Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật / Pháp đình
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Án tử hình cho kẻ mua bán trái phép ma túy

Cập nhật: 11:31 ngày 24/02/2023
(BGĐT) - Nghiện ngập, không có việc làm, Nguyễn Tuấn Anh (SN 1982) ở thôn Quang Biểu, xã Quang Châu (Việt Yên) chọn cách mua bán trái phép ma túy để lấy tiền ăn tiêu. Mới đây,  TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên tòa xét xử, tuyên bị cáo án “Tử hình”. 

Bị cáo Nguyễn Tuấn Anh nghiện ma túy. Đầu tháng 7/2022, Tuấn Anh biết một người phụ nữ tên Minh ở thị trấn Nếnh (Việt Yên) có nhu cầu mua ma túy số lượng lớn. Bị cáo nói với người này chờ một thời gian, khi nào có “hàng” sẽ liên lạc lại. Một ngày cuối tháng 7, Tuấn Anh mang theo 570 triệu đồng và bắt xe khách đến huyện Mộc Châu (Sơn La) để mua ma túy. 

Tại đây, bị cáo gặp người quen tên Tráng A Chư và hỏi mua 4 bánh ma túy heroine. Tráng A Chư báo giá 150 triệu đồng/bánh. Bị cáo đưa cho Chư 300 triệu đồng và nhận lại 4 bánh ma túy heroine đựng trong túi nilon màu đen. Tuấn Anh cất vào ba lô, đưa tiếp cho Chư 270 triệu đồng. Số tiền 30 triệu đồng còn nợ, Tuấn Anh nói khi nào bán được “hàng” sẽ trả tiếp.

{keywords}

Bị cáo Nguyễn Tuấn Anh tại phiên tòa. Ảnh: Viện KSND tỉnh cung cấp.

Tuấn Anh gọi điện cho Minh báo đã có ma túy, giá bán 185 triệu đồng/bánh. Minh hẹn Tuấn Anh thời gian, địa điểm để giao dịch. Ngày 2/8, tại đường gom dân sinh thuộc địa phận thôn Đồng Sau, xã Đồng Sơn (TP Bắc Giang), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Việt Yên bắt quả tang Nguyễn Tuấn Anh có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, tịch thu toàn bộ tang vật. Đối tượng Minh bỏ trốn, cơ quan chức năng không xác định được tên tuổi, địa chỉ cụ thể nên chưa đủ căn cứ xử lý.

Bị cáo Nguyễn Tuấn Anh phạm tội thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng. Hành vi này đã xâm phạm đến chế độ quản lý của Nhà nước về các chất ma túy; gây ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an, sức khỏe con người; là mầm mống của nhiều loại tội phạm khác. Bản thân bị cáo có sức khỏe nhưng không lao động chân chính, bất chấp các quy định của pháp luật để làm giàu nhanh chóng. Khi được nói lời sau cùng, bị cáo mong nhận được sự khoan hồng, có thể sớm trở về với gia đình, xã hội, trở thành công dân có ích.

Tuy nhiên, số lượng ma túy bị cáo mua bán trái phép lớn, áp chiếu theo các quy định, Hội đồng xét xử TAND tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tuấn Anh mức án “Tử hình”.

Mạc Yến

Bắc Giang: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, một bị cáo lĩnh 13 năm 6 tháng tù
(BGĐT) - Ngày 23/2, TAND tỉnh Bắc Giang đưa ra xét xử vụ án đối với bị cáo Chu Trọng Quyết (SN 1985), trú tại thôn Đông Long, xã Quảng Minh, huyện Việt Yên (Bắc Giang) về hai tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm, sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.
Xử phạt lái xe ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang
(BGĐT) - Ngày 17/2/2023, ngay sau khi có phản ánh trên mạng xã hội về một lái xe ô tô con đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an tỉnh Bắc Giang đã tiến hành xác minh, làm rõ thông tin phương tiện và gửi thông báo yêu cầu lái xe đến giải quyết vụ việc theo quy định.
Công an Lạng Giang tạm giữ đối tượng trộm xe máy
(BGĐT) - Ngày 22/2, Công an huyện Lạng Giang (Bắc Giang) tiếp nhận trình báo của chị Vương Thị Nhẫn (SN 1977), trú tại xã Nghĩa Hưng (cùng huyện).
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...