Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 35 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật / Pháp đình
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

9 năm tù vì hiếp dâm người dưới 16 tuổi

Cập nhật: 11:46 ngày 26/10/2022
(BGĐT) - Nhận thức pháp luật hạn chế, thiếu sự quan tâm, giáo dục từ nhiều phía, cộng thêm bản tính nông nổi, nhất thời, Hoàng Văn Quang (SN 1996) ở xã Nam Dương (Lục Ngạn - Bắc Giang) đã hiếp dâm người dưới 16 tuổi, vừa bị TAND tỉnh tuyên phạt 9 năm tù.

Qua mạng xã hội, Hoàng Văn Quang quen biết cháu H.T.H (SN 2009) ở xã Thanh Hải cùng huyện. Quang học đến lớp 6 thì nghỉ, không có việc làm ổn định; cháu H đang là học sinh THCS tại một trường học trên địa bàn. Sau nhiều lần nhắn tin trò chuyện, cả hai nảy sinh tình cảm. Từ ngày quen nhau, cháu H lơ là việc học.

{keywords}

Ảnh minh họa.

Trưa ngày 16/6/2022, Quang đón cháu H về nhà mình chơi, lúc này không có ai ở nhà. Quang rủ H vào phòng ngủ của mình để nói chuyện và quan hệ tình dục. 

Ngày 30/6, Quang tiếp tục nhắn tin rủ H đến nhà chơi. Sau đó cả hai chủ động quan hệ tình dục thì bị người khác phát hiện. Nhận thức được hành vi của mình là sai trái, Quang đã đến Công an huyện Lục Ngạn đầu thú. Tại phiên tòa mới đây, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Bà Hoàng Thị Hải Hường, Thẩm phán, chủ tọa phiên tòa cho biết, bị cáo đã xâm phạm đến sự phát triển bình thường về thể chất và tâm sinh lý của bị hại. Bị cáo không được học hành đến nơi đến chốn, thiếu sự quản lý, giáo dục của gia đình, thiếu hiểu biết pháp luật, bị hại cũng tự nguyện thực hiện hành vi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, không thể vin vào các lý do đó để vi phạm pháp luật. 

Bị cáo Quang có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên phải chịu hình phạt thích đáng để giáo dục riêng, phòng ngừa chung. Hội đồng xét xử TAND tỉnh đã tuyên phạt Hoàng Văn Quang 9 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” và bồi thường cho bị hại 30 triệu đồng.

Vụ việc này tiếp tục là hồi chuông cảnh tỉnh đến mọi người. Thiết nghĩ, gia đình cần thường xuyên chia sẻ, chuyện trò với con để giáo dục tránh những hành vi vi phạm pháp luật.

Mạc Yến

Bắt tạm giam đối tượng hiếp dâm nữ hướng dẫn viên du lịch để điều tra
Ngày 30/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) cho biết, đơn vị đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Triệu Tạ Mềnh để điều tra làm rõ hành vi hiếp dâm.
Trả giá đắt vì hiếp dâm người dưới 16 tuổi
(BGĐT) - Phạm tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi, 4 bị cáo “tuổi teen” vừa bị TAND tỉnh Bắc Giang tuyên án từ 3 đến 20 năm tù.
Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, một đối tượng lĩnh án 9 năm tù
(BGĐT) - Ngày 19/9, TAND tỉnh Bắc Giang đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Hoàng Văn Quang (SN 1996) trú tại thôn Lâm, xã Nam Dương (Lục Ngạn) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.
Bắt đối tượng có hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi ở huyện Lục Ngạn
(BGĐT) - Ngày 30/6, Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) nhận được tin báo của chị T.T.T (SN 1982), trú tại xã Nam Dương với nội dung: Hồi 13 giờ 13 phút ngày 30/6, chị phát hiện Hoàng Văn Quang (SN 1996), cùng ở xã Nam Dương và cháu H.T.H (sinh ngày  24/8/2009), trú tại xã Thanh Hải (Lục Ngạn) đang ở trong phòng ngủ của Quang và có dấu hiệu đang quan hệ tình dục.
Công an TP Bắc Giang tạm giữ đối tượng hiếp dâm
(BGĐT) - Công an TP Bắc Giang vừa điều tra, làm rõ đối tượng có hành vi hiếp dâm tại một khu nhà trọ ở thôn Song Khê 1, xã Song Khê (TP Bắc Giang).
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...