Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật / Pháp đình
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nguyễn Kim Trung Thái không đồng phạm với người tình về tội Giết người

Cập nhật: 14:13 ngày 10/05/2023
Sáng 10/5, toà phúc thẩm cho rằng không có căn cứ xác định Nguyễn Kim Trung Thái đồng phạm người tình về hành vi đánh bé Vân An tử vong.
{keywords}

Nguyễn Kim Trung Thái nghe tòa tuyên án, sáng 10/5.

Theo TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh (HCM), hồ sơ vụ án thể hiện trong các ngày 7 đến 22/12/2021, Thái đã chứng kiến Nguyễn Võ Quỳnh Trang liên tục đánh cháu Vân An bất kể giờ giấc, có lần còn đưa cây cho cô ta đánh; bị cáo cũng có lời nói can ngăn nhưng không hành động... Do đó đủ căn cứ xác định Thái đồng phạm với Trang về tội Hành hạ người khác.

Đối với kháng cáo của luật sư bảo vệ gia đình bị hại - về việc phải điều tra, xử lý Thái tội Giết người, HĐXX cho rằng, kết luận giám định pháp y xác định nguyên nhân tử vong của cháu Vân An là những tổn thương do Trang đánh bé vào ngày 22/12/2021; những vết thương cũ không gây ra cái chết cho nạn nhân.

Cụ thể, trong ngày 22/12/2021, Trang đã liên tục đánh bé An (trong tình trạng không mặc quần áo) suốt nhiều giờ bằng gậy gỗ; đá, đạp vào nhiều bộ phận trên cơ thể khiến nạn nhân tử vong trước khi đưa đi cấp cứu.

Thời điểm này, Thái đang đi làm, nhìn qua camera thấy Trang đánh con nên đã gọi điện về nói "không được đánh nữa".

"Điều này thể hiện Thái không mong muốn hậu quả xảy ra. Do đó, tòa áp dụng nguyên tắc có lợi cho bị cáo - không có căn cứ xác định bị cáo có vai trò đồng phạm với Trang về tội Giết người", HĐXX nêu quan điểm, bác đơn kháng cáo của luật sư, y án 8 năm tù đối với Thái về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

Đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang, HĐXX cho rằng, việc bị cáo rút kháng cáo là hoàn toàn tự nguyện, phù hợp với quy định của pháp luật nên chấp nhận. Tòa đình chỉ xét xử, giữ nguyên mức án tử hình đối với bị cáo.

Bản án phúc thẩm có hiệu lực ngay.

Theo án sơ thẩm, từ tháng 9/2020, Thái sống như vợ chồng với Trang tại chung cư Sai Gon Pearl (quận Bình Thạnh). Do cha mẹ Thái không đồng ý cho kết hôn, Thái cũng không muốn có thêm con nên Trang luôn ghen tuông, tức tối. Từ tháng 10/2021, trong thời gian được Thái giao chăm sóc Vân An (bé học trực tuyến tại nhà), Trang nhiều lần đánh đập con riêng của người tình.

Trong những ngày 7 đến 22/12/2021, Trang liên tục dùng roi mây, cây gỗ đánh bé An. Có lần cô ta không cho An mặc quần áo, bắt quỳ gối, giơ hai tay lên cao cho mình đánh; nhốt vào chuồng chó hoặc bắt cháu quỳ gối để học bài trong nhiều giờ. Khuya 10/12/2021 đến hơn 2 giờ sáng hôm sau, Trang và Thái thay nhau hành hạ và đánh vào vùng trọng yếu của cô bé. Riêng ngày 21/12/2021, từ 14 giờ đến 18 giờ, Trang liên tục đánh bé An bằng cây gỗ, đạp vào người... khiến nạn nhân bất tỉnh, sau đó tử vong.

Kháng cáo sau phiên sơ thẩm, các luật sư bảo vệ gia đình bé Vân An tiếp tục đề nghị phải xử lý Thái về tội Giết người để tránh bỏ lọt tội phạm. Bởi bị cáo là cha đẻ, trực tiếp chăm sóc bé Vân An, nhưng đã cùng Trang bạo hành con trong suốt thời gian dài với nhiều vết thương trên cơ thể. Cả hai bị cáo đã dùng hung khí đánh vào vùng trọng yếu của cháu Vân An...

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm 28/4, Thái cho biết đã rất dằn vặt về hành vi đánh con, và đây là ký ức đáng sợ nên không muốn nhắc lại. Bị cáo khai, sau khi ly hôn đã nuôi con gái Vân An. Do công việc bận rộn phải làm từ sáng đến chiều, nên để Trang lo việc học cho con gái. Thời gian đầu Trang không đánh đập bé, sự việc chỉ diễn ra sau tháng 12/2021 - khi bé An học online tại nhà (do dịch Covid-19), Trang phát hiện bé mất căn bản môn Anh Văn. Còn bị cáo vì áp lực công việc quá nhiều nên đã lơ là chăm sóc con, để Trang đánh bé. Anh ta thừa nhận có tham gia đánh con nhưng là để "con tốt lên".

Khi nói lời sau cùng, Thái cho biết rất hối hận về hành vi của mình, gửi lời xin lỗi đến mẹ bé Vân An, gia đình và sẽ tu dưỡng đạo đức trong thời gian thi hành án.

Nêu quan điểm về vụ án, đại diện Viện KS cho rằng không có căn cứ xác định Thái có vai trò đồng phạm tội Giết người với Trang; đề nghị HĐXX giữ nguyên bản án sơ thẩm tuyên Thái 8 năm tù. Bởi các chứng cứ, tài liệu và lời khai của các bị cáo cho thấy nguyên nhân cái chết của bé Vân An là phù phổi cấp, sốc chấn thương... do các vết thương trong lần bị đánh cuối cùng. Thời điểm đó Thái không có nhà, không mong muốn hậu quả dẫn đến cái chết của con; khi biết con bị Trang đánh bất tỉnh, Thái đã đưa con đi bệnh viện cấp cứu... Kết luận giám định thể hiện các vết thương cũ của cháu An "không phải nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân".

Bắc Giang: Nhu cầu tuyển lao động giảm 26% so với cùng kỳ
(BGĐT) - Thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang, thời điểm này, có 62 doanh nghiệp trong tỉnh đăng ký tuyển hơn 18,5 nghìn lao động (trong đó lao động phổ thông chiếm 93%), giảm 26% so với cùng kỳ năm 2022, giảm 24% so với quý I/2023. 
Hồ cá Koi 20 tỷ đồng
Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Oanh ở TP Sông Công (Thái Nguyên) thả 500 cá Koi thuần chủng ở hồ rộng 3.000 m2, được tạo cảnh quan từ hàng nghìn tấn đá bán quý.
Bắt tạm giam quản lý dự án và giám đốc công ty xây dựng
Ngày 10/5, tin từ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định cho biết, đơn vị đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam bị can Đào Ngọc Khoa (sinh năm 1981, trú ở Hưng Yên), Phó Giám đốc Công ty cổ phần kỹ thuật và xây dựng Gia Phú (Công ty Gia Phú) là quản lý dự án và Nguyễn Thành Dương (sinh năm 1989, ở thành phố Quy Nhơn), Giám đốc Công ty Xây dựng và thương mại Tân Dương (Công ty Tân Dương).

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...