Thứ năm, 02/05/2024
Bắc giang 23 °C / 23 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cụ bà 87 tuổi nuôi con khờ khạo cần được giúp đỡ

Cập nhật: 11:03 ngày 05/08/2021
(BGĐT)- Đó là trường hợp của cụ Hoàng Thị Cảnh, thôn Liên Bộ, xã Liên Chung (huyện Tân Yên). Ở tuổi xưa nay hiếm, cụ Cảnh chưa được nghỉ ngơi, an hưởng tuổi già mà vẫn phải nuôi người con trai lớn tuổi khờ khạo do bị ảnh hưởng của di chứng thần kinh.

Ông Phạm Văn Chính, Bí thư Chi bộ thôn Liên Bộ cho hay: “Số cụ Cảnh vất vả! Sinh được hai người con trai thì một người bỏ đi biệt tích mấy chục năm nay. Người con sinh năm 1974 là anh Trịnh Văn Lục lại mắc bệnh tâm thần nhiều khi quậy phá, đi lung tung, có hôm nửa đêm, cán bộ thôn, xã phải lên công an đón về vì đi lạc”. 

Cụ Cảnh còn hai người con gái (con riêng của chồng) nữa nhưng một người đã mất, người lấy chồng xa, điều kiện khó khăn không giúp đỡ được nhiều”. Cụ ông mất sớm, cụ bà là chỗ dựa cho người con trai tâm thần, gia đình là hộ nghèo. Thương và chia sẻ hoàn cảnh của cụ, bà con chòm xóm, chính quyền, đoàn thể thôn, xã thường xuyên quan tâm hỗ trợ về vật chất, tinh thần. 

Địa phương đã nhiều lần đưa gia đình vào danh sách được hỗ trợ tiền xây lại nhà nhưng cụ Cảnh không có tiền đối ứng nên chưa thực hiện được. Căn nhà nơi cụ và con trai ở đã xuống cấp nghiêm trọng.

{keywords}

Ngôi nhà của mẹ con cụ Cảnh xuống cấp nghiêm trọng.

Biết thông tin đó, chị Giáp Thị Hiền, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Yên vừa đứng ra vận động, kêu gọi giúp đỡ cụ Cảnh. Nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm trong, ngoài huyện đã ủng hộ tiền, vật liệu xây dựng. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thôn, xã cũng có chương trình ủng hộ về tiền, vận động người dân, hội viên tham gia ủng hộ ngày công khi cụ Cảnh xây lại nhà... 

Ngày đầu tháng 8 này, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với địa phương khởi công xây nhà mới cho cụ Cảnh. Tuy nhiên, kinh phí dự tính để xây căn nhà cấp 4 cùng công trình phụ ước khoảng 200 triệu đồng. Số tiền và vật liệu hỗ trợ hiện chưa đủ.

Mẹ con cụ Cảnh đang cần lắm sự giúp đỡ, sẻ chia của cộng đồng để xây lại nhà đã xuống cấp, không còn phải phấp phỏng, lo lắng mỗi mùa mưa bão đến. Mọi sự ủng hộ cho cụ xin gửi về số tài khoản 0376 299 007, Ngân hàng MB bank, chủ tài khoản là chị Giáp Thị Hiền, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Yên, điện  thoại: 0376299007;  hoặc chị Ninh, Báo Bắc Giang, điện thoại: 0915977556.

Nhóm thiện nguyện TML tặng tỉnh Bắc Giang 5 phòng lấy mẫu xét nghiệm
(BGĐT) - Ngày 14/6, tại Sở Y tế, nhóm thiện nguyện TML (Technic Medical Labs) tặng 5 phòng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 di động cho tỉnh Bắc Giang. 
Người mẹ ung thư ở Bắc Giang nghẹn ngào xin các nhà hảo tâm thương 3 con thơ dại
Mắc ung tuyến giáp đã di căn phổi, chị Nguyễn Thị Thu (ở xã Hoàng Thanh, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) không còn nghĩ đến bản thân mình nữa. Người phụ nữ nghèo khó này cầu xin các nhà hảo tâm hãy thương 3 đứa con thơ dại và người chồng ngờ nghệch.
Trao gần 400 triệu đồng giúp gia đình khó khăn ở huyện Sơn Động
(BGĐT) - Chiều 25/2, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang phối hợp với Báo điện tử Dân trí trao số tiền gần 400 triệu đồng của bạn đọc giúp đỡ gia đình chị Hoàng Thị Thanh, thôn Đồng Cẩy, xã Đại Sơn (Sơn Động-Bắc Giang) có con gái bị mắc bệnh suy tuỷ xương đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư.
Một gia đình bất hạnh cần được hỗ trợ
(BGĐT)- Nghe tin em Bùi Trang Trang (SN 1992) ở số nhà 12, đường Thánh Thiên, phường Lê Lợi (TP Bắc Giang) bị tai nạn giao thông tử nạn, hàng xóm ai cũng bàng hoàng, xót thương. Nhìn gia cảnh của Trang không ai cầm được nước mắt.  
Yên Dũng: Gia đình có hai cha con cùng bệnh tật cần giúp đỡ
(BGĐT) - Bố con ông Lê Văn Lương và Lê Văn Luận, ở thôn Trung, xã Đồng Việt (Yên Dũng) đang trong hoàn cảnh bệnh tật rất khó khăn rất cần được giúp đỡ.
TN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...