(BGĐT) - Nhiều năm qua, Hội Bảo vệ quyền trẻ em, Báo Bắc Giang và Hội Khuyến học tỉnh đã phối hợp tổ chức chương trình Chắp cánh ước mơ. Từ nguồn lực do các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ, con đường đến trường của nhiều trẻ em hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được nối dài và bớt gian nan. 

Thiết thực, hiệu quả

Bước sang năm thứ bảy chương trình được duy trì với sự ủng hộ của 340 nhà tài trợ, đã có gần 1,3 nghìn học sinh hoàn cảnh khó khăn được đỡ đầu, tặng học bổng và các phần quà như xe đạp, đồ dùng học tập, tổng trị giá hơn 2,9 tỷ đồng. Nhờ nguồn động viên đó, các em vững bước đến trường, thực hiện ước mơ về một cuộc sống tốt đẹp trong tương lai.

{keywords}

Bà Dương Thị Lợi, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tiếp nhận quà từ nhà tài trợ để tặng học sinh hoàn cảnh khó khăn. Ảnh tư liệu.

Bà Dương Thị Lợi, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh cho biết: "Tùy hoàn cảnh cụ thể của các em, chúng tôi sẽ vận động nhà hảo tâm có hình thức giúp đỡ thiết thực. Đối với những trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ, ở với ông bà già yếu, hoàn cảnh khó khăn thì việc đỡ đầu hằng tháng là giải pháp hỗ trợ bền vững, hiệu quả nhất. Các trường hợp khác, chúng tôi tổ chức trao học bổng, hỗ trợ một phần để động viên các em nỗ lực vươn lên trong cuộc sống".

Từ sự hỗ trợ của chương trình Chắp cánh ước mơ, mỗi năm đã có hàng chục em bước vào giảng đường các trường cao đẳng, đại học. Ngoài ra còn có gần 100 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh xuất sắc. Trong đó có nhiều em giành được giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và quốc gia. 

Chương trình còn góp phần ươm mầm nhân ái khi những em học sinh tốt nghiệp, ra trường, tiếp tục con đường học tập vẫn giữ mối liên lạc, báo tin vui về kết quả học tập, rèn luyện cho các cô, các bác trong Ban tổ chức. Nhiều em kết nối các kênh tài trợ hoặc sẵn sàng làm người truyền cảm hứng, chia sẻ câu chuyện của bản thân, tiếp thêm nghị lực cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Là một trong những học sinh nhận được sự hỗ trợ của Chương trình Chắp cánh ước mơ từ khi mới triển khai, nhiều năm liền, em Nguyễn Phương Mai ở tổ dân phố Đồng Cửa, phường Lê Lợi (TP Bắc Giang) được tặng học bổng hằng tháng đến khi học xong THPT. Em là trẻ mồ côi ở với bà ngoại già yếu nên nguồn kinh phí từ chương trình có ý nghĩa rất lớn trên hành trình tới trường. 

Đáp lại tình cảm của các mạnh thường quân, dù cuộc sống vẫn còn khó khăn nhưng em luôn nỗ lực không ngừng trong học tập. Giờ đây, cô nữ sinh giàu nghị lực năm nào đã tốt nghiệp đại học, có công việc đem lại thu nhập khá tại một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Cuộc sống của hai bà cháu cũng bớt cơ cực.

Mỗi em mỗi hoàn cảnh, có em mồ côi cả cha lẫn mẹ khi tuổi còn rất nhỏ, có trường hợp thì mất bố hoặc mẹ, người còn lại đau yếu, khuyết tật song các em đều có ý chí, nghị lực mạnh mẽ và ước mơ hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn. Điển hình như em Ma Thị Thời (SN 2007) ở thôn Đồng Rau, xã Tân Sơn (Lục Ngạn). 

Em được ông bà nội cưu mang từ nhỏ. Gia đình ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt khó khăn trong khi ông bà đã già yếu nên chẳng thể lao động để có nguồn thu. Nhiều lần Thời đã nghĩ đến việc bỏ học song nhờ sự kết nối của chương trình Chắp cánh ước mơ, em được nhà hảo tâm nhận hỗ trợ học bổng hằng tháng. Nhờ đó em có thể tiếp tục được đến trường cho tới hôm nay.

Lan tỏa ý nghĩa nhân văn

Theo thông lệ, học bổng sẽ tiếp sức cho các em đến khi hoàn thành chương trình THPT. Sau mỗi năm học, Hội Bảo vệ quyền trẻ em các huyện, TP tiếp tục rà soát, bổ sung trường hợp hoàn cảnh khó khăn, đạt kết quả cao trong học tập vào danh sách đỡ đầu sau khi các em trước đó đã tốt nghiệp THPT. 

{keywords}

Đại diện doanh nghiệp trao học bổng năm 2021 cho học sinh hoàn cảnh khó khăn.

Để không gián đoạn việc hỗ trợ đối với các em trong thời gian diễn ra dịch Covid-19, hai năm qua, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, Báo Bắc Giang, Hội Khuyến học tỉnh đã tích cực, quyết tâm và trách nhiệm trong vận động nguồn lực để tổ chức chương trình. Song song với vận động các nhà hảo tâm đồng hành cùng chương trình, các cơ quan thành viên Ban tổ chức trực tiếp nhận đỡ đầu một số học sinh nghèo học giỏi với mức hỗ trợ từ 300 - 500 nghìn đồng/tháng.

Ông Nguyễn Khánh, Giám đốc Nhà máy Gạch Thượng Lan (Việt Yên) chia sẻ: "Do tác động của đại dịch, doanh nghiệp bị ảnh hưởng, lợi nhuận sụt giảm. Mặc dù vậy, thấy được ý nghĩa nhân văn của chương trình, chúng tôi sẵn lòng ủng hộ bằng cách dành một phần lợi nhuận để chia sẻ, động viên các em nhỏ. Hy vọng sẽ có nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tham gia để thêm những trẻ khó khăn được giúp đỡ đến trường, đạt kết quả cao trong học tập”.

Trong khuôn khổ chương trình Chắp cánh ước mơ, đến nay đã có gần 1,3 nghìn học sinh hoàn cảnh khó khăn được đỡ đầu, tặng học bổng, xe đạp, đồ dùng học tập nhờ sự ủng hộ của 340 nhà tài trợ với tổng trị giá hơn 2,9 tỷ đồng. Chương trình Chắp cánh ước mơ lần thứ 7 do Hội Bảo vệ quyền trẻ em, Báo Bắc Giang, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức vào ngày 11/9 (Chủ nhật) tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Những ngày này, Ban tổ chức Chương trình Chắp cánh ước mơ lần thứ 7 năm 2022 đang tích cực huy động các nguồn lực để trao học bổng cho các em. 

Hiện tại, Ban tổ chức đã tiếp nhận sự ủng hộ của 37 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh với tổng số tiền và hiện vật quy đổi hơn 460 triệu đồng.

Ông Cao Minh Ngọc, Phó Tổng Biên tập Báo Bắc Giang cho biết: Bên cạnh những đơn vị ủng hộ thường niên như Hiệp hội Bất động sản Bắc Giang, Agribank Chi nhánh Bắc Giang II, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh)... với tâm niệm “cho đi là còn mãi”, “dành những điều tốt nhất cho trẻ em”, năm nay có thêm nhiều nhà hảo tâm hỗ trợ chương trình, thậm chí có những trường hợp tích cực ủng hộ nhưng đề nghị được ẩn danh. 

Từ những tấm lòng thơm thảo, sự sẻ chia đó mà mỗi năm có thêm hàng trăm học sinh hoàn cảnh khó khăn của tỉnh có cơ hội được đến trường, học tập, vươn lên trong cuộc sống. Tinh thần thiện nguyện, chung tay góp sức của những tấm lòng nhân ái góp phần tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Bài, ảnh: Thái An

Danh sách ủng hộ Chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo tỉnh Bắc Giang năm 2022
(BGĐT) - Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang, Báo Bắc Giang, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo lần thứ 7 năm 2022 vào ngày 11/9 tới tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Dưới đây là danh sách các đơn vị, cá nhân hảo tâm đã ủng hộ kinh phí, quà tặng cho chương trình. Ban tổ chức tiếp tục cập nhật thông tin về các đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ chương trình. 
Học bổng ‘‘Chắp cánh ước mơ”: Tiếp sức cho học sinh khó khăn hiếu học
(BGĐT) -  "Chắp cánh ước mơ" là chương trình được Hội Bảo vệ quyền trẻ em, Báo Bắc Giang và Hội Khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức từ nhiều năm qua với mục tiêu giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học được đến trường. 
Trao học bổng "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn tại Bắc Giang
(BGĐT) - Ngày 26/9, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh, Báo Bắc Giang phối hợp tổ chức trao học bổng “Chắp cánh ước mơ" năm 2021 và học bổng do Hội Hy vọng châu Á (Cộng hòa Pháp) tặng cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn TP Bắc Giang. Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, UBND TP; đại diện Hội Hy vọng châu Á (Cộng hòa Pháp) tại Bắc Giang cùng một số nhà tài trợ.
5 năm thực hiện Chương trình “Chắp cánh ước mơ”: Lan tỏa những tấm lòng nhân ái
(BGĐT) - Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em khó khăn do Hội Bảo vệ quyền trẻ em, Báo Bắc Giang và Hội Khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức đã qua 5 năm triển khai. Nhờ sự chung tay của các nhà hảo tâm, nhiều em được tiếp sức đến trường và thực hiện ước mơ.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...