Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật / Pháp đình
Pháp luật / Pháp đình
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

6 luật sư sẽ bào chữa cho bị cáo Nguyễn Phương Hằng

Cập nhật: 19:53 ngày 10/05/2023
Dự kiến ngày 1/6 toà xét xử bà Nguyễn Phương Hằng cùng 4 đồng phạm về hành vi livestream xúc phạm nhiều người, riêng bà chủ Khu du lịch Đại Nam có 6 người bào chữa.
{keywords}

Bà Nguyễn Phương Hằng.

Bà Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) cùng 4 đồng phạm bị TAND TP Hồ Chí Minh (HCM) xét xử sơ thẩm về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Phiên xử do thẩm phán Bùi Đức Nam làm chủ tọa, thẩm phán dự khuyết là ông Nguyễn Tuấn Anh. Đại diện Viện KSND TPHCM giữ công tố tại tòa có 3 kiểm sát viên.

Tham gia phiên tòa có 16 luật sư bào chữa cho các bị cáo và bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho các bị hại. Trong đó, bà Hằng có 6 luật sư.

Tòa cũng triệu tập 12 người, trong đó có ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Hằng) và 10 người bị bà Hằng xúc phạm gồm: nghệ sĩ Hoài Linh; ca sĩ Vy Oanh, Ðàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên; nhà báo Ðặng Thị Hàn Ni, ông Nguyễn Đức Hiển (Phó tổng biên tập Báo Pháp luật TP HCM); bà Lê Thị Giàu; Trương Thị Việt Hà và Đinh Thị Lan.

Trước đó, hôm 5/5, TAND TP HCM ra quyết định tiếp tục tạm giam bà Hằng 60 ngày để phục vụ cho việc xét xử.

Cáo trạng xác định, bà Hằng đã sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội để livestream, phát ngôn xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự của hàng loạt người. Quá trình điều tra, bà Hằng thừa nhận các thông tin chưa được kiểm chứng, làm vậy vì những người này đã phát ngôn xúc phạm mình, người thân và quỹ từ thiện do bà thành lập.

Trong nhiều buổi livestream, bà Hằng mời tiến sĩ luật Đặng Anh Quân tham gia với vai trò cố vấn pháp lý để tăng độ tin cậy cho những phát ngôn của mình. Khi bà Hằng phát ngôn xúc phạm người khác thì ông Quân tương tác, phát ngôn về nội dung liên quan.

Cơ quan công tố xác định, ông Quân đã tham gia livestream cùng bà Hằng 11 buổi (từ tháng 10/2021 đến 3/2022) với mục đích "muốn an ủi và thấu hiểu bà Phương Hằng". Những người còn lại được giao nhiệm vụ lập nhiều tài khoản TikTok; trang Fanpage để thông báo lịch livestream, đặt máy quay, phát sóng trực tiếp, đăng tải bài viết lên các kênh...

Được xác định là bị hại trong vụ án, vợ chồng Thủy Tiên yêu cầu bà Hằng và đồng phạm bồi thường tổn thất vật chất là gần 31 tỷ đồng, đề nghị cơ quan tố tụng kê biên tài sản của bà Hằng tại TP HCM để bảo đảm thi hành án.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đòi bồi thường về vật chất hơn 43 tỷ đồng. Nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Vy Oanh, nhà báo Đức Hiển, bà Lê Thị Giàu, Trương Thị Việt Hà không đòi bồi thường, chỉ yêu cầu bà Hằng cùng đồng phạm xin lỗi do có các phát ngôn xúc phạm. Nhà báo Hàn Ni yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật. Riêng bà Đinh Thị Lan không yêu cầu.

Ngoài vụ án này, Công an TP HCM cũng bắt tạm giam nhà báo Ðặng Thị Hàn Ni, luật sư Trần Văn Sỹ về cùng tội danh, sau khi xác minh đơn tố giác tội phạm của ông Huỳnh Uy Dũng và bà Hằng. Họ bị cáo buộc cố ý đăng tải nhiều đoạn ghi hình trên YouTube với các nội dung chưa được kiểm chứng, những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư. Các nội dung đăng tải trên đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và bình luận, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, xâm phạm quyền cơ bản của công dân.

Bỏng nặng sau khi dùng nước thông cống siêu tốc
Trong lúc đổ dung dịch vào bồn cầu để thông cống, người đàn ông bị bọt nước bắn lên gây bỏng, phải nhập viện cấp cứu.
Vận động viên Nguyễn Thị Oanh được THACO tặng xe ô-tô trị giá hơn 900 triệu đồng
Sau thành tích nổi bật tại SEA Games 32, "cô gái vàng" điền kinh Việt Nam Nguyễn Thị Oanh vừa được Tập đoàn THACO AUTO tặng xe ô-tô Peugeot. Các vận động viên điền kinh tham dự SEA Games cũng được tặng 200 triệu đồng.
Bế mạc Giải bóng đá nam học sinh THPT tỉnh Bắc Giang năm học 2022-2023
(BGĐT) - Chiều 10/5, tại sân bóng Bảo Sơn Long, phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang (Bắc Giang), Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo bế mạc Giải bóng đá nam học sinh THPT tỉnh Bắc Giang lần thứ III, năm học 2022-2023.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...