Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bà cụ ở Bắc Giang nhập viện sau khi nuốt viên đá 'chữa bách bệnh'

Cập nhật: 21:59 ngày 28/11/2022
Người phụ nữ 70 tuổi, mua viên đá được quảng cáo "chữa bách bệnh" về ngậm trong miệng trước khi ngủ, không may nuốt xuống gây hóc.
{keywords}

Viên đá mắc trong họng cụ bà. Ảnh: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang

Ngày 28/11, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cho biết: Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hoang mang, lo sợ. Kết quả chụp X-quang cho thấy hình ảnh dị vật kích thước 2 cm ở thực quản bà.

Đại diện bệnh viện cho biết ca này khó điều trị do dị vật to, có góc nhưng trơn nhẵn nên khó gắp ra. Các bác sĩ phải rất khéo léo để nội soi, gắp dị vật ra khỏi đường tiêu hóa, không để viên đá đi sâu vào cơ thể.

Người nhà cho biết bệnh nhân bị ho nhiều ngày nay, vì vậy tin theo quảng cáo, mua "đá chữa bách bệnh" về nhà ngậm. Khi tỉnh dậy, bà thấy cổ họng đau và vướng, được người thân đưa đến bệnh viện.

Bác sĩ cảnh báo người dân không nên tin theo quảng cáo trên mạng hoặc truyền miệng, tự sử dụng hoặc ngậm các vật dáng tròn, cứng, trơn... để chữa bệnh. Các vật này dễ gây hóc, kẹt tại thực quản hoặc đường thở, có thể gây ngừng thở, ngừng tim khi không được xử trí kịp thời.

Khi bị hóc dị vật, mọi người nên nhanh chóng đến bệnh viện, không tự ý xử trí khiến dị vật chui sâu vào đường tiêu hóa hoặc làm trầy xước các cơ quan này, ảnh hưởng tính mạng.

Bắc Giang tăng cường công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn yêu cầu các sở liên quan, UBND các huyện, TP tăng cường phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn.
Phim “Tro tàn rực rỡ” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên giành giải cao nhất tại Liên hoan phim 3 châu lục
Bộ phim “Tro tàn rực rỡ” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đã giành giải Montgolfière d’or (Golden Balloon - Khinh khí cầu vàng) tại Liên hoan phim 3 châu lục, tổ chức tại thành phố Nantes (Pháp). Đây là Liên hoan phim quan trọng đối với điện ảnh đương đại châu Á.
Cậu bé cứu mạng người mắc kẹt trên đường ray tàu hỏa
Phát hiện người đàn ông bất động trên đường ray ở Quảng Ninh, bị xe máy đè lên trong khi tàu đang tới gần, Chiến (12 tuổi) dùng hết sức kéo nạn nhân ra ngoài, tối 26/11.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...