Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 31 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mẹo khử mùi thuốc lá

Cập nhật: 08:00 ngày 04/12/2021
(BGĐT) - Các phần tử khói thuốc lá có kích thước cực kỳ nhỏ, dễ dàng ám vào tường và các vật dụng trong phòng khiến căn phòng luôn có mùi hôi. Bạn có thể áp dụng một số cách sau đây để khắc phục. 

Hãy giữ cho căn phòng của bạn luôn thông thoáng bằng cách mở các cửa sổ và bật quạt hay thiết bị thông gió. Khi trần, tường nhà tiếp xúc lâu năm với khói thuốc, ngoài mùi hôi, các hóa chất trong khói thuốc sẽ bám vào tường làm cho tường dần chuyển màu. Bạn hãy làm sạch bề mặt bằng giấm và baking soda sau đó hãy sơn lại trần và tường. Chú ý sử dụng một lớp sơn lót ngăn mùi trước khi sơn thông thường sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

{keywords}

Cây xanh trong nhà giúp khử mùi thuốc lá.

Để cây xanh trong nhà giúp thanh lọc các loại khí có hại trong thuốc lá. Nên lựa chọn những loại cây chịu được ánh sáng yếu cũng như có khả năng thanh lọc cao như: Vạn niên thanh, cây lưỡi hổ, thiết mộc lan, cây cau cảnh… Vỏ hoặc tinh dầu cam, chanh, quýt có những chất axit giúp phản ứng tốt với các phân tử gây mùi thuốc lá. Bạn hãy để một lượng lớn vỏ cam, quýt hay chanh ở gần những nơi có mùi thuốc lá sau vài ngày bạn sẽ nhận thấy tác dụng thần kỳ; bằng cách này bạn cũng có thể khử mùi hôi trong tủ lạnh.

Ngoài ra, baking soda cũng giúp bạn khử mùi thuốc lá trên quần áo một cách hiệu quả. Hãy rắc một ít baking soda lên gạt tàn thuốc, thảm, ghế hay các ngóc ngách trong nhà. Để qua 1 đêm baking soda sẽ nhanh chóng trung hòa mùi hôi khói thuốc trả lại cho bạn không khí trong lành. Sau đó nhớ làm thật sạch những nơi có baking soda nhé. 

Giấm ăn cũng được khuyên dùng cho căn phòng ám mùi hôi của khói thuốc. Bạn có thể đặt 1 bát giấm hay pha giấm với nước ấm theo tỷ lệ 1:3 để qua đêm ở nơi có mùi thuốc. Giấm ăn sẽ giúp khử mùi thuốc lá trong phòng nhanh chóng. Một phương pháp nhanh, hiệu quả dành cho những căn phòng máy lạnh có người hút thuốc thường xuyên là dùng máy khử mùi song cách này khá tốn kém.

An Thanh

Khói thuốc lá - tác nhân đầu độc môi trường sống
(BGĐT) - Những chất độc trong khói thuốc đã gây ra những bệnh trên hầu hết các cơ quan của cơ thể như hệ hô hấp, tim mạch, nội tiết, sinh sản, cơ xương khớp, thần kinh. 
Thuốc lá điện tử không an toàn như lầm tưởng
(BGĐT) - Thuốc lá điện tử không cần mồi lửa, thiết bị này sử dụng năng lượng từ pin lithium sạc. Thay vì đốt cháy sợi thuốc lá, dung dịch được làm bốc hơi trong buồng nóng khi người dùng hít vào. 
Những tác động xấu của thuốc lá đối với sức khỏe và môi trường
(BGĐT) - Nhiều nghiên cứu  khoa học đã chứng minh, ngoài tác động xấu đến sức khỏe, ảnh hưởng đến kinh tế gia đình, hút thuốc lá còn gây hại cho xã hội và môi trường sống.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...