Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hối hận thì đã muộn

Cập nhật: 13:00 ngày 08/09/2020
(BGĐT) - Nhận bản án 20 năm tù TAND tỉnh Bắc Giang vừa tuyên, Hoàng Văn Đức càng thêm ân hận cho hành vi ngông cuồng của mình khi xuống tay đoạt mạng chính người em họ.

Hoàng Văn Đức (SN 1981) và anh Hoàng Văn Sáu (SN 1986), Hoàng Văn Dọng (anh trai Sáu) là anh em con chú con bác. Cả ba người đều trú tại thôn Phi Lễ, xã Quý Sơn (Lục Ngạn). Sáng 3/2/2020, anh Dọng đi thăm vườn vải thiều, bỗng thấy tại khu vực tiếp giáp giữa vườn vải nhà anh Đức và đường đi vào vườn vải của gia đình mình có chôn 4 cột bê tông (sử dụng để xây tường vành lao). Anh Dọng cho rằng Đức chôn cột bê tông lấn ra đường nên tìm gặp để nói chuyện nhưng Đức không có nhà. 

Chiều cùng ngày, anh Dọng tiếp tục sang nhà Đức đề nghị chuyển các cột bê tông vào trong vườn, không cho lấn ra ngoài vướng lối đi, tiềm ẩn tai nạn giao thông. Thấy vậy, chị Dung (vợ Đức) đến nhà bố chồng là ông Hoàng Văn Nguyên để nhờ giải quyết. Khi ông Nguyên và chị Dung quay lại thì anh Hoàng Văn Sáu đi xe máy đến mang theo chiếc xẻng dài khoảng 1,5m. Anh Dọng sử dụng dây đo và thông báo cho ông Nguyên biết cột bê tông đầu tiên lấn ra ngoài 10cm. 

{keywords}

Hoàng Văn Đức.

Ông Nguyên nói nếu lấn ra ngoài thì chuyển vào trong. Anh Dọng, anh Sáu thay nhau xúc đất mục đích để dịch cột bê tông vào trong vườn. Lúc này, Đức nói với anh Sáu “không được đào, phải gọi chính quyền địa phương đến”. Không nghe lời đề nghị, anh Sáu tiếp tục xúc đất thì Đức đi đến ngăn cản. Tức giận, anh Sáu cầm xẻng vụt mạnh vào người Đức nhưng không trúng. 

Bị đánh bất ngờ, Đức chạy về phía vườn vải của gia đình, lấy con dao chuôi gỗ, dài khoảng 30cm, đầu nhọn gắn lưỡi sắc quay lại vị trí cột điện đâm anh Sáu khiến anh này gục xuống đường. Thấy em trai bị đâm, anh Dọng chạy đến đỡ dậy thì bị Đức cầm dao đuổi theo. Lúc này, anh Hoàng Văn Chung (SN 1979, anh trai Đức) chạy kéo giữ Đức lại. Anh Sáu được đưa đến bệnh cấp cứu nhưng không qua khỏi. Sau khi gây án, Đức nhờ người thân đưa đến Công an huyện Lục Ngạn đầu thú.

Tại phiên tòa, có ai ngờ rằng cả gia đình bị cáo và nạn nhân đều là những người anh em ruột thịt, tắt lửa tối đèn có nhau. Vậy mà giờ đây hai bên gia đình thành hai chiến tuyến. Bản án 20 năm tù mà Đức phải chấp hành cũng không thể nối lại được tình cảm anh em như xưa.

Bắc Giang: Làm rõ đối tượng cướp giật tài sản sau 24 giờ gây án
(BGĐT) - Ngày 21-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) thực hiện lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Diêm Đăng Tùng (SN 1998) ở phố Tân Quang, thị trấn Nhã Nam (Tân Yên) về hành vi cướp giật tài sản.
Hành trình gây án của hai kẻ giết tài xế Grab
Công an quận Bắc Từ Liêm ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng Đinh Văn Giáp, Đinh Văn Trường về tội giết người, cướp tài sản, ngày 5-10.
Vụ sát hại hai nữ sinh tại phố Nghĩa Đô, Hà Nội: Nghi phạm gây án đã tử vong
Đại diện Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đối tượng Giàng A Dông (sinh năm 1996, quê ở Điện Biên) - nghi phạm liên quan đến vụ sát hại hai nữ sinh vào sáng 16-9 tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy đã tử vong sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện E.
Vụ nữ sinh Điện Biên bị giết: Tái hiện quá trình gây án của Bùi Văn Công
Sáng 17-7, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục tiến hành tổ chức thực nghiệm hiện trường, điều tra vụ án nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị bắt cóc, hiếp dâm, giết người xảy ra tại huyện Điện Biên trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.
Vụ đâm chết nữ sinh: Hé lộ tin nhắn của nghi can trước khi gây án
Trước khi sát hại nữ sinh rồi tự tử, Tài gửi tin nhắn cho nữ sinh này với nội dung: "Xin hẹn em ở kiếp sau!

Tuấn Minh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...