Thứ hai, 06/05/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật / Pháp đình
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hối hận thì đã muộn

Cập nhật: 15:37 ngày 21/02/2023
(BGĐT) - Đỗ Văn Hùng (SN 2004) và Trần Văn Tú (SN 2004) cùng ở phường Mỹ Độ (TP Bắc Giang). Cả hai bỏ học, thường xuyên giao du với nhóm bạn xấu và dính vào ma tuý. 

Tòa Gia đình và Người chưa thành niên (TAND tỉnh Bắc Giang) vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Đỗ Văn Hùng, Trần Văn Tú phạm tội “Tổ chức sử dụng trái phép ma túy”. 

Theo hồ sơ vụ án, ngày 12 và 13/2/2022, Hùng, Tú cùng 5 người khác (chưa đủ 18 tuổi) tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà Hùng. Hùng khai số tiền để mua “hàng cấm” là do cầm cố điện thoại di động và bán dây chuyền bạc của người yêu. Khi cả nhóm đang ngủ thì bị Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Bắc Giang phối hợp với Công an phường Mỹ Độ kiểm tra hành chính, bắt quả tang. Quá trình điều tra, truy tố, xét xử, các đối tượng đều thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

{keywords}

Ảnh minh họa.

Bị cáo Đỗ Văn Hùng bị Hội đồng xét xử TAND tỉnh tuyên phạt 11 năm tù; bị cáo Trần Văn Tú 10 năm 6 tháng tù cùng về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”. Các đối tượng còn lại chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên bị Công an TP Bắc Giang xử phạt đưa vào trường giáo dưỡng, phạt tiền theo đúng quy định.

Đáng chú ý, cả Hùng và Tú chỉ học đến lớp 7. Bị cáo Tú từng bị Công an TP Bắc Giang phạt cảnh cáo về hành vi xâm hại sức khỏe người khác, bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. 7 người cùng tham gia vào cuộc vui với “nàng tiên nâu” đều thiếu sự quan tâm, giáo dục, quản lý của gia đình. Từ nghiện ma tuý dễ kéo theo những hành vi vi phạm pháp luật khác. 

Sau phiên toà, nhiều người nghĩ giá như bố mẹ quan tâm quản lý, đồng hành với con nhiều hơn; các bạn trẻ biết lựa chọn bạn tốt mà chơi, việc làm đúng để làm, biết chịu trách nhiệm cho chính cuộc đời của mình; giá như hoạt động tuyên truyền về tác hại của ma túy sâu rộng hơn thì đã không xảy ra những sự việc đau lòng vì ma túy.

Ông Nguyễn Trung Thông, thẩm phán, chủ tọa phiên tòa, Phó Chánh tòa Gia đình và Người chưa thành niên (TAND tỉnh) cho hay, vụ việc được đưa ra xét xử tiếp tục là hồi chuông cảnh tỉnh cho tất cả mọi người. Theo quy định, khung hình phạt tù liên quan đến ma túy rất cao. Gia đình, nhà trường, xã hội và mỗi bạn trẻ phải là những điểm tựa, pháo đài vững chắc nhất để đấu tranh với tệ nạn xã hội này.

Mạc Yến

Tuyên án 24 bị cáo trong đường dây tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép
Ngày 15/2, Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng đã tuyên án 24 bị cáo trong vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” và “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.
Không giảm án cho Facebooker Đặng Như Quỳnh
Ngày 14/2, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân” đối với Đặng Như Quỳnh (sinh năm 1980; ở phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội; còn được biết đến là Facebooker Đặng Như Quỳnh nổi tiếng trên mạng xã hội). Trước đó, Đặng Như Quỳnh đã bị Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm tuyên án 2 năm tù về tội danh trên.
Bắc Giang: Phạm tội "Giết người" có tính chất côn đồ, 7 bị cáo lĩnh án tù
(BGĐT) - Trong ba ngày (10, 13 và 14/2), TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Đại (SN 1994) ở thôn Kẹm, xã Minh Đức (Việt Yên) và đồng phạm bị Viện KSND tỉnh truy tố về tội “Giết người”.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...