Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật / Pháp đình
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chuyển hơn 30.000 tỷ đồng ra nước ngoài, "nữ quái" lĩnh 7,5 năm tù

Cập nhật: 20:22 ngày 22/12/2022
Hội đồng xét xử (HĐXX) nhận định hành vi phạm tội của Nguyệt và các đồng phạm là rất nghiêm trọng, trong đó, Nguyệt có vai trò cầm đầu, khởi xướng, còn Tuấn đã tham gia giúp sức.

Sáng 22/12, Tòa án nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Nguyệt (37 tuổi), 7 năm 6 tháng tù, Phạm Anh Tuấn (38 tuổi, cùng ở quận Tây Hồ, Hà Nội, chồng của Nguyệt) 5 năm tù, Phạm Hữu Thuật (41 tuổi, ở tỉnh Quảng Ninh) 30 tháng tù về tội "Vận chuyển tiền trái phép qua biên giới".

{keywords}

Bị cáo Nguyễn Thị Nguyệt. (Ảnh: H.N.).

Cùng tội danh trên, 9 bị cáo khác bị tuyên phạt từ 30 tháng tù treo đến 4 năm tù giam.

Theo cáo trạng, năm 2016, Nguyệt được liên hệ, thuê để vận chuyển tiền trái phép ra nước ngoài. Bị cáo sau đó hợp tác với Phạm Hữu Thuật (41 tuổi, ở Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh), thông qua pháp nhân 2 công ty để mua bán hồ sơ tạm nhập, tái xuất với giá 30 - 40 triệu đồng/bộ.

Nguyệt sử dụng hợp đồng này để nhập hàng hóa là IC điều khiển từ Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh). Sau đó, hàng lại được tái xuất sang Trung Quốc rồi lại được nhập lại về Việt Nam cho Thuật.

Viện Kiểm sát xác định Thuật đã mở 49 tờ khai tạm nhập tái xuất hàng hóa để thực hiện thanh toán quốc tế 48 hợp đồng, nhằm chuyển ra nước ngoài.

Ngoài 2 công ty trên, Thuật cũng sử dụng pháp nhân Công ty TNHH MTV Thương mại và Du lịch xuất nhập khẩu BDA hợp thức hợp đồng tạm nhập, tái xuất IC điện tử để làm hồ sơ thanh toán quốc tế, chuyển tiền trái phép ra nước ngoài.

Năm 2017, Nguyệt tiếp tục kết hợp với chồng là Phạm Anh Tuấn mượn chứng minh nhân dân của người thân, lập 8 công ty để sử dụng pháp nhân của những công ty này, thực hiện thủ đoạn giống như trên để vận chuyển tiền trái phép ra nước ngoài.

{keywords}

Các bị cáo tại phiên tòa. (Ảnh: H.N.)

Cơ quan tố tụng cáo buộc Nguyệt và Tuấn đã lôi kéo nhiều người thân trong gia đình như dì, em, chị, cháu... cùng tham gia thực hiện hành vi trên.

Để có hàng hóa hợp thức các hợp đồng kinh tế mua hàng tạm nhập, tái xuất, Nguyệt chỉ đạo em trai là Nguyễn Văn Thắng mua IC điện tử từ Trung Quốc để sử dụng làm tờ khai hàng hóa nhập khẩu. Số linh kiện này được sử dụng quay vòng nhiều lần.

Trong kế hoạch của Nguyệt, bị cáo còn chỉ đạo lập khống các hợp đồng kinh tế, làm giả chữ ký giám đốc các công ty nước ngoài, lập khống hợp đồng tạm nhập, tái xuất....

Bằng thủ đoạn này, các bị cáo đã chuyển hơn 30.000 tỷ đồng ra nước ngoài, thu lợi bất chính hơn 30 tỷ đồng.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của Nguyệt và các đồng phạm là rất nghiêm trọng, xâm phạm trật tự quản lý Nhà nước, tính ổn định phát triển nền kinh tế, gây thiệt hại cho Nhà nước... Tòa án đánh giá trong vụ án này, Nguyệt có vai trò cầm đầu, khởi xướng, còn Tuấn đã tham gia giúp sức, có vai trò thứ 2.

Công an Yên Thế tạm giữ hình sự 4 đối tượng đánh bạc
(BGĐT) - Qua công tác nắm tình hình, hồi 12 giờ 45 phút ngày 20/12, tại bản Ao Tuần, xã Canh Nậu, Công an huyện Yên Thế (Bắc Giang) phát hiện và bắt quả tang 1 vụ với 4 đối tượng đánh bạc bằng hình thức đánh liêng.
Khởi tố 3 đối tượng ở Hiệp Hòa về hành vi mua bán, tàng trữ, chứa chấp sử dụng ma túy
(BGĐT) -  Trong tháng đầu cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Quý Mão, lực lượng Cảnh sát ma túy Công an huyện Hiệp Hoà (Bắc Giang) đã bắt giữ 3 đối tượng phạm tội và thu nhiều loại ma túy. 
Sập bẫy vay tiền online, lãi suất thấp
(BGĐT) - Vì nhẹ dạ cả tin, chị Trần Thị T (SN 1987) ở xã Đức Giang, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) sập bẫy vay tiền online, lãi suất thấp và mất 48 triệu đồng khi làm hồ sơ trên trang Facebook “Giải ngân siêu tốc”. Đến nay, toàn bộ trang cũng như thông tin về những nhân viên đã từng liên hệ với chị T đều "bốc hơi" không dấu vết. 
Phát hiện "xưởng in" tiền giả tại TP Hồ Chí Minh
Khám xét nơi ở của các đối tượng ở TP Hồ Chí Minh liên quan 2 thanh niên lưu hành tiền giả ở TP Đà Nẵng, lực lượng công an phát hiện hàng tỷ đồng tiền giả cùng súng và lựu đạn.

Theo Dân Trí
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...