Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 17:44 ngày 14/12/2022
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế tăng cường các hoạt động giám sát, phát hiện sớm, đáp ứng nhanh, xử lý triệt để ổ dịch, không để dịch lan rộng và kéo dài trong cộng đồng. Thường xuyên đánh giá, đôn đốc, chỉ đạo các huyện, thành phố, các đơn vị triển khai hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn. Chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh tổ chức tốt việc phân tuyến, thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh, tránh lây nhiễm chéo trong các cơ sở khám, chữa bệnh, hạn chế đến mức thấp nhất tử vong ở người do dịch bệnh. Có kế hoạch hỗ trợ tuyến dưới, tránh tình trạng quá tải bệnh viện. 

Thường xuyên cập nhật, thống kê số lượng và tình trạng bệnh nhân nặng, đặc biệt các nhóm người bệnh dễ bị tổn thương như phụ nữ có thai, trẻ nhỏ, người cao tuổi trên địa bàn để có kế hoạch sẵn sàng ứng phó với các tình huống nguy kịch. Thực hiện tốt công tác kiểm soát, đánh giá nguy cơ dịch bệnh. Chủ động tham mưu, đề xuất kịp thời với UBND tỉnh chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, linh hoạt, phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh tại tỉnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại các cơ sở giáo dục, các trường học. Chủ động phối hợp với ngành Y tế tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục bảo đảm an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đầy đủ nước uống, bố trí nước sạch và xà phòng, thường xuyên làm vệ sinh môi trường tại trường học (khuôn viên, lớp học, nhà ăn, bếp ăn, nhà vệ sinh). Phối hợp quản lý tốt sức khỏe cho học sinh, cán bộ, giáo viên. Phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, không để dịch bệnh lây lan trong trường học.

{keywords}

Sàng lọc trước khi tiêm mũi 4 cho công nhân tại Công ty TNHH Fuhong Precision Component (Khu công nghiệp Đình Trám - Việt Yên). Ảnh tư liệu

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh tăng cường tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh (vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, loại bỏ các ổ lăng quăng/bọ gậy, phòng tránh muỗi đốt, vệ sinh cá nhân, rửa tay với xà phòng và nước sạch, sử dụng nước sạch, nhà tiêu hợp vệ sinh...); thực hiện ăn chín, uống chín, an toàn thực phẩm trong giết mổ gia súc, gia cầm và chế biến các sản phẩm từ gia súc, gia cầm; vận động tuyên truyền người dân tích cực tham gia tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

UBND huyện, thành phố duy trì hoạt động hiệu quả hệ thống giám sát tại cơ sở, tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ, hướng dẫn người bệnh đến cơ sở y tế để được khám, điều trị sớm nhất, tránh các biến chứng nặng, hạn chế lây lan, bùng phát dịch. Tiếp tục bảo đảm kinh phí, thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế, nhân lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, nắm chắc tình hình dịch bệnh; nỗ lực quyết tâm lớn và hành động quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh tiếp tục lồng ghép tuyên truyền, quán triệt về phòng, chống dịch bệnh tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên và vận động nhân dân tích cực áp dụng các biện pháp phòng bệnh theo quy định.

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm
(BGĐT) - Sở Y tế Bắc Giang vừa có Công văn khẩn yêu cầu các đơn vị trong ngành tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm nhằm kịp thời khống chế không để dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn tỉnh.
Tăng cường tiêm vắc-xin Covid-19 và phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND huyện, thành phố tăng cường công tác tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 và phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.
Triển khai các hoạt động vệ sinh phòng, chống dịch bệnh
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn gửi các sở, ban, ngành, địa phương về việc triển khai các hoạt động vệ sinh môi trường (VSMT), vệ sinh cá nhân phòng, chống dịch (PCD) bệnh.

Tùng Quân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...