Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang có 2 công an trẻ tiêu biểu được Bộ Công an tuyên dương

Cập nhật: 22:26 ngày 24/03/2023
(BGĐT) - Ngày 24/3, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức trao giải thưởng "Gương mặt trẻ công an tiêu biểu" và tuyên dương "Thanh niên công an xã có thành tích xuất sắc" năm 2022. Bắc Giang có hai đồng chí là Đại úy Hoàng Văn Tú, cán bộ Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an tỉnh) và Đại úy Nguyễn Đức Hạnh, Trưởng Công an xã Phú Nhuận (Công an huyện Lục Ngạn).
{keywords}

Đại úy Hoàng Văn Tú.

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931 - 2023), 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu Sáu điều dạy CAND 11/3 (1948 - 2023).

Bộ Công an đã trao giải thưởng cho 20 gương mặt trẻ Công an tiêu biểu năm 2022 và tuyên dương 75 đoàn viên thanh niên Công an xã có thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu. 

Đại úy Hoàng Văn Tú là 1 trong 20 gương mặt trẻ công an tiêu biểu; Đại úy Nguyễn Đức Hạnh là 1 trong 75 thanh niên Công an xã có thành tích xuất sắc. Được biết, Đại úy Tú hiện là cán bộ Đội Phòng ngừa, đấu tranh án buôn lậu, hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế. Năm 2022, với nhiệm vụ được giao, Đại úy Tú đã phát hiện, xác lập 2 hiềm nghi lớn đẩy lên thành chuyên án. 

Từ đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố 2 vụ án, 6 đối tượng về các tội "buôn lậu", "vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng". Đồng thời tham gia đấu tranh một chuyên án khác, khởi tố 2 vụ án, 5 đối tượng về các tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", "tham ô tài sản", "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng". 

Nổi bật, đồng chí Tú đã đề xuất xác lập chuyên án đấu tranh với nhóm đối tượng có hành vi buôn lậu xảy ra ở Công ty TNHH Hà Nội Solar Technology (KCN Đình Trám) giúp thu hồi cho ngân sách khoảng 120 tỷ đồng. Trực tiếp kiểm tra, xác minh việc thực hiện chính sách ưu đãi thuế cho các doanh nghiệp công nghiệp. Qua đó kiến nghị truy thu điều chỉnh tăng số thuế phải nộp của một doanh nghiệp FDI với số tiền 78,5 tỷ đồng. 

{keywords}

Đại úy Nguyễn Đức Hạnh.

Đại úy Nguyễn Đức Hạnh, Trưởng Công an xã Phú Nhuận được nhận danh hiệu "Công dân Bắc Giang ưu tú năm 2022". Để giải quyết điểm nóng về ANTT ở địa phương, nhất là vụ tranh chấp đất rừng giữa một số hộ dân ở thôn Khe Táu, xã Yên Định (Sơn Động) và thôn Vách Gạo, xã Phú Nhuận (Lục Ngạn), Đại úy Hạnh thực hiện giải pháp “3 cùng" (cùng ăn, cùng ở, cùng làm với đồng bào).

Hằng tuần, Đại úy Hạnh đều xuống gặp gỡ, tiếp xúc với các hộ có đất tranh chấp; thành lập các đội tuần tra, giao lưu thể thao với người dân ở các thôn, bản, thăm hỏi gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già, neo đơn. Lâu dần, anh nhận được sự tin tưởng của bà con, đầu năm 2022, điểm phức tạp về ANTT đã được giải quyết.

Với phương châm phòng ngừa là chính, thời gian qua, Công an xã Phú Nhuận đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; xây dựng nhiều mô hình, vận động người dân tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm. Ví như mô hình cụm an ninh giáp ranh “Đèo - Phú - Yên” (3 xã Đèo Gia - Phú Nhuận - Yên Định).

Các đồng chí thanh niên công an được Bộ Công an trao giải thưởng và tuyên dương dịp này đều là những gương mặt nổi bật, có thành tích xuất sắc đóng góp cho công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm cũng như góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.

Tin, ảnh: Tuyết Mai 

Tìm bị hại trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”
(BGĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đang thụ lý, điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” xảy ra tại tỉnh Bắc Giang do Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn chuyển đến.
Ban Thanh niên Công an nhân dân báo công dâng Bác
(BGĐT) - Ngày 24/3, Ban Thanh niên Công an nhân dân (Bộ Công an) tổ chức lễ báo công dâng Bác, sinh hoạt chính trị cho đoàn đại biểu gương mặt trẻ công an tiêu biểu năm 2022 và thanh niên công an xã có thành tích xuất sắc trong toàn quốc tại Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên (Bắc Giang).
Phòng, chống mua bán người: Cảnh giác cao để bảo vệ mình
(BGĐT) - Không ai muốn là nạn nhân của tội phạm mua bán người song vì mất cảnh giác, thiếu hiểu biết dẫn đến bị dụ dỗ, sa vào cạm bẫy. Vì vậy, bên cạnh vai trò, trách nhiệm của lực lượng chức năng, mỗi người cần nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác để bảo vệ mình. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...