Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật / Pháp đình
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Lái xe ô tô gây chết người, lĩnh 18 tháng tù

Cập nhật: 17:16 ngày 12/12/2022
(BGĐT) - Sáng 12/12, TAND huyện Lạng Giang xét xử vụ án Vũ Đình Tuấn (SN 1976) ở thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) lái xe ô tô đầu kéo gây tai nạn chết người. 

Vũ Đình Tuấn làm lái xe thuê cho em trai là V.Đ.C. Ngày 16/9/2022, Tuấn một mình lái xe ô tô đầu kéo chở xỉ than từ thị trấn Vôi đến thị trấn Bố Hạ (Yên Thế) để giao cho khách. 

{keywords}

Quang cảnh phiên tòa xét xử bị cáo Vũ Đình Tuấn ngày 12/12.

Đến ngã tư thuộc địa phận thôn Giữa, xã Tiên Lục (Lạng Giang), Vũ Đình Tuấn chuyển hướng rẽ phải nhưng không chú ý quan sát, không nhường đường cho bà T.T.Đ (SN 1973) ở thôn Tây, xã Tiên Lục đang điều khiển xe mô tô đi phía trước cùng chiều làm bà T.T.Đ ngã xuống đường và tử vong trên đường đi cấp cứu. 

Vũ Đình Tuấn hoảng sợ, gọi điện cho em trai là V.Đ.C (SN 1979 ở cùng địa chỉ) kể rõ sự việc. V.Đ.C thấy anh mất bình tĩnh, hoảng sợ nên tự đến Công an huyện Lạng Giang nhận mình là người lái xe gây tai nạn. Vì nhận thức pháp luật hạn chế, V.Đ.C nghĩ hành vi này chỉ bị xử lý vi phạm hành chính.

Đến ngày 17/9/2022, V.Đ.C nhận thấy việc khai báo như trên là vi phạm pháp luật nên tự nguyện cùng Vũ Đình Tuấn đến Công an huyện Lạng Giang khai báo lại toàn bộ sự thật. Trước tình huống trên, cơ quan điều tra, Viện KSND và TAND huyện Lạng Giang đã khẩn trương thu thập các chứng cứ, nhân chứng để làm rõ. 

Bà Lê Thu Hà, Phó Chánh án TAND huyện Lạng Giang, chủ tọa phiên tòa cho biết, cơ quan chức năng đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh Vũ Đình Tuấn là người lái xe ô tô gây tai nạn chết người. Lời khai của bị cáo Tuấn tại phiên tòa các ngày 6 và 12/12/2022 hoàn toàn trùng khớp, phù hợp với các chứng cứ thu thập được. 

Việc V.Đ.C đến cơ quan công an trình báo là tự nguyện, không bị cơ quan có thẩm quyền triệu tập đến làm việc và cũng không phải là người làm chứng khi tai nạn xảy ra nên hành vi của người này không cấu thành tội “Che giấu tội phạm” và tội “Cung cấp tài liệu sai sự thật hoặc khai báo gian dối”.

Sau khi tai nạn xảy ra, Vũ Đình Tuấn đã đến thăm hỏi, chia buồn và tự nguyện bồi thường cho gia đình nạn nhân 180 triệu đồng. Đại diện gia đình bị hại nhận đủ số tiền trên, không yêu cầu bồi thường gì thêm và có đơn xin giảm nhẹ cho bị cáo. 

Căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử TAND huyện Lạng Giang tuyên phạt bị cáo Vũ Đình Tuấn 1 năm 6 tháng tù, cấm hành nghề lái xe ô tô trong vòng ba năm. 

Tin, ảnh: Thành Nguyên 

Bắc Giang: Tổ chức tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông
(BGĐT) – Hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT), sáng 20/11, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Bắc Giang phối hợp với các địa phương, lực lượng tổ chức tưởng niệm trên nhiều tuyến đường.
Ba người ở Thanh Hóa tử vong do tai nạn giao thông
Sáng 17/11, Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hoá cho biết, trên địa bàn huyện Triệu Sơn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến 3 người tử vong tại chỗ.
Việt Yên: Giảm thiểu tai nạn giao thông từ xử lý vi phạm theo chuyên đề
(BGĐT) - Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã đẩy mạnh tuần tra, xử lý vi phạm theo chuyên đề cụ thể. Qua đó, nâng cao ý thức chấp hành của người dân, giảm thiểu các vụ va chạm, tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...